Moon
Andito na ako sa mall habang nag aantay Kay Carl... hays ambagal talaga non dapat nga mas nauna pa siya dito ....kidding peru kahit ganun yun I love him duh....baklang yan.
Nag lakad lakad nalang ako habang nag aantay kay Carl at may napansin akong isang babaeng pamilyar ang mukha peru hindi ko matandaan ko'ng saan ko nakita o magkakilala ba kami.
Pumunta ako sa direksyon niya habang siya naman ay namimili ng mga damit, I mean Dresses.... hmm interesting! sakto nag hahanap din ako ng maisusuot bukas kaya let's gooooo.
So I went Inside the store and the young lady approached me with a wide smile, I think she knows me hehe assuming si Drey.
"Good morning Ma'am Drey" bati sakin ng sales lady at kinuha ang Cellphone niya ..okay para saan naman daw yon?
"Hey Goodmorning miss?" Bati ki naman sa kanya.
"Diana po, uhm pwede po pa picture" tanong sakin ng babae na kinikilig pa ata.
"Sure" tipid ko'ng sagot habang yung mata ko ay nasa babaeng naghahanap ng dress? Hindi paba sya tapos? parang kanina pa siya dito ah . At tumingin siya sakin.
"Thank you Miss Drey" Ngiting tagumpay naman ang babae parang nanalo sa luto haha kidding.
"Akalain mo dalawang sikat ang bumisita sa store natin isang singer at isang super model? My ghod can't wait to post it on my IG guys"
Rinig kong sabi ng babae na kanina lang nagpapa picture sakin .ok wait tama ba naring ko? Model daw? Sino naman? Tinutukoy niya ba yung babaeng pumipili ng dress? Lumingon ako sa paligid eh kami lang naman ang customer dito ahhh. So she's....
"Excuse me.... you're blocking my way! Tss" sabi nung babaeng familiar sakin? At aba? Hindi niya ba ako kilala? Kung sungitan niya ako parang batang kalye ako ah tsk.
"Uh.. uhm s-sorry Miss" aba bat ganito ako mag salita? Tsk nakaka intimidated siya grabe ang fierce ng mukha nito, model nga talaga to.
Wala siyang sinabi habang ako nakatitig sa maganda nyang mukha ang kinis niya at parang malambot, yung ilong niya ang tangos at ang liit pa ng lips hmm.... yung mata nya kulay green? Wait parang nakita ko nanga siya peru hindi ko alam kung saan o kailan.
"Are you done checking me?" Tinanong niya ako habang naka taas ang isa nitong kilay. Ang sungit!
"H-huh? N-no miss ahhm" the fuck? Umayos ka self hindi ka naman ganyan mag salita! diba nga sanay ka sa mga tao tsk!
"Not yet?" Tanong niya..kaya kumunot ang noo ko bigla hayss....
"What?" I'm not checking her duh!
"Staring is rude---"
"Miss....I'm not staring at you, your just... so familiar.." sabi ko hanggang ngayon iniisip ko parin kung saan ko sya nakita.
Pagkatapos non nilagpasan na niya ako at pumunta na sa counter para mag bayad.
"Moon drey! I've been looking for you, dito kalang pala jusko! oo!" sigaw sakin ni Carl dahilan ng pag lingon ko my ghod aatakihin ako dito ng wala sa oras.
"I told you not to call me moon gosh!" Sigaw ko ng pabulong sa kanya ayuko kasing tinatawag akong moon kasi naalala ko lang yung childhood friend ko.
"Okay I'm sorry dear let's go" sabi niya at lumingon ako sa may counter peru wala na yong babaeng masungit. Napapaisp talaga ako kung sino siya.
Pagkatapos naming makabili ng susuotin para sa party ay umuwi narin kami para makapag pahinga
-------
Carie
"I'm not staring at you miss your just.... so familiar"
Nakauwi nako sa bahay ko at iniisip ko parin yung babaeng naka harang sa dinadaanan ko hayst kairita.
'Your just.. so familiar' tumatak yan sa utak ko buong byahe, peru familiar din siya sakin I don't know if we met naba somewhere hindi ko alam hays peru yung pangalan nya ay Moon, I mean kilala ko na siya obviously nakikita ko sya sa tv peru Drey lang ang ginagamit niyang name at kanina lang naring kong tinawag siyang Moon Drey? Hindi kaya sya si....
Hayss erase erase! Ang isipin mo nalang yung party bukas, right the party peru hindi ako excited lage ko na kasi nakikita mga sikat na tao dito at hindi naman talaga ako mahilig sa party nakikisama nalang ganun.....and my phone ringing Belle calling me ,my manager hays ano nanaman ba ito.
"Hmm" lang sinabi ko pagka sagot ko sa phone.
"Guess what!" Sigaw niya sa kabilang linya para siyang excited duh diko alam anong dahilan.
"What" sagot ko na parang na bo bored.
"Drey Haltson is on the party tomorrow night you better keep going sis!" Napaupo ako dahil sa narinig ko.
Okay aminin ko na gusto ko talaga ang mga kanta niya magaling siya at isa siya sa sikat na mang aawit dito at bukod pa don may naaalala ako sakanay Si Moon..
"Hey are you there?" Natauhan naman ako nang mag salita ulit si Belle.
"Huh? yeah yeah" sabi ko sa kanya.
"What's wrong?" Tanong niya na parang nag aalala.
"Nagkita kami sa mall" sagot ko.
"Who? Your ex fiancee who cheated on you?" Galit sa tanong nito.
"Of course not!.... Its Drey..." Mahina ko'ng sagot.
"Whaaatt Carie? Yung Idol mo? Ayeaahhhh!!" Pang aasar ni Belle.
"Ano daw sabi?" Interesado talaga ang gaga.
"Secret.. l'll go sleep now" bago paman siya sumagot ay binaba ko na ang phone ko wala ako sa mood mag kwento ngayon dahil sa nangyari kanina hays.
"Ikaw nga ba si Moon?" tanong ko sa sarili ko, ang tagal ko na kasi siyang hinahanap e lage ako'ng bumabalik sa park kung saan siya umiyak at sinungitan ako, I miss her you know, at naaalala ko pa yung huli niyang sinabi sakin na she will marry me someday, sana nga totoo. siya kaya si Moon? peru why not diba? Bilog ang mundo.
*********
Tylr :>
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN RED (INTERSEX)
RomanceMoon Drey is a famous singer who has a girlfriend who is in a coma because of an car accident and she didn't realize that she is slowly falling in love with a famous model, named Carie. What she will do now when she has a girlfriend?