Moon
Isang linggo ang lumipas simula nong Enterview ko sa Talk TV ...isang linggo na din ang lumipas peru hindi pa kami nagkikita ni Carie, marami kasi siyang ginagawa sunod sunod ang schedule ng fashion show nito at ganun din ako peru minsan tumatawag naman siya pag may free time siya lalo na pag matutulog na kami as in hinihintay ko talaga na tumawag siya.
At si Ada naman binibisita ko ito peru saglitan lang at ganun parin ang lagay niya, minsan na aabutan ko yung lalaking kausap ni Mr. Clarkson nong nakaraang linggo, hindi ko alam kung anong relasyon niya kay Ada peru hindi ko gusto ang aura niya, Lage ko namang kinukulit si Manang tungkol don at kung sino siya peru umiiwas lang si manang at sinasabing hindi niya daw ito kilala.
Tumunog ang phone ko at tinignan kung sino ito, napa ngiti naman ako dahil si Carie iyon hindi ko alam kung bakit masaya ako o na e excite ako kapag pangalan na niya ang nakikita ko sa screen ng phone ko, kaya naman ay sinagot ko na ito ng walang pag dadalawang isip shezz!
"Hello? Carie..." masigla ko'ng bati sa kanya.
"Hey.... how are you?" Tanong nito sa kabilang linya.
"I'm okay....hmm miss me?....." assuming lang Drey ganun? Tumawa naman siya ng mahina.
"Cause I miss you" dugtong ko pa ..namimis ko nga ba siya? Parang ganun nanga...gusto ko na siya makita.
"I miss you too" mahina niyang sagot, wait nahihiya ba siya? Feeling ko tuloy namumula ang magkabilaang pisnge ko errrr help!!
Maya maya pa ay tumahimik kami pareho habang inaantay ko ang susunod na sasabihin nito.
"Uhm can I invite you tomorrow night?" Sa wakas nag salita din siya.
"Game ako...saan ba yan?" Para ako'ng tangang naka ngiti dito, gosh help me malakas nanaman tibok ng puso ko.
"Sa Belmont Hotel...may party kasi kami kasama ang ibang models e sabi nila mag dala daw ng boyfriend and I dont have one so ikaw ang naisip ko'ng isama, is that okay?" Iyon na siguro ang mahaba niya sinabi mula nong magka kilala kami...ganun pa man ay napangiti ako.
"Kung ayaw mo magha----"
"No! I'll go with you Carie and I won't let anyone else to be with you" hindi ko alam kung ano pumasok sa isip ko kung bakit nasabi ko yon, feeling jowa lang ganun?
"Okay see you tomorrow" sabi niya.
"See youu..." binaba na niya ang phone at ganun din ako.
Wala ako'ng magawa ngayon kaya naglaro nalang ako sa Nintendo ko ng super mario habang iyong ulo ko naka sandal sa head board ng kama ko.
Hindi ko alam ko'ng ilang oras ako'ng nag laro, naramdaman ko nalang yung tiyan ko Tumunog dahil sa gutom kaya tinignan ko ang wall clock sa may gilid, 7:15 pm na pala kaya naman ay kinuha ko ang phone ko para mag order ng pagkain.
Nag order lang ako ng Fried chicken, two slice of pizza hut at isang milk shake....hmm yum!
Habang nag aantay ay naglaro ulit ako sa Nintendo para hindi ma bored.
Maya maya pa ay dumating na ang inorder ko kaya lumabas na ako ng kwarto at bumaba para kunin ito.
"Ito po yong bayad keep the change Manong" ngumiti naman ito sa akin kaya tinapik ko ito ng mahina sa braso niya.
"Salamat po Ma'am" ngumiti ako saka siya sumakay sa motor niya at umalis.
Dali dali ako'ng umakyat para maka kain na dahil kanina pa kumokulo tiyan ko.
Ting! Tumunog phone ko at tinignan ko kung sino ang nag message.
Carie
-Eat your dinner na :>
-Kumakain na po ikaw din🤗Carie
-Good girl.- Ako pa ba?
Carie
Carie send a photo.....
-Pretty 😍You sent a photo .....
Carie
-You're so cute🤭-I already finished my dinner.
Nag send ng photo si Carie at ganun din ako...ang ganda talaga ng mata niya nakaka silaw errr..
Carie
-good to knowNag react lang ako ng heart emoji sa last text niya... niligpit ko na ang pinagkainan ko at bumaba para itapon ito saka uminom ng tubig.
Pagkatapos non umakyat na ako para makapag shower dahil inaantok na ako...kinuha ko na agad ang bath towel ko at pumasok na sa banyo.
Pagka tapos ko mag bihis humiga na ako sa kama ko at kinuha ang phone ko sa side table para tawagan si Carie... alam ko'ng magka text lang kami kanina peru bakit ba? Gusto ko e.
Dinial ko na ang number ni Carie at nilagay ko sa tenga ang phone ko hindi nag tagal ay sinagot niya agad ang tawag ko.
"Miss mo agad ako?" Bungad niya agad at tumawa ng mahina kaya napa tawa na rin ako.
"I Just wanted to say goodnight" sabi ko, peru kinikilig na sa loob loob..
"Goodnight Drey" nag paalam narin ako para maka tulog na kami pareho.
'pwede naman i text bakit gusto mo pa tawagan' sabi ng utak ko e bat ba! Gusto ko nga marinig boses niya e.
Nilagay ko na ang phone ko sa gilid at inayos na ang kumot ko.... napangiti ako habang napapa isip kay Carie hayss malala na itong nararamdaman ko kailangan ko na magpa gamot! joke!
*********
Tylr:>
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN RED (INTERSEX)
RomantizmMoon Drey is a famous singer who has a girlfriend who is in a coma because of an car accident and she didn't realize that she is slowly falling in love with a famous model, named Carie. What she will do now when she has a girlfriend?