Chapter 1

4.1K 56 1
                                    

Moon

Cring!! Cring!! Nagising ako sa lakas ng alarm ko, oras na naman para bumangon at bukod pa jan ay bibisitahin ko ang Girlfrind ko, si Jeada.

Jeada or Ada is my girlfriend, 2 years na kaming magka relasyon ni Jeada, ang saya nyang kasama pala tawa siya, at kapag kinakantahan ko naman siya ay mas lalo daw siyang naiinlove sakin, hehe ako lang to kidding.

Isa pa nasa hospital ngayon si Ada, And yes na coma siya 2 months na, Kasalanan to ng driver niya kung hindi sya naka inom non edi hindi sana ito mangyayari sa mahal ko, si Ada nalang kasi ang natitira ko'ng pamilya at hindi ko alam ang gagawin ko kapag pati si Ada mawala pa sakin, wag naman sana.

At ang mama ko? Wala na rin si mommy ko she ended her life when I was like high school, at sakto pa sa graduation ko.

Simula kasi nong iniwan kami ni Daddy parang wala na siya sa katinuan niya. nag kukulong sa bahay ni hindi ko nga makausap non e until she died, how selfish right ? Andito pa ako peru parang si Daddy lang ang mundo niya.

At dahil nga sa nangyari kay Mom, nag sumikap parin ako para makapag tapos ng pag aaral, pinag sabay ko ang pag aaral at pag ta trabaho sa isang bar at mang aawit ako don.

Mahirap man ang sitwasyon ko non peru kinaya ko para sa pangarap ko'ng maging isang sikat na singer, and God gave it to me at the right time.

Kung may masakit man ako'ng pinag dadaanan noon, may maganda parin namang nangyari sa buhay ko at yun ay natupad ko ang pangarap ko.

Sa lalim ng iniisip ko hindi ko namalayang nasa harap na pala ako ng hospital.

Pagka pasok ko ay agad ko'ng tinungo ang kwarto ni Ada may dala dala ako'ng bulaklak at guitar.

Nilapag ko muna ang gitara ko sa couch at nilagay ko ang bulaklak sa gilid ng kama kung saan naka higa si Ada.

"Hey wake up now, I miss you baby" nagingilid na naman ang mga luha ko, halos araw araw akong pumupunta dito peru sa tuwing nakikita ko sya naluluha parin ako, siguro nga sobrang miss ko na sya.

"I have my guitar baby, just wanna sing you my song, I know you loved it" I smiled at her kahit hindi niya ako nakikita alam ko nararamdaman niya ako.

Kakantahan ko siya sa isa sa mga kantang sinulat ko dati, at isa din da pinaka paborito niya.

Lage kasi ako'ng nagsusulat ng kanta siguro kada linggo may bago akong kanta kasi alam ko'ng gustong gustong ni Ada ang ginawa ko.

Oh
We almost got away, we cut it close
The city's gettin' loud
If I choke, it's only 'cause I'm scared to be alone
Been tryin' to work it out, you should know
I would do whatever you wanted
We don't have to leave the apartment
Met you at the right time
This is what it feels like

Livin' in a movie I've watched and
Funny 'cause I couldn't have called it
Met you at the right time
This is what it feels like

Oh
The train was cold, we left Connecticut
We stayed a couple hours
Our clothes matched enough to throw me off a bit
Your phone was playin' "Towers" and I
I would do whatever you wanted
We don't have to leave the apartment
Met you at the right time
This is what it feels like

Livin' in a movie I've watched and
Funny 'cause I couldn't have called it
Met you at the right time
This is what it feels like
And I need you sometimes
We'll be alright
Met you at the right time
This is what it feels like

And I miss you some nights
We'll be alright
Met you at the right time
This is what it feels like

I would do whatever you wanted
We don't have to leave the apartment
Met you at the right time
This is what it feels like

Pagkatapos kong kumanta tinitigan ko muna siya at hindi ko na naman mapigilan maiyak. Gosh please wake up Baby.

"I miss you Baby" nang pagkasabi ko non ay bumukas bigla ang pinto at iniluwa doon si manang Aida.

"Oh anak andito ka pala bakit hindi mo ako tinawagan para naman naihanda kita ng almusal" sabi sakin ni manang

"No manang I'm fine, aalis narin naman ako e, I just want to check Ada" sagot ko sa kanya at ngumiti.

"Oh hala.... sya sige basta mag iingat ka ha" paalala sakin ni manang.

"Yeah I will manang and please take care of Ada okay.... Bibisitahin ko sya sa susunod na araw" kumaway na ako kay manag para mag paalam.

Palabas na ako ng hospital ng tumunog ang phone ko at nang tinignan ko ang tumatawag ay si Carl pala ito.

"Yes" tipid kong tanong sa kabilang linya.

"Drey let me remind you about the party.... tomorrow night,and you're the one who's gonna be singing there don't forget that okay?" sigaw sakin ni Carl

Lage naman siyang ganyan eh, nasanay na ako kahit sa personal ang lakas ng boses niya kala mo naman nasa ibang kanto ang kausap niya duh! Hehe!

Speaking of Carl he's my Manager at isa siyang gay parehas kaming gay hehe, ang pinag kaiba lang ay may batota ako hahaha peru si Ada at Carl lang ang nakakaalam dahil sila lang ang pinag kakatiwalaan ko sa ngayon.

"Okay" tipid kong sagot sa kanya.

"And get ready cause we're buying some clothes for the party today" dabi niya.

"What time?" Tanong ko

"Now Drey, NOW!" sigaw na naman niya sakin kaya napa layo ako sa phone ko.

"Met me sa mall okay" hays gusto ko sana mag gala ngayon sa bundok para makapag refresh man lang.... kidding ayokong magalit ang tokmol na yun no kahit ganyan yon.









*********










Tylr :>

LOVING YOU IN RED   (INTERSEX) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon