Moon
Ring! Ring! Nagising ako dahil may tumatawag at paniguradong si Carl nanaman to hindi ko muna ito kinuha at tinignan ang wall clock nagulat ako dahil 1:23am pa lang? Akala ko umaga na Sino ba ang may lakas na loob para tawagan ako ng ganitong oras tsk papatayin ko talaga kung sino siya at syempre biro lang hindi ako mamamatay tao no.
Pagka kuha ko ng phone ko ay hindi na ito nag ri ring Tinignan ko kung sino ang tumatawag at unknown ang naka lagay? Tinignan ko ang number niya at ng makita ko kay Carie? Bakit siya tumatawag ng ganitong oras? Hindi ko pa pala na sasave ang number niya at agad ko naman pinindot ang number para tawagan siya.
"Hello? Carie?" Tanong ko sa kabilang linya para siyang humihikbi, wait umiiyak ba siya?
"I.... can't br...eath" mahina niyang sabi habang umiiyak.
"Okay may gamot ka ba? Inhaler or someth----"
"Na...ubos na...." hirap siya mag salita shit kailangan ko siyang puntahan.
"I'll be there in a minute just wait for me okayy" hindi na siya sumagot at dali dali ako'ng pumunta sa closet para kumuha ng jacket at sweatpants agad ko naman itong sinuot dahil naka sports bra lang ako at boxer.
Bumaba na ako at nag maneho kailangan ko ding huminto sa drugstore para bilhan siya ng gamot hindi ko alam ko'ng ano bahala na mag tatanong nalang ako.
Nang may nakita akong Drugstore ay dali dali akong bumaba at pumasok doon.
"Yes maa---"
"Gamot para sa hindi maka hinga?" Nag papanick na ako kaya binilisan naman ni ate ang pag kilos.
"Ito po Ma'am" binigay na niya iyong gamot at nilapag ko naman ang pera.
"Keep the change" hindi ko na pinakinggan ang sinasabi ni ate. At umalis agad ako.
Sumakay na ako at pina harorot ito,
Buti nalang walang traffic sabagay madaling araw naman na e.Pagka baba ko sa kotse agad ko'ng binuksan ang pintuan peru wala akong susi shit! Kaya naman sinipa ko ito ng malakas wala akong paki kung masira ito.
At nang nag tagumpay ako dumeritso na ako sa room niya at pag bukas ko nakita ko naka hilata siya sa sahig.
"Carie... " dali dali ko siyang binuhat at pina higa sa kama.
"Hey it's okay your fine now" hawak hawak niya ang dibdib niya at binigay ko na ang inhaler na binili ko agad naman niya itong nilagay sa bibig niya at nag spray.
Hinawakan ko ang mukha niya at nilagay sa likod ng tenga ang buhok na naka patong sa maganda nitong mukha.
"Your here... thank---"
"Shhh just breathe okay?" Pinunasan ko ang mga luha niya gamit ang palad ko at tinapik tapik ang braso niya para kumalma siya.
Inayos ko ang higa niya para mas maging komportable siya di noble ko iyong unan para mas maka hinga sya ng maayos.
Ngayon ko lang na pansin iyong suot niyang red night gown, sleeveless iyon at above the knee shemss parang gusto ko rin gumamit ng inhaler niya hindi rin ako makahinga sa nakikita ko ngayon..... tssk tama na self please lang!
Hawak hawak niya ang kamay ko at pinisil pisil .natuwa naman ako sa loob loob ko dahil sa ginawa niya.
"Kumusta na pakiramdam mo?" Tanong ko sa kanya hindi parin maalis sa akin ang mag alala.
"Okay na ako thank you Moon" tinawag na naman niya ako sa unang pangalan ko peru ayos lang maganda naman yung pagkaka bigkas non hehe.
"Next time lage mo i Che check ang gamot mo kung may laman pa ito o wala na pano pag wala ako?" Ngumiti lang sya sa sinabi ko.
"Yes Mommy!" What did she say? Mommy hu but I like it gahahaha!
"Ewan ko sayo nakuha mo pang mang trip!" Patawa ko'ng sagot.
Kailangan ko palang ayusin bukas ang pintoan ni Carie dahil sinira ko iyon kanina lang, sana wag siya magalit hehe.
"Take a rest now" umusog naman siya sa kama sign na gusto niya akong katabi at siguro dito nalang ako matutulog sobrang late na din kasi.
Ang kaso nga lang ayuko matulog ng naka jacket naiirita kasi ako kaya naman......
"Why?" Tanong ni Carie sa akin kasi hindi pa ako tumatabi sa kanya.
"Do you have any clothes to wear? Hindi...kasi ako komportable pag naka jacket e" ngumiti ako at pakamot kamot sa batok kahit hindi naman makati.
"Pumili ka nalang don" tinuro niya ang closet niya at binuksan ito saka pumili, white loose shirt ang nakuha ko okay na ito keysa naman sa jacket.
Sinarado ko na ang closet niya at hinubad ang jacket ko pagka tapos ay humarap kung saan ang kama, tinignan ko si Carie na naka titig na pala ito peru hindi sa mukha ko... sa tiyan ko? Napa iwas naman agad siya ng tingin nang mapansin niyang naka tingin ako sa kanya, napa ngisi nalang din ako at sinuot na ang damit, you like my abs huh?
Tumabi na ako sa kanya para maka tulog narin hindi ko alam ko'ng makakatulog pa ako peru susubukan ko , siya naman ay naka talikod sa akin habang ako naka harap sa likod niya kaya ang ginawa ko niyakap ko siya at napa ngiti dahil hindi naman niya ito tinanggal, Good girl
Pasimple ko'ng inamoy ang buhok niya at sobrang bango non kung ganito lang palage ang na aamoy ko please lang wag niyo na tanggalin o kunin charot.
"Good night" sabi ko sa kanya.
"Good night" sagot niya at pinikit ko na ang mga mata ko para matulog ulit.
Bakit kaya pag kasama ko si Carie gumagaan ang pakiramdam ko, nakakalimutan ko tuloy na may Girlfriend ako, ou nga pala hindi ko pa nasasabi kay Carie na may Girlfriend ako pano ko ba sasabihin sa kanya?
*********
Tylr :>
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN RED (INTERSEX)
RomanceMoon Drey is a famous singer who has a girlfriend who is in a coma because of an car accident and she didn't realize that she is slowly falling in love with a famous model, named Carie. What she will do now when she has a girlfriend?