𝟏𝟑
. . .
「đâu phải bản thân cứ trân trọng là sẽ không đánh mất đâu?」
. . .
Lý Liên Hoa trở về Liên Hoa Lâu, hắn ngồi xếp bằng trên giường trúc bắt đầu vận khí. Trong mộng hắn lại gặp một người, người này tên Tần Kỳ. Lý Liên Hoa chỉ gặp được hắn khi tiến vào thế giới bên trong mộng cảnh. Tần Kỳ tạo ra thế giới này để hai người dễ dàng gặp nhau.
“Ngươi đã gặp Phương Đa Bệnh?”
Tần Kỳ đóng lại cuộn văn chương, hắn rất thích đọc sách. Một ngày hắn có thể đọc được rất nhiều sách, đọc đến quên trời quên đất và quên luôn cả cố nhân.
Lý Liên Hoa im lặng không nói, vì hắn biết Tần Kỳ đã biết chuyện gì xảy ra ở ngoài kia. Hắn chỉ thấy Tần Kỳ vẻ mặt ảm đạm, sắc mặt bắt đầu biến hóa.
“Bạch Kỳ An đã nhúng tay vào rồi, Lý Liên Hoa ngươi không còn nhiều thời gian nữa”
Tần Kỳ cười, cười đến chua xót. Đã cố không gặp Bạch Kỳ An, nhưng Bạch Kỳ An luôn tìm mọi cách để gặp hắn. Bạch Kỳ An biết mọi chuyện hắn làm, hắn cũng biết mọi chuyện Bạch Kỳ An đang làm. Dù sao cũng là sư huynh đệ đồng môn, tâm duyệt đối phương hiểu rõ đối phương không phải sao?
“Tần Kỳ, đây là ý gì?”
“Lý Liên Hoa không phải là ngươi rất thông minh sao? Lúc mà ngươi truyền Dương Châu mạn cho Phương Đa Bệnh, ta tin ngươi đã đoán ra”
Lý Liên Hoa sống chết cũng không tin, hắn làm sao không biết nguyên nhân Phương Đa Bệnh đột nhiên phun ra máu cơ chứ? Hắn đang cố trốn tránh, hắn đang cố không tin tưởng. Nhưng Tần Kỳ lại thẳng thắn như thế, dù biết rõ cũng ép Lý Liên Hoa nhận thức cho bằng được.
“Phương Đa Bệnh dùng mạng của hắn thay đổi kết cục của ngươi, hắn không biết vì Bạch Kỳ An không nói. Lý Liên Hoa, nghịch thiên cải mệnh là hắn tự tìm đường chết. Ngươi không trúng độc, người trúng độc cư nhiên là hắn”
Tần Kỳ thở dài một hơi, hắn nói đúng. Gieo nhân thì gặp quả, nhân quả tuần hoàn. Nghịch thiên cải mệnh là hắn tự tìm đường chết, Phương Đa Bệnh hắn đang sửa. Sửa lại hết toàn bộ kết cục của Lý Liên Hoa, sửa lại cuộc đời khác cho Lý Liên Hoa.
Bạch Kỳ An không nói sự thật cho hắn biết, chỉ nói hai người có thể gặp nhau khi hắn tình nguyện đổi người trúng độc. Gặp lại nhau nhưng Bạch Kỳ An không có nói là hai người sẽ được bên nhau.
Phương Đa Bệnh giao dịch với Bạch Kỳ An, chẳng khác nào tự đẩy chính mình vào con đường chết. Bạch Kỳ An đã hạ độc trên người Phương Đa Bệnh rồi, dù cho có hoa vong xuyên hay là không có hoa vong xuyên cũng không cứu được hắn.
“Vậy Tần Kỳ ngươi nói xem, ta làm thế nào để cứu Phương Đa Bệnh?”
Lý Liên Hoa đồng ý trọng sinh trở lại chỉ muốn gặp Phương Đa Bệnh, giờ lại nghe tin người mà mình muốn gặp đã không thể cứu. Hắn trọng sinh về thế giới này để làm cái gì, hắn có phải hay không cũng đang hủy hoại Phương Đa Bệnh?
BẠN ĐANG ĐỌC
【hoa phương】 gió thu thổi qua thuở niên thiếu
Hayran Kurgu• tên truyện : gió thu thổi qua thưở niên thiếu • tác giả : 𝐩𝐡.𝐠𝐢𝐚𝐨 • main : lý liên hoa × phương tiểu bảo • hồng trần là kịch, nhân gian là mộng. • lại một mùa gió thu thổi qua chiếc lá, • lại một kiếp đợi cố nhân quay đầu.