Moon
Kina umagahan na una ako'ng nagising sinadya ko talagang gumising ng maaga para ipag luto ng almusal si Carie last time na ginawa ko to no'ng kasama ko pa si Ada medyo naninibago ako syempre hindi naman kasi kami gaanong ka close ni Carie at ilang linggo ko palang siyang nakilala, unlike kay Ada but look at me now nakikitulog na sa ibang bahay.
Tinignan ko si Carie at mahimbing parin itong natutulog ang ganda niya parin kahit tulog para siyang Angel na binaba ni Lord.
Bumaba na ako at dumeritso sa kitchen para mag luto ng almusal namin.
Binuksan ko ang refrigerator at nag hanap ng pwedeng lutuin may nakita akong bacon, hotdogs, eggs, etc.. hindi ko na isa isahin baka maabutan ako ng gabi charot! Kumuha ako ng bacon at hotdog pati yong marinated na bangus hindi ko kasi alam ang gusto niya o paborito niyang kinakain kaya dinamihan ko na.
Nilagay ko na ang kawali sa kalan at nag umpisa na ako'ng magluto habang pini prito ko ang bacon nag hanap naman ako ng coffee, gatas ganun? Or tea kung meron, kaya naman binuksan ko ang cabinet sa taas ng sink at ang daming tea doon iba't ibang flavor peru hindi pa ito nabubuksan siguro gatas nalang? Ou tama gatas mas maganda sa katawan hindi ko sinasabing masama ang tea or kape ha.
Tapos na akong mag prito kaya naman kumuha ako ng toasted bread at pina init sa microwave buti nalang kompleto siya dito hindi ko na kailangan lumabas para mamalengke.
Nag timpla narin ako ng gatas niya kape naman sa akin pagkatapos non hinanda ko na ang lamesa, nag lagay ng dalawang plato, spoon and fork kaya naman ay umakyat ako sa kwarto niya para yayain mag almusal
"Hey" lumingon siya sa akin kanina pa ba siya gising? Bakit hindi siya bumaba you know para kumain ganun.
"Akala ko umalis ka na" halata sa boses niya na kakagising palang.
"I made some breakfast... let's go downstairs?" Pang aalok ko sa kanya.
"I'll be there in a minute ... I just wash my face first" sabi niya.
"Okay not too long lalamig ang pagkain" ngumiti ako sa kanya at ganun din siya.
"I know" natawa siya ng konte.
Bumaba na ako at sa kusina ko nalang siya antayin, umupo na ako habang wala pa siya ay nag scroll muna ako sa IG ko may mga ilang nag message sakin peru hindi ko namam ino open yon wala akong time isa pa hindi ko sila kilala.
Ilang minuto lang bumaba narin siya at umupo sa harap ko.
"Papa tabain mo ba ako?" Tinignan ko naman siya.
"Hm? Hindi ko kasi... alam ang gusto mo kaya...." Napa kamot ako sa ulo ko.
"It's okay kakainin ko nalang" ngumiti ulit siya.... gosshh ang ganda niyang ngumiti kahit bagong gising fresh na fresh paring tignan.
Nagsilimula na kaming kumain, nag uusap usap kami konte peru naka fucos kami sa pagkain hindi daw kasi magandang mag salita habang kumakain yon ang sabi niya peru para sa akin okay lang naman.
"So ano gagawin mo ngayon?" Tanong ko sa kanya.
"Nothing....why?" Tipid na sagot nito dahil ngumunguya.
"Wanna... come to my place?..." Tanong ko sa kanya, hoy wag niyo bigyan ng malisya ha nag aalala lang ako sa kanya baka may mangyari pa sa kanya wala pa namam siyang kasama dito.
"I'd love to" sabi naman niya sabay ngiti.
Kaya naman ay binilisan ko ng kumain at hinugasan ang pinag kainan namin nakakahiya naman kung iiwan ko diba sabi niya siya na ang mag huhugas peru pinigilan ko kaya naman pinag shower ko na siya para pagka tapos ko mag hugas lalayas na kami dito sa bahay niya charot! sa bahay nalang din ako maligo at wala naman akong damit dito.
Habang nag aantay na matapos siya, umupo muna ako sa couch.
"Let's go?" Lumingon ako sa likod at tumayo para maka alis na kami.
Naka suot siya ng red sleeveless na crop kitang kita ang mala nunal niyang dibdib at flat na flat na tiyan tapos naka palda siya na maiksi kulay white at naka 2 inch na heels grabe ang sexy niya simple lang peru agaw pansin, na pansin ko din na mahilig siya sa red? Favorite color niya siguro at isa pa bagay sa kanya ang kulay na red dahil maputi siya deym diko mapigilang mapa lunok.
Palabas na sana kami at isasara na ang pintoan kaso napahinto siya sa ginagawa at napansin niyang hindi ito nag la lock at tumingin siya sa akin.
"Sorry sinipa ko kasi yan kagabi ... staka wala akong susi sorry na" ngumiti ako ng pilit at nag peace sign.peru akala ko magagalit siya ngumiti lang ganun.
"Okay lang tatawagan ko nalang Si Manong Robert para ayusin to" kalmadong sabi niya.
"Okay pasensya ulit" sabi ko.
"It's not a big deal Moon Drey" wow as in wow ang lambing ng pagka bigkas niya sa pangalan ko hindi ko tuloy mapigilang kiligin sa loob loob ko.
"Are you ready?" Tumango siya nakita ko'ng hindi niya ginagalaw ang seatbelt kaya naman ay lumapit ako para ilagay sa waist niya.
"You don't have to do that Drey..." napatingin ako sa nag sasalitang Angel.
"It's for your safety Carie Dela Vien" tinawag niya ang buong pangalan ko kanina kaya kinumpleto ko narin ang sa kaniya at ngumisi ng nakakaloka tumawa lang din naman siya.
Nag maneho na ako pa uwi sa bahay habang si Carie ay naka tanaw lang sa kawalan hindi naman kalayuan ang bahay ko sa bahay ni Carie kaya mabilis lang kaming naka rating.
Pag baba ko pinag buksan ko siya at nag tungo na sa loob sana hindi makalat sa loob nakakahiya naman sa kasama ko.
"So this is your place...hmm" tumango tango siya habang tinignan ang kabuoan ng bahay ko.
"Yeah right" pumasok na kami sa loob para naman maka ligo na ako
"Uhmm.. shower lang ako pwede ka sumama sakin" nagulat siya sa sinabi ko, aba iba yong nasa utak niya nako mali.
"Hmm?" Ang tangi niyang sagot.
"... I mean sa kwarto ko... you know para hindi ka ma boring dito? Pwede ka manuod If you want" sabi ko.
"Sure" tipid niyang sagot at tumalikod nalang papunta sa kwarto ko.
Pagka pasok ko kumuha ako ng maisusuot sa banyo nalang din ako mag bibihis baka makita niya pa ang baton ko para safe kumbaga hehe.
**********
Tylr:>
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN RED (INTERSEX)
RomanceMoon Drey is a famous singer who has a girlfriend who is in a coma because of an car accident and she didn't realize that she is slowly falling in love with a famous model, named Carie. What she will do now when she has a girlfriend?