Moon
Andito na ako sa harap ng bahay ko kaya ginising ko si Carie, imbes na ihatid ko ito sa bahay niya peru inuwi ko siya sa bahay, e bat ba gusto ko pa siya makasama e staka hindi ko alam kung hanggang kailan kami ganito, kaya sinulit ko na.
"Jade? Were here"... Hinawakan ko ang mukha niya at niyugyug ng konte para magising.
Di nagtagal ay nagising naman ito, ang cute niya talaga kahit bagong gising sarap kurutin peru syempre hindi ko ginawa.
"Hey" hinalikan ko ito sa ulo.
Bumaba na ako sa kotse ko at pinag buksan siya, bumaba naman agad ito.
"May balak ka nga talagang dukotin ako" tumingin ako sa kanya.
"What?" Nagtataka ko'ng tanong.
"Inuwi mo kaya ako sa bahay mo" patawa nitong sagot, nagets ko naman agad ang sinasabi niya.
"Bakit parang okay lang sayo?" Tanong ko naman ng naka ngisi.
"Syempre ikaw na yan e" mas natawa ako sa sinabi nito, alam ko namang hindi ito totoo peru may part sa akin na kinikilig... ay ewan.
Pumasok na kami sa bahay at dumeritso sa kwarto ko para mag bihis, siya naman naka upo sa couch.
Pag baba ko naka upo parin siya sa couch nag po phone.
"Anong gusto mong kainin?" Tanong ko dito.
"Kahit ano" sagot nito.
Kaya nag order na ako ng food.. ayuko muna mag luto, napagod ako sa byahe kaya tinatamad ako.
Nang makapili na ako ng pagkain ay inorder ko na agad ito, tinignan ko naman ang oras at 1:13 pm na kaya pala gutom na ako.
Maya maya pa ay may nag door bell, kaya binuksan ko kaagad ang pintoan.
"1,827 po ma'am" sabi ni manong, kaya kinuha ko ang wallet sa bulsa at nag bigay ng 2k.
"Here manong, keep the change" ngumiti ito at tumango.
"Salamat po ma'am" tumango ako at sumakay na si manong sa motor nito paalis.
Pumasok na ulit ako dahil gutom na talaga alaga ko at baka gutom narin yong isang anghel sa loob.
"Let's eat" sabi ko.
Binuksan ko na ito at natuwa naman siya dahil pizza hut ito at burger na may kasama pang milk tea ng Starbucks.
"You know me well" sabi nito at ngumiti.
"You like it?" Tanong ko dito.
"I...love it!" Napangiti naman ako dahil sa inasal nito, para siyang batang nabilhan ng gusto niya ang cute lang tignan.
Hindi na siya nag sasalita at kumain nalang ganun din ang ginawa ko.
Pagkatapos namin kumain ay niligpit ko na ito at niligay sa basurahan.
"Gusto mo matulog?" Tanong ko dito dahil humihikab ito, tumango naman siya.
Hinawakan ko siya sa kamay at pinasunod papunta sa taas para maka tulog siya.
Pumasok na kami sa kwarto ko at pinahiga ko siya sa kama ko.
Pagka higa niya kinumutan ko siya saka bumalik sa pinto para isara ito.
Binuksan ko ang aircon para mas kumportable siyang matulog at humiga na rin sa tabi niya.
Niyakap ko ang maliit niyang bewang at hinalikan sa ulo bago sinandal ang ulo sa likod nito dahil naka talikod siya sa akin, bakit ba ang bango niya, hindi nakakasawa sa ilong.
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN RED (INTERSEX)
عاطفيةMoon Drey is a famous singer who has a girlfriend who is in a coma because of an car accident and she didn't realize that she is slowly falling in love with a famous model, named Carie. What she will do now when she has a girlfriend?