Moon
Pagka tapos naming kumain ay bumalik narin kami sa kanya kanyang room para makapag pahinga na.
Naka ligo na rin ako at ganun din si Carie, habang ako ay inaayos ang kama para maka higa na.
Tumingin ako kay Carie at napansin ko'ng naka ngiti ito habang nakaharap sa laptop niya, ano ba ginagawa niya? Bat parang kinikilig siya? Feeling ko nag seselos ako charot.
"Carie..." Tawag ko dito peru hindi parin ito lumilingon, busy sa ginagawa ah?
"Who is it Carie?" Lumapit ako sa kanya para tanongin at buti naman ay tumingin din ito sa akin.
"Is that your new boyfriend?" Tanong ko sa kanya, naiinis kasi ako sa ngiti niya e, lalo pag hindi ako ang dahilan.
"What?" Masungit na sagot nito.
"Tsk!" Sabi ko at tumalikod para humiga sa kama namin.
"Moon..." Lumapit ito na parang nan lalambing ang boses gosh pigilan niyo ako baka bumigay ako nag tatampo ako e.
"Hey what's wrong?" Tanong tanong pa alam namang nagtatampo ako hmm.
Tumitig lang ako sakanya ng nag tatampo tss!
"Why?" Natawa ito sa inasal ko.
"Kanina pa kasi kita tinatawag e hindi ka nakikinig busy ka sa bago mo'ng jowa!" Tatalikod na sana ako sa kanya peru niyakap niya ako kaya naman napangiti ako sa loob loob.
"I'm sorry okay? Viral ka kasi dahil sa pag kanta mo kanina" ang lambing naman ng boses nito, first time ko'ng suyoin ah sa totoo lang hehe.
"Seryoso?" Ngumuso ako at ngumiti naman siya sakin.
"Ahuh! Natutuwa ako dahil nag viral agad ang video mo naiinis dahil maraming nag comment na sa kanila kana daw, sarap mo daw i uwi, papakasalan ka daw hmm" tinignan ko siya at parang nag tatampo ito... ahw ang cute naman ng Jade na yan.
Tumawa ako dahil sa inasal niya, peru hinawakan ko ang mukha nito.
"Wag mo nang pansinin mga yon okay? Ito ako oh kasama mo" ngumiti ako at hinalikan ko siya sa noo.
"Sabi mo e" humiga na ako para makapag pahinga dahil 11:30 na ng gabi.
"Sleep na tayo?" Tumango ito at ngumiti, humiga narin ito sa tabi ko.
"Goodnight Jade" hinaplos haplos ko pisnge niya at hinalikan ito.
"Goodnight Moon" yumakap na ito sa akin, maya maya pa ay nakatulog na din kami.
Ang saya sa pakiramdam kapag lageng ganito, nakakasama at nakakausap siya.
8:30 am
Ring!! Ring!!
Tumunog phone ko kaya nagising ako, kinuha ko yon sa side table ko at sinagot ito.
"Girl baba na breakfast na us!" Sigaw ni Carl hayst.
"Good morning too Carl!" Sumigaw din ako para asarin siya, tumawa naman ito.
"Dali na, kasi magugustohan mo to dali!" Sigaw ulit dito.
"I'll be there in a minute" sabi ko dito at binaba narin ang tawag.
Tinignan ko si Carie na mahimbing na natutulog, kaya ginising ko na siya.
"Wake up baby let's eat breakfast na" sabi ko dito kaya nagising naman agad ito.
"Hmm" kaya tumayo na ako para mag hilamos kumuha narin ako ng loose shirt at nag suot ng short hanggang tuhod since naka sports bra lang ako at boxer.
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN RED (INTERSEX)
RomanceMoon Drey is a famous singer who has a girlfriend who is in a coma because of an car accident and she didn't realize that she is slowly falling in love with a famous model, named Carie. What she will do now when she has a girlfriend?