Chapter 37

2.5K 38 1
                                    

---

Bianca's POV

My legs are shaking and my tears are about to fall. Naglalakad ako ngayon sa isle.. Puro kasyosyo nila Daddy ang nandito ngayon. I don't see any friends sa mga bisita.

Everyone is looking at me smilingly lahat sila binabati ako ng congratulations.

This is one of those days na inaabangan ng lahat ng mga babae ang matali sa taong mahal nila.

Pero ako matatali dahil sa wala akong ibang choice.

I reach the isle and Elliot holds my hand and wrap it around his arms.. inalalayan nya ako paakyat ng stage ofcourse i fake a smile and show everyone that i am happy.

Kinuha ni Elliot ang mic

"I Really want to thank each and everyone of you for coming to this special event.." pasimula nya.

Nagpalakpakan naman ang mga tao and then i saw his secretary come near him handling a boque of flowers.. He then gave it to me and i gently kiss his cheeks.

Lumuhod sya sa harap ko at inilabas ang isang napakagandang diamond ring.

"Princess.." Panimula nya. Princess noong mga bata pa kami iyon talaga ang tawag nya sa akin. Ipinikit ko ang mga mata ko at hinintay na magsalita syang muli.

"I know everything happens too fast but i really want the both of us to start a new life and i promise i'll make you happy.. " Kahit naman na inaasahan na ngayon sya magpropropose nadidinig ko pa din ang mga bulungan ng mga tao. Totoo naman talaga na nakakakilig ang nasa ganitong sitwasyon. Napakagat ako sa labi ko sa kaba na nararamdaman ko.

"Will you be my Mrs. Kim?" Dinilat ko ang mga mata ko at nakita ko syang nakangiti parang totoo ang nararamdaman nya bakit parang napakanatural ng pag-arte nya.

"Yes.. Elliot.. i--i want to be your Mrs. Kim" nauutal kong sabi tumayo si Elliot at isinuot sa akin ang singsing niyakap ko sya ng mahigpit dahil... dahil hindi ko na mapigilan pa ang mga luha ko.

----

*Flashback*

"What?! anong kasal? ako at si elliot? what the hell is this?!" sunod sunod na tanong ko kina Lolo.

Narinig kong bumuntong hininga si Lolo lumapit ang dalawang maid sa hotel na pinatawag nila para kunin at ilabas muna ang kambal.

"We know the truth.. Bianca how could you lie to us?" halata ang pagkadismaya sa mga mukha nila. Naramdaman ko ang panginginig ng mga tuhod ko.

"Elliot told us everything.. Bianca we have to make things right okay?" Pagpapaliwanag naman ni Daddy.

"No dad please.. please.." halos lumuhod ako sa harap nila ngayon

"You Have to do what is right.. you and Elliot should be responsible for your actions" Pagpapatuloy pa ni Lolo.

"three Days from now we are going to throw an engagement party, so you better prepare" muling sabi ni lolo.

"Please.. i can-- i can be responsible just--just don't let me marry Elliot please Lolo.. please Dad.. Please Mom" pagmamakaawa ko sa kanila.

I'm inlove right now at mahal ko si Anthony Mahal ko na sya.. at alam kong may pagkakaunawaan na kaming dalawa.

Lolo throw a brown envelope sa center table.

"Sya ba ang dahilan?" he asked me i opened it and see our happy pictures.. me and Anthony.. kailan pa nila ako pinapasundan? kailan pa to ginagawa ng pamilya ko sa akin.

They even have the picture of me and anthony as we kissed sa airport bago sya umalis noon.

I looked at them with disbelief.

"Your Mom's Secretary.. His mom is about to loose her job soon.." Muling sambit ni lolo. Nilingon ko si Mommy na malungkot na malungkot ang itsura.

"He will never get any project as a model. He will loose his job as an engineer soon and no company will accept them. You know what i can do Bianca right?" Buong authority na tanong sa akin ni Lolo.

Walang tigil sa pagagos ang mga luha ko.

I know he can do worse..

"Now choose between Marrying Elliot or Make that young man's life miserable." Muling sambit ni Lolo.

Napakapit na lang ako ng mariin sa sarili kong damit..

*End of Flashback*

---

"Aww i think the future bride is so carried away" Napabalik ako sa realidad sa sinabi ng Host.

Basang basa na ang dibdib ni Elliot dahil sa pagiyak ko. Hinalikan nya ako sa noo at saka may ibinulong.

"I'm sorry please stop crying" Nakita ko ang lungkot sa mga mata nya dahil alam na alam namin kung ano ba ang kalagayan naming dalawa ngayon.

---

A/N: T^T inspired ako hahaha! maguupdate po ako ulit kundi tonighy mga tuesday po \(^^)

Marrying my Bestfriend's Ex-Boyfriend (Completed and under editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon