Saying Goodbye is really the hardest thing to do
---
Isang buwan.. that's all i have and now i have to go.. Ngayon pa na i have found a new family.
Nandito na kami sa airport and within 30mins i need to board and say goodbye to Italy.
Nakakalungkot talaga ang magpaalam.
"Anthony" napalingon ako sa katabi ko.
"Ano.. magingat ka doon at saka.. ano sana.. ano" Nauutal nyang sabi.
"Sana kontakin mo pa din ako" Pagpapatuloy nya.. Napangiti ako ng makita ko syang nagblush.
"I will" tugon ko. "Ingatan mo din ang sarili mo ha? saka yung mga bilin ng OB sundin mo okay?" Pagpapatuloy ko tumango naman sya.
i looked at Bianca and remenisce the first time i saw her here.
Nagbago na sya she looks more stunning kahit na ba buntis sya maganda pa din naman ang figure nya.
Nakakalungkot lamang na kung kailan kami nagkakamabutihan saka ko pa sya kailangan iwan.
*FLASHBACK*
Iyak ng iyak si Bianca.. at nahihirapan akong patahanin sya. Alas-diyes na ng gabi and she's supposed to be sleeping by now... Pero eto kami ngayon gising na gising pa.. nakaupo sya sa bin bag sa harap ko habang ako naman ay nasa sofa nakatalikod sya sa akin kaya naman niyakap ko sya at pinatong ang ulo ko sa balikat nya.
"Im sorry po.. im sorry Bii" paglalambing ko sa kanya.
"Nakakainis naman kasi Nii eeh... ang lungkot lungkot" sagot nya sa pagitan ng mga hikbi.
Tama 'Bii' at 'Nii' ang endearment namin sa isa't isa..
Paano nagsimula ang lahat? Noong araw na nagusap kami na magiisip ng pangalan ng mga baby imbes na pangalan nila ang maisip namin nauwi kami sa pagbibigay ng nick name sa isa't isa 'Bii' is short for Bianca at 'Nii' for Anthony.
"Bakit naman ganon?" napawi ang pagiisip ko ng magsalita syang muli.
"Kung kailan naman naalala na sya ni Alie saka naman sila namatay ng sabay" sabi nya na humarap sa akin.
Natawa na lang ako dahil sa totoo lang hindi ko alam ang sasabihin ko.
Kanina pa kami natapos manood ng The Notebook pero hindi pa din sya nakakaget over sa ending. Nagsisi tuloy ako ng pinilit ko sya na iyon na lang ang panonoorin namin.
Wala kaming maisip gawin kaya naman nagsuggest sya na gusto nyang manood ng movie yung love story daw.. i heard once Denise talking about this movie kaya eto at nag download ako agad ng movie and she ended up crying.
"Gustong Gusto ko si Alie.. i think i should name my baby girl after her" Muling sambit ni Bii habang pinupunasan ang mga luha nya.
Umupo ako sa lapag sa tabi nya at isinandal ang likod sa sofa.
"Aalis na ako bukas pero wala pa pala tayo naisip na pangalan nila Baby" Napabuntong hininga ako.
Nalungkot na naman. Earlier today nakarecieve ako ng tawag galing sa office. Nagkaproblema sa proj. na ginagawa ko.. Hindi ako naging Hands on sa trabaho ko dahil sa kagustuhan kong lumayo.. dahil sa sakit na nararamdaman ko.
Nagpabaya ako and now is the time that i should do my job as an Eng'r kailangan ko ng bumalik ng Pilipinas. Pero nakakalungkot na lalayo na naman ako kay Mommy. Pero i feel more empty knowing na lalayo ako kay Bianca ngayon pa na nagkakalapit na kami.
I dont know what's with her pero ang gaan gaan ng loob ko sa kanya. I am me when im with her. Kapag kasama ko sya sobrang saya ng pakiramdam ko and honestly i want to see the progress of her pregnancy as if those babies are mine. Napapikit na lamang ako dahil pakiramdam ko maiiyak ako. Bakit ba ako laging naiiyak kapag sya ang kasama ko. Sa maikling panahon i disclose everything to her. I give part of my life to her at sa ngayon wala akong pinagsisihan.
BINABASA MO ANG
Marrying my Bestfriend's Ex-Boyfriend (Completed and under editing)
RomansaYou have been dumped by your boyfriend na akala mo forever mo ng makakasama, He was dumped by the girl she loved the most... and hoala! the next thing you know is waking up in the same bed with him! and that sudden turn takes the greatest change in...