Carie
Isang linggo na simula nong gabing nagka usap kami ni Moon at nasa akin pala yung pinahiram niyang cough hindi ko naibalik at nawala na din sa isip ko na suot ko pala yon, gusto ko'ng ibalik sa kanya ito peru hindi ko na man alam kung saan siya naka tira mas lalong wala din akong phone number nya.
Andito ako ngayon sa dressing room ko while si Belle ay nasa tabi ko kinakausap niya ako about work peru hindi ako nakikinig sa kanya, busy ako sa pag iisip kay Moon hays hindi ko alam peru malakas talaga ang kutob ko na siya si Moon yung Moon na nakilala ko dati.
"Hindi ka na naman nakikinig Carie Jade Dela Vien!" Tawang sigaw ni Belle sa akin ou nga pala kanina nya pa ako tinatanong kung ano ang gusto kong hair style.
"Anything you want" tipid ko'ng sagot sa kanya at bahala na sya kung ano style gusto nya, I don't really mind it.
Ngayon ay Fashion show namin at ako ang mag le lead ng opening since ako ang super model.
Tumayo na ako para mag handa at kanina pa kami tinatawag Ni Sir Don, kaya nag lakad na ako palabas.
Pag labas ko lahat sila naka labas ang phone para kumuha ng video or photos peru hindi sila nag hihiyawan ng lumabas ako syempre bawal yun at puro mga VIP ang nasa room na ito.
Nagsimula na akong mag lakad at feel na feel ko yung suot ko ngayong kulay silver dress na hanggang tip toe ko at backless na may slit sa gilid ng legs ko at paris na 5inch na heels.
I love modeling u know.... hmm bata pa lang ako pangarap ko na talaga ang pag momodel at isa din ako'ng independent woman since my Mom and Dad is busy at work, sa U.S sila ngayon at minsa lang umuuwi dito sa Pilipinas. Gusto nga nila na don nalang din ako tumira para magkakasama kami but I refuse kasi andito si Moon at alam yun ng parents ko and they know how I badly like her.
Peru hindi naman tutol sila Mom and Dad sa pagkakagusto ko sa kapwa babae. sinusuportahan pa nga nila ako and I'm lucky because of that.
Habang nag lalakad ako sa runaway feeling ko may matang naka titig sa akin at pa simple akong lumingon lingon at nakita ko doon si Drey? Ano ginagawa nya dito? Naka titig lang siya sa akin na parang ako lang ang tao dito at ngumisi siya ng konte..... Hmp okay para san naman yun?
Okay this is my chance to talk to her right? Peru hindi ko dala ang coat niya.
30 minutes later....
Natapos na ang fashion show namin andito ako ngayon sa dressing room ko para makapag bihis and I'm about to leave para hanapin si Drey but someone's calling my name
"Carie!" Si belle lang pala na pa ngisi ngisi ano na naman nasa isip nya?
"What?" I asked her with a confused look.
"Someone's looking for you" Belle said, napalingon naman ako at sino naman daw?
"Outside" ngumiti lang siya na abot hanggang tenga, what happened to her?
Tumalikod na ako sa kanya at papuntang pintoan para buksan ito at pag labas ko nakita ko si Drey naka sandal sa wall sa harap ng pintoan yung dalawang kamay niya nasa bulsa ng pants niya. Ohww cool! I love it...wait what? Tsk !
Bago pa ako maka pag salita ay nag salita na siya.
"Hey" ngumiti siya sa akin habang ang mga kamay niya ay nasa bulsa niya parin. Tumango lang ako sa kanya as reply.
"Wanna have some Coffee with me?" This time inalok na niya ako lumabas? Okay hindi na pala ako mahirapang hanapin siya para isauli ang jacket niya.
"Sure" tipid ko'ng sagot at tumalikod para tignan si Belle na nasa likod ko pala.
"Go girl!" Pang aasar ni Belle alam kasi niyang gusto ko din makausap si Drey peru hindi ko pa sinabi sa kanya na si Drey at yung Moon na nakilala ko dati ay iisa ,sa ngayon wag muna dahil hindi pa naman ako sigurado kung siya talaga Si Moon.
Tumalikod na ako at palabas na sa building na to, nang marating ko ang exit ay naka abang na rin si Drey saakin at nilahad ang kamay niya sa akin pababa ng hagdan, ohw gentlewoman.
Pagka tapos non pinag buksan niya ako papasok sa kotse niya .....hindi ko mapigilang mapangiti peru hindi ko pinakita sa kanya.
Habang nag mamaneho siya hindi ko mapigilang tumingin sa kanya ng palihim at tinitigan ang mukha niya hanggang sa labi nya? Napaisip ako kung ano sa pakiramdam kapag hinalikan niya ako not just smack ha.. you know what I mean. Wtf am i doing?
"You said staring is rude" nagulat ako sa nag salita at napa iwas ng tingin sa kanya feeling ko namumula ang pisnge ko hindi ko maintindihan peru parang sumisikip dibdib ko, edi wow diba.
"I'm not" pag susungit ko sa kanya.
Nang huminto ang sasakyan sa harap ng Cafe ay bumaba narin kami pareho at nag lakad papasok
Naghahanap siya ng upuan sa dulo since wala ng bakante dito sa harap kaya sumunod nalang din ako sa kanya at umupo.
Lumapit samin ang isang babae at inabot ang menu , habang pumipili siya nang o orderin ay itong babaeng nasa harap namin di mapigilang kiligin kay Drey yung ngiti niya abot langit tsk Drey is mine... 'Di mo sure' sabi ng utak ko.
Nang makapili na si Drey ay sinabi na niya sa babae ang orders niya at tumango tango naman yung babae habang nakangiti tss annoying! At staka bakit andami niyang inorder? Akala ko ba Coffee lang? Para paraan din tong isa e.
"Akala ko ba Coffee lang?" I asked her with a smirk.
"Well.... nagutom ako e.. and It's late for dinner you know" napatingin naman ako sa wrist watch ko at tama nga sya 7:30pm na pala.
Pagka lapag ng pagkain ay kumain na agad kami wala kaming ibang ginawa kundi mag titigan minsan ngumingiti siya at ganun din ako.
Ang cute niyang kumain at the same time attractive! Lalo na kapag gumagalaw ang maliit na apple's adam niya habang lomulunok ng pagkain. hays shut up mind!
"Can I invite you tomorrow night?" Tanong niya napa angat naman ako ng tingin sa kanya.
"Where?" Tanong ko.
"Bar? But if you don't like... it's fine" sabi niya
"Fine" tipid na sagot ko na siya namang napa ngiti kay Drey tss ano ba ginagawa niya?
Palabas na kami ng Cafe at papasok na sa kotse niya pinag buksan niya muna ako bago pumasok .....how sweet!
Hinatid na niya ako sa bahay ko lalabas na sana ako peru hinawakan niya ako sa kamay dahilan para mapatingin sa kanya.
"I'll pick you up tomorrow at 6:00 pm?" Tanong niya.
"Sure" ngumiti ako bago lumabas sa kotse niya.
Umalis siya ng may naiwang ngiti sa labi ko....ugh whay the heck am I doing?
**********
Tylr:>
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN RED (INTERSEX)
RomanceMoon Drey is a famous singer who has a girlfriend who is in a coma because of an car accident and she didn't realize that she is slowly falling in love with a famous model, named Carie. What she will do now when she has a girlfriend?