Chapter 32

1.5K 27 0
                                    

Moon

Pagka gising ko ay umaga na pala, tumungin ako sa gilid ko peru wala na dito si Carie. pagkatapos ay tinignan ko din ang kamay ko dahil sumasakit ito.

Bumangon na ako para hanapin si Carie baka nasa baba ito, nagugutom na din kasi ako dahil hindi pala ako kumain kagabi.

Naalala ko na naman ang mga sinabi ni Ada sa akin tsk! Paano niya nagawa sa akin to? Kung mahal niya ako at kung ayaw niya ako'ng masaktan dapat sinabi niya sa akin lahat ng mas maaga para hindi na humantong pa sa ganito.

"Hey how's your hand?" Tanong nito at halata parin na nag aalala ito.

"Still hurts" sabi ko habang tinitignan siya.

Lumapit ito sa akin at hinalikan ako sa pisnge, pakiramdam ko namumula nanaman ako.

"Lilinisan ko ulit ang sugat mo" malambing na sabi nito at napa ngiti naman ito dahil halata mo talagang may paki ito sa akin, mapapa uwu ka talaga sa kilig...char.

Habang nililinisan ni Carie ang kamay ko ay napa titig lang ako sa maganda nitong mukha, deym!

Napaisip tuloy ako paano kaya kung siya naging girlfriend ko? Siguro naman wala siyang pakialam kapag malaman ng buong mundo, sa kilos palang niya ay ramdam ko talaga kung paano ito mag alala.

Parang gusto ko nalang magkasakit palagi para alagaan niya ako lage, napangiti naman ako sa loob loob ko.

Maya maya pa ay natapos din ang ginagawa niya at niyaya na ako'ng mag breakfast.

"Let's go downstairs? Nag handa ako ng breakfast" ngumuti ito sa akin at napa ngiti narin ako.

"Ako dapat ang gumagawa non sayo" kinurot ko naman yong matangos niyang ilong peru mahina lang syempre.

"You always taking care of me kaya ako naman..okay?" Sabi nito at kinurot din pisnge ko ng mahina lang ha.

"Thank you" hinalikan ko ito sa noo at bumaba narin kami pareho para kumain.

Nang maka baba na ay umupo agad ako sa harap nito at nag umpisang kumain.

"Ahw" mahina ko'ng sabi dahil hindi ko kasi masyado mahawakan ang kutsara dahil masakit pa kamay ko.

"Subuan na kita Moon" sabi niya.

"No I'm fine Jade" pag tanggi ko peru nag pumilit ito.

"Moon Drey...ako na.....you stubborn"  sabi nito at napa ngiti naman ako dahil ang cute niya mainis.

"Okay mommy" sabi ko sa kanya at kinindatan ko pa, napa ngiti naman ito at sinapak ang kamay ko ng hindi tumitingin kung saan napadpad iyon.

"Ouch" pag reklamo ko.

"Ohw I'm sorry baby diko sinasadya" hinaplos haplos niya ito at tumingin sa akin.

"Say it again" sabi ko sa kanya ng may ngiti sa labi.

"Hmm?" Nagtataka siyang tumingin sa akin.

"That 'baby' thing" sabi ko dito ng nakangiti.

"Baby..." Malambing nitong pagkasabi habang nakatitig sa akin, wait is she trying to seduce me? Or guni guni ko lang? Hayy so attractive baby!

"Deym so hot!" Nakatitig lang ako sa labi nito at tumawa naman ito.

"Kumain ka nalang pwede? Oh ito nganga!" Sinusobuan niya ako ngayon na parang bata, ahww cuteee...nakita ko pang namumula ito.

Nagpa tuloy na kami sa pag kain habang sinusobuan parin ako, ako naman ay nakatitig lang sa kanya hanggang sa matapos kaming kumain, yon muna ang trabaho ko ngayon ang titigan siya charot.

Naka upo kami ngayon ni Jade sa couch dito sa may sala at nag kwentohan kung ano ano lang hanggang sa nag tanong ulit ito.

"How's Jeada by the way?" Tanong nito.

"Ayon gising na siya" sagot ko nalang ng wala sa sarili.

"And why are you here?" Nagtataka ito.

"Bakit ayaw mo?" Ngumiti ako sa kanya.

"Moon Drey" ayan na naman siya.

"Alam na niya na alam ko ang tungkol sa inyo dati....at....nalaman ko'ng may fiancé pala ito since college pa" tumawa ako sa sinabi ko, siya naman ay nag aalala.

"What? Peru tinago niya sayo?" Tanong nito halatang naiinis.

"Yes! Sabi niya nagawa niya lang daw yon dahil mahal niya ako" sabi ko dito at hinawakan ako nito sa kamay.

"How selfish she is...." Sabi nito at nag buntong hininga.

"If only I know" dugtong pa nito.

"Hindi ko alam kung kaya ko pa siyang harapin" sabi ko dito.

"Shh...magpa hinga ka nalang muna okay? Baka magkasakit kapa niyan" sabi nito ng nag aalala.

"Okay lang basta ikaw ang nurse ko" pabiro ko'ng sabi.

"Monn Drey!" Mahina niyang sigaw at kinurot ng mahina yung pisnge ko.

"But thank you Jade, I really appreciate you" sabi ko dito at ngumiti sa kanya.

Niyakap niya ako at hinalikan sa noo, wow dati lang ako ang gumagawa niyan sa kanya ngayon siya naman, peru gustong gusto ko kapag ganito siya.

Ilang sandali pa ay nanuod kami ng movie, nag order kami ng maraming food dahil cheat day daw ngayon ni Carie sa pag kain, edi sana all.

Pasalamat ako dahil kasama ko ngayon si Jade, kung ikukumpara ko iyon kay Jeada mas gusto ko'ng kasama ito dahil nakakagaan sa pakiramdam, yung tipong wala siyang pakialam kahit makita pa kami ng ibang taong magkasama, hayss bakit kasi hindi ko siya nakilala ng mas maaga?

Hindi ko alam kung anong gagawin ko ngayon, peru sa isip ko gusto ko ng kalimutan si Jeada total para sa akin ay wala na kami.

Sana maging masaya siya sa fiancé niya ngayon, at sana alagaan siya ng mabuti gaya ng ginagawa ko sa kanya dati, at sana wag siyang saktan.

Buong araw lang kaming nanuod ni Jade since linggo ngayon wala kaming work pareho kaya nilubos lubos na namin.

Tamang upo lang, pa kain kain, pa nuod nuod ng TV habang naka taas ang paa sa mesa hehe, lalo na't naka hawak ako sa bewang niya at yakap yakap ko, ang sarap lang sa pakiramdam kapag ganito lang lage walang iniisip na problem.












**********





Tylr:>

LOVING YOU IN RED   (INTERSEX) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon