the promise date (part 1)

3K 53 0
                                    

Elliot

----

kasalukuyan akong naghahanap ng tshirt na isusuot sa date namen ni bianca habang nasa shower kanina naalala ko yung isang sushi bar na nadaanan ko sa qc minsan.. nagtake out ako doon at talagang masarap ang pagkakagawa ng sushi. i bet magugustuhan doon ni bianca.

Napili kong isuot ang isang white tshirt na bagay sa suot kong maong na pants. Gusto ko din kasing bagayan ang suot ni bianca malamang sa malamang magsusunmer dress yung isa kung hindi floral printed malmang stripes.. matagal ko ng kakilala si bianca kaya naman alam na alam ko ang mga style na gusto nya sa damit. i never seen her wearing a pants sabi nya hindi daw sya comfortable.. i cant blame her pinalaki kasi ni tita in a princess way.. kulang na lang pagsuotin nya gown ang anak.

kukuha na sana ako ng panyo sa drawer ng makita ko ang isang pink na panyo.. Si bianca ang nagmamay ari nito.. napangiti ako ngayon alam ko na kung saan sya dadalhin ^^..

----

Bianca

"ang tagal naman ni elliot" nasabi ko sa sarili napatingin ako sa wrist watch ko 1:00pm.. napabuntong hininga ako kinakabahan na di maintindihan ang pakiramdam ko.. naeexcite ako na makasama si elliot pero natetense sa twing naalala ko ang gabing pinagsaluhab namin naiinis ako! naisip ko bigla na baka ganon ang ginagawa nya sa lahat ng babae na nakakasama nya pero mali e kasi hindi ganon si ivy at yun yung bagay na sigurado ko.. narinig kong tumunog amg sikmura ko hala! gutom na ako.. lalabas na sana ako ng bahay para puntahan si elliot pero narinig kong may bumusina na kotse at pagkatapos nakita kong lumabas si elliot..

napa "wow" ako sa itsura nya ang simple pero ang elegante ng dating fitted ang white shirt nya na bagay sa maong pants at chucks nya.. inaamin ko na ang gwapo at ang lakas ng dating nya ngayon lalo na sa shades na suot nya..

nakarinig ako ng katok sa pintuan alam kong sya yun kaya binuksan ko na agad ang pinto.. nagulat naman ako ng hubarin ni elliot ang shades nya then he checks on me from head to toes naconacious naman ako at napayuko.

----

Eliot

nagulat ako ng si Bianca ang nagbukas ng pinto. i was stun to see her wearing the same color shirt as mine lalo na ang makitang naka maong jeans din sya paired with chucks..

wow.. this is the first time i saw her wearing this kind of clothes.. dapat mag suot sya madalas ng ganito she look gorgeous and she have the curves..

wait! nahiya ako sa sarili ko ng makitang napayuko si Bianca ano bang pinagsasabi ko bat ba pinagnanasanahan ko si bianca ngayon napailing ako..

"anything wrong?" she asked me "magpapalit na lang ako ng dress kung hindi appropriate ang suot ko" pagpapatuloy nya.. tatalikod na sana sya but i grabbed her arms.

"you look beautiful.. tara na" inalalayan ko sya papunta sa kotse.. nang makaupo ako sa drivers seat it took me a while before napagstart ang kotse kasi naman bianca is blushing ako man nagblush sa mga nasabi ko. paalis na sana kami ng maalala kong hindi pa sya nakaseatbelt..

---

bianca

nakaupo na ako dito sa loob ng kotse ni Elliot pero hindi ako makagalaw bat parang kinikilig ako sa sinabi nya.

" you look beautiful.. "

" you look beautiful.. "

" you look beautiful.. "

shemai.. hindi ko maintindihan ang pakiramdam ko may saya akong nararamdaman dito sa puso ko.

natigilan ako sa pagiisip ko ng maramdaman kong lumapit si elliot sa akin.. sobrang lapit na sa maling galaw ko lang ay maari ng maglapit ang mga labi namin..

"seatbelt bianca para safe" narinig kong sabi nya sabay tunog ng seatbelt na inilock nya mas lalong namula ang mukha ko kaya ibinaling ko ang tingin sa labas.

"kumain na muna tayo" muling sabi ni elliot

"saan ba tayo pupunta?" tanong ko na hindi pa rin tumutingin sa kanya

"sa isang lugar na magugustuhan mo" napalingon ako sa kanya at nakitang ngumiti sya.

Marrying my Bestfriend's Ex-Boyfriend (Completed and under editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon