Chapter 3

2.5K 48 0
                                    

Moon

"Hey are you okay?"

--

"I think I'm gonna marry you someday"

She disappeared at the shadow behind her.

"No! Comeback!"

"No!" Nagising ako sa panaginip ko at hinawakan ko ang dibdib ko ang lakas ng tibok nito para ako'ng mawawalan ng hininga.

Wait! Did I dreamed about that girl again? Si Jade napanaginipan ko na naman hayss... talaga bang sinabi ko yun na papakasalan ko siya? Oh di kaya nasabi ko lang yun dahil mabait at sweet siya sakin non? At staka bata pa ako nong mga panahon nayon.

Kumusta na kaya siya? Is she okay? Hays bakit ko ba iniisip si Jade dapat isipin ko yung kakantahin ko mamayang gabi! Right!

Lumingon ako sa gilid kung saan ang side table ko at tinignan ang oras it's 11:40am what? Ganun ka haba yung tulog ko? Goshh I have to get ready, Carl is gonna kill me!

Tumayo na ako para kumuha ng towel na hindi pa nagagamit sa cabinet ko at nag tungo papuntang bathroom.

Nag babad muna ako ng 30 minutes sa bathtub at nag mumuni muni ,maya maya napaisip ako kung sino sino makakasama ko mamayang gabi sa party, malaking event to so siguro marami ding mga sikat na artista, singer at mga model na darating.

Speaking of model thingy .Napaisip ako bigla kung isa din ba sya sa aatend ng party mamaya? Kasi ang pag kakarinig ko don sa babaeng nagpa picture sakin kahapon sikat na model daw hmm let's see.... kung hindi lang na coma si Ada for sure siya yung kasama ko sa party mamaya, ngayon ko lang siya hindi makakasama sa party and I really missed it.

Natapos na ako sa pag ligo at dumiretso na sa closet para kumuha ng maisusuot, dito lang naman ako sa bahay so loose T-shirt and boxer nalang muna ang susuotin ko.

Kinuha ko ang phone ko para tawagan si manang Aida, makikibalita muna ako kung kumusta na si Ada.

Pagka kuha ko ng phone agad ko'ng dinial ang number ni manang Aida, kakaring palang nito peru agad naman niyang sinagot.

"Hello manang how is she?" Tanong ko kay manang habang nilalaro ko ang laylayan ng damit ko.

"Anak ikaw pala.. okay naman si Ada wala paring balita kung kailan siya magigising galing din dito ang mga magulang niya kanina para bisitahin sya" mahabang litanya ni manang.

"Ah ganun po ba, hmm hindi po muna ako makaka punta jan marami pa po kasi ako'ng gagawing trabaho ngayon" sabi ko.

"Naku wag kang mag alala anak ako bahala kay Ada magiging maayos din ang lahat" sagot naman ni manang.

"Okay manang salamat po ah kumain na po ba kayo?" Tanong ko.

"Ou anak kanina pa ikaw kumain kana rin at nagangayayat kana ha" mabirong sabi ni manang, kaya napa tawa ako ng mahina.

"Yes manang thank you" binaba ko na ang phone ko.

Humarap ako sa salamin at tinitigan ko ang sarili ko at ou nga pumayat ako siguro dahil ito sa puyat, pagod, stress at isabay mo pa ang pagka coma ng girlfriend ko hayss napaka sad ng buhay ko diba? Peru kakayanin.

Bumaba ako papuntang kitchen para kumain at sa wakas naka ramdam din ako ng gutom, seryoso hindi na ako masyadong kumakain ngayon hindi ko rin alam kung bakit hehe!

Inopen ko ang refrigerator at kumuha ako ng bacon at itlog, sa ngayon ito na muna lulutuin ko wala na akong time mag order at ako ay nagugutom narin.

Ring ! ring! kinuha ko phone ko at tumatawag na naman si Carl.

"What is it this time Carl?" Kunwari nag gagalit galitan ako.

"Are you ready for tonight's party? This is going to be fun Drey.... The famous model, Ms Dela Vien well be there, do you know her?" Excited na tanong nito.

"No" tipid ko'ng sagot habang ningunguya ko ang bacon.

"Oh C'mon Drey! Hah! sabagay wala kang pakialam sa paligid mo" natatawang sabi nito.

"Ayusin mo tabas ng dila mo baka tahiin ko yan" mas lalo naman syang tumawa sa sinabi ko.

"I always see my Ada and you know that" biglang sumeryoso ang tono ng pananalita ko.

"I know Drey and about that How is she by the way?" Seryoso ding tanong ni Carl.

Alam kasi niya kung gaano ko kamahal si Ada at alam niya din lahat ng mga pinag daanan ko at thankful ako kasi anjan siya palagi para makinig sa akin hmm.... sounds familiar...

"Hmm She's still in coma Carl" hindi ko napansing humihikbi na pala ako.

"Hey... hey don't cry please baka iiyak na naman ako niyan" naiiyak niyang sambit natawa naman ako ng mahina.

"Hahaha ou nga tulo sipon ka pa naman eew!" Pang aasar ko sa sakanya.

"Fuck you Ms Haltson!" Kunwaring naiinis peru tumawa din siya at napatawa narin ako ng malakas.

"Everything will be okay Drey just stay calm hmm?" Dabi ni Carl.

"Ou naman" nagpa alam narin ako at binaba na ang phone ko.

Si Carl nalang ngayon ang nag papakalma sakin at dahil don laking pasasalamat ko at nakilala ko siya, hindi lang siya basta bastang manager isa din siyang tunay na kaibiga at pamilya narin ang turing ko sa kanya.

Natulog muna ako saglit at nag alarm.... gigising nalang ako ng around 4 para mag ayos.

Nang tumunog ang alarm ay nagising narin ako after 5 minutes bumangon narin ako at chineck ko phone ko tinignan kung may nag text at meron nga.

Carl-

Get ready drey see you at the party!
Sent 3:50 pm

Hindi na ako nag reply at nag ayos narin, hinanda ko muna ang damit ko bago ako mag shower.

After that I dried my hair at tinali ang buhok ko para babagay sa susuotin ko and by the way yung suot ko pala ngayon ay full black suit, hindi ko kayang mag dress dahil baka bubukol lang yung nasa gitna ng mga legs ko hehe!

Nang matapos ako ay kinuha ko na ang phone ko, my car key and what else? Ah wallet! How did I forget that hmmm?

Sumakay na ako sa sasakyan ko and I'll be using my mustang one of my favorite here in my garage oh diba my garage hahaha!










********








Tylr:>

LOVING YOU IN RED   (INTERSEX) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon