𝟒𝟎
. . .
Rừng trúc.
Lý Liên Hoa không biết lấy từ đầu ra bình rượu, hắn vừa uống vừa múa kiếm. Địch Phi Thanh với Bạch Kỳ An quan sát từ xa, nhìn không nổi nữa nên Địch Phi Thanh rút đao tới cùng Lý Liên Hoa đánh một trận. Nếu Lý Liên Hoa muốn phát điên, vậy để kẻ điên như Địch Phi Thanh cùng hắn đánh đi.
Lý Liên Hoa thấy người tới hắn cũng không ngần ngại mà ứng chiến, cả hai đánh đến rối tinh rối mù, không biết đã qua mấy trăm chiêu, mà bọn họ càng không có dấu hiệu dừng lại.
Bạch Kỳ An đứng trên cành cây một bên quan sát trận đấu, một bên gõ mấy nhịp ngón tay truyền tín hiệu cho Tần Kỳ.
“Kế hoạch như cũ, không cần giữ lại mạng sống cho bọn họ.”
Bạch Kỳ An chỉ nở nụ cười thâm sâu khó lường, dù sao hắn cũng không hoàn toàn thuộc về phe của Phương Đa Bệnh và Lý Liên Hoa. Có lẽ nói đơn giản dễ hiểu, hắn cũng không phải là người ở miếu Quan Âm mà Phương Đa Bệnh từng dập đầu.
Hắn và Tần Kỳ vì tu luyện cấm thuật để phi thân thành tiên, bị sư phụ hạ lệnh đuổi khỏi sư môn. Cả hai cùng dắt tay nhau đi vào ma đạo, tàn sát sinh linh vô tội, tạo ra cuộc hỗn chiến thảm sát năm xưa. Cả hai bị sư phụ của mình giết chết, vì oán niệm quá sâu mãi không thể đi vào luân hồi. Cả hai như cô hồn vất vưởng lang thang mấy nghìn năm, chờ đợi người thật sự có duyên để trở lại nhân gian.
Sau mấy nghìn năm chờ đợi, cả hai cuối cùng cũng chờ được Lý Liên Hoa và Phương Đa Bệnh. Từ gốc độ nào hai người cũng phù hợp tiêu chí, mà người phục kích để đánh Phương Đa Bệnh rớt xuống núi cũng là thuật con rối hai người tạo ra.
Lý Liên Hoa không phải không trúng độc bích trà, chỉ là Tần Kỳ hoán đổi nó sang người Phương Đa Bệnh mà thôi.
Độc bích trà là dược ma chế luyện, chỉ dùng để cấp Lý Tương Di. Thì thử hỏi, Bạch Kỳ An lấy đâu ra? Là Tần Kỳ đưa cho hắn, bọn họ tương kế tựu kế đưa cả hai vào tròng, giữa đường để khiến bọn họ càng thêm tín nhiệm. Tần Kỳ liền tạo phản, chỉ để lại Bạch Kỳ An giúp một phần kế hoạch của bọn họ được thành công hơn.
Hàn khí trong cơ thể Phương Đa Bệnh nhờ có nội lực của Bạch Kỳ An trong đó tác động, nó mới xâm nhập nhanh hơn. Phương Đa Bệnh không phải là cơ thể chí âm, Tần Kỳ truyền Hàn khí và đóng đinh tiêu hồn là vì hắn muốn dùng cơ thể Phương Đa Bệnh để tạo ra cơ thể chí âm cho Bạch Kỳ An.
Lý Liên Hoa có nội lực Dương Châu mạn, là cơ thể chí dương. Mà cơ thể của Tần Kỳ cũng thuộc chí dương, nên hắn mới trốn trong mộng cảnh của Lý Liên Hoa hút chí dương tu luyện nội công tâm pháp.
Lý Liên Hoa và Phương Đa Bệnh đi đến cuối cùng mới biết được mình đã bị tính kế từ rất lâu, bọn họ muốn có cuộc sống tiêu dao tự tại. Cuối cùng vẫn nằm trong kế hoạch của người khác, quả thật rất buồn cười.
Ba ngày sau.
Vọng Giang Đình.
Thiên cơ sơn trang, Tứ Cố Môn, Kim Uyên Minh từ lâu đã tập hợp đông đủ ở đây. Lý Liên Hoa, Địch Phi Thanh, Bạch Kỳ An, Hà Hiểu Huệ, Hà Hiểu Phượng, Kiều Uyển Vãn, Thạch Thủy đứng ở hàng đầu đội ngũ. Mà đối diện bọn họ chỉ có Tần Kỳ, Tiêu Tử Câm, Giác Lệ Tiêu, Thiện Cô Đao và Phương Đa Bệnh đang bị trói.
BẠN ĐANG ĐỌC
【hoa phương】 gió thu thổi qua thuở niên thiếu
Fanfiction• tên truyện : gió thu thổi qua thưở niên thiếu • tác giả : 𝐩𝐡.𝐠𝐢𝐚𝐨 • main : lý liên hoa × phương tiểu bảo • hồng trần là kịch, nhân gian là mộng. • lại một mùa gió thu thổi qua chiếc lá, • lại một kiếp đợi cố nhân quay đầu.