Chapter 26

2.5K 47 0
                                    

Elliot's POV

Mabilis lumipas ang mga araw and its been a week since naghiwalay kami ni Ivy it's been almost two weeks since the last time i saw Bianca mag aapat na bwan na ang baby namin at hindi ko pa din sya nakakausap.

Inis na inis na ako sa tambak na papers at meetings ko.. Wala naman akong magagawa kasi nga hindi naman pwedeng magtrabaho na si Bianca.. I need to do this.. wala pa akong makatulong dahil abala din naman sina lolo this is my task. Madalas akong ginagabi at sa twing madadaan akoa bahay nila Bianca ay sarado na ang mga ilaw siguro nagpapahinga na sya kaya hindi ko na sya inaaabala i tried calling her pero out of service parati ang number nya alam kong iniiwasan nya ako pero im decided. Paninindigan ko ang anak ko sa kanya. Ayoko ng maging bakla at duwag.

Naiinis na lumabas ako ng office dahil hindi ko macontact ang secretary ko. It was then ng marealize ko na inutusan ko nga pala sya magdala ng mga papers kila lolo kaya matatagalan sya ng balik.

This Papers Cant wait kaya naman ako na lang ang magdadala nito sa Marketing Department. Bumaba ako sa floor nila na nagkataong floor din ng office ni Bianca.

Nagmamadali akong maglakad noon. No time to chill kailangan ko kasing makausap si Bianca and for me to do that kailangan kong nakauwi ng maaga.

Napansin ko ang Secretary nya na lumabas sa office nito at may dalang box inilapag nya ito sa sahig and i know that is Bianca's stuff. But Why? Hindi muna sya magtratrabaho pero napagusapang magiging Vacant ang office nya para kapag pwede na syang bumalik ay may babalikan sya.

"Good Afternoon po Sir. Elliot" Agad na bati sa akin ng Secretary nya ng mapansin ako nito.

"Kay Bianca ang mga 'yan di ba?" agad kong tanong.

"Opo sir" tugon naman nito.

"Bakit inilalabas ninyo? Hindi ba't dapat Vacant lang ang office nya kahit hindi muna sya magtratrabaho?" sunod kong tanong

"Opo sir. Pero pinauutos po ni Chairman na alisin ang mga gamit ni Ms. Bianca.. Lilipat po kasi sa office nya si Madam Park.. at utos na din po iyon ni Ms. Bianca.." pagpapaliwanag naman nito.

Napailing na lang ako.. Talagang iniiwasan na nya ako.

"Nakakalungkot nga po sir e.. Kasi hindi na po namin makikita si Ms. Bianca" kumunoot ang noo ko sa sinabi nya.

"What do you mean?" tanong ko.

"Nagpaalam na po kasi si Ms. Bianca sa amin na sa ibang bansa na sya titira nakakalungkot lang po na hindi nya sinabi kung saan" Lalo akong naguluhan. Hindi ko kasi alam na may plano syang umalis.

"Maybe that's just for Vacation" Kalmado kong sagot. "Kailan ba ang alis nya?" tanong ko dito. Kailangan ko kasing makausap si Bianca bago pa sya makakaalis i really want to fix everything.

"Po?" Naguguluhan nyang tanong sa akin. Sinimangutan ko lang sya i hate repeating myself.

"Eh.. ano po Last week pa po nakaalis si Ms. Bianca.. Hindi nya po ba--"

"What?!" Hindi ko na sya pinatapos pa.. Si Bianca umalis na and i dont even know it?!

Iniabot ko sa kanya ang mga papers na dala ko. "Bring it to the Marketing Department" pagkaabot nya ay agad agad akong bumalik sa office ko to get my things.. Sumakay ako agad ng kotse at pinuntahan ang bahay nila Bianca.. It can't be Hindi sya pwedeng umalis ng hindi kami naguusap.. Hindi Pwede..

Dali-Dali akong nagpunta sa bahay nila at nagdoorbell the maid opened the door.

"Nasaan si Bianca?" agad kong tanong dito

"Naku Sir Noong isang linggo pa ho umalis si Ms. Bianca kami ba lang ho ang nandito para magbantay at asikaso sa bahay" tugon nito sa akin.

Napakuyom ako sa kamao ko. Hindi to pwede i cant lose her like this..

Muli akong sumakay sa kotse ko at tinawagan ang lolo ko. Agad naman nyang sinagot ang cellphone.

"Lolo is it true? Umalis si Bianca?" Agad kong tanong ni hindi ko man lang sya hinintay makapagsalita.

"Nandito kami ngayon sa hotel nila Bianca sa Makati.. Pumunta ka dito so we can talk" utos sa akin ni lolo.

"Shit" napamura na lang ako at sinunod si lolo i need to know where she is i need to know..

---

A/N:

May part 2 po ito ^^ bitin muna naka mobile kasi hihihi.. O:-)

Marrying my Bestfriend's Ex-Boyfriend (Completed and under editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon