Giới thiệu một phen, quả nhiên không sai, Từ Xảo Nhi cũng được Từ lão gia năm đó nhận nuôi, tuổi còn rất nhỏ, khi Từ gia gặp nạn, Xảo Nhi chỉ vừa đến vài ngày, nha đầu này từ nhỏ đã rất xinh xắn, Từ phu nhân rất thương yêu cưng chiều.
Thì ra vào hôm đó Từ Xảo Nhi bị trướng bụng, không chịu ăn, được nhũ mẫu bế ra ngoài đi dạo, khi trở về thì thấy lửa cháy hừng hực, nhũ mẫu lại ôm nàng đến thôn bên cạnh sống. Cách đây không lâu nhũ mẫu đã qua đời, khi còn sống bà luôn không cho Xảo Nhi đến huyện Hưng Hóa, sợ gặp phải chuyện thị phi. Khi đó Xảo Xảo và nhũ mẫu tận mắt thấy bọn hung thủ chạy từ Từ gia ra, cây đao chúng cầm trong tay vẫn đang nhỏ máu, gỡ mặt nạ xuống, thân phận thật chính là những hương thân ngày nay. Tổng cộng có tám người, đều từng là lưu manh, hôm nay lại phát tài phú quý.
“Đúng rồi!” Triển Chiêu không hiểu, hỏi Xảo Nhi: “Sao ngươi lại ở Vương gia, còn bị tra tấn?”
“Hôm đó, ta vốn định lên miếu cầu nguyện, được cho cái đầu lâu, khi đi ra lại cảm giác cả người ngây ngẩn. Vừa may khi xuống núi, ta vấp chân ngã xuống ao, bị nước lạnh tạt tỉnh táo lại, cảm thấy không được đúng lắm. Khi ta về đến nhà, người cùng thôn nói với ta, yêu quái Ẩn Sơn chuyên ăn mỹ nhân, hắn là một người làm mặt nạ, cũng có chút tài, làm cho ta một tấm mặt nạ, dán lên, giả thành xấu rồi mới vào thành.”
Xảo Nhi vừa nói vừa nhìn Bạch Ngọc Đường, nàng đeo một cái đầu lâu, ban ngày len lén vào núi xem thử, thì bắt gặp gia nhân của các hương thân đang đốt lửa, ở giữa là một bức tượng cực kì hạ lưu, nàng sợ hãi bỏ chạy, quá hoảng hốt chạy nhầm đường, gặp một con chó hoang.
Khi bị con chó hoang kia đuổi theo thì được Hồng Liệt cứu. Ngay từ lần đầu tiên thấy Hồng Liệt, Xảo Xảo đã cảm thấy rất quen, thấy hắn là người không phải ma quỷ thì an tâm. Sau đó Hồng Liệt nói tên họ, nàng hơi hoảng hốt, cứ nghĩ Hồng Liệt cải tử hồi sinh hoặc thật sự hóa thành quỷ rồi, hoảng sợ tay chân luống cuống, bỏ chạy.
Khi xuống núi, tông vào Bạch Ngọc Đường, còn bị Ngụy Nguyệt Nga đạp một cước.
Xảo Xảo về nhà suy nghĩ cả đêm, liên tưởng đến những vụ huyết án gần đây, nghĩ là do Hồng Liệt báo thù nên rất lo lắng. Nàng đến Hưng Hóa điều tra, thế là xảy ra chuyện hát xướng trong trà lâu bị Lý Phi Phàm đùa giỡn. Ngày hôm đó sau khi rời khỏi trà lâu thì bị thủ hạ của các hương thân bắt về.
Những người đó đánh nàng, hỏi nàng có phải là người của quan phủ không, tại sao người của quan thủ lại ra tay giúp đỡ, hiện tại bọn họ đang điều tra vụ án nào.
Bọn người Triển Chiêu nghe xong, trong lòng đều hiểu ra… Thì ra là thế!
.
.
Đêm đó, mọi người làm đúng theo kế hoạch, Hồng Liệt giả vờ bỏ trốn, tay cầm đao sắc xông vào thiên lao muốn tự tay lăng trì bọn Lý Cương. Bọn hương thân thấy sau lưng hắn đầy sương mù bóng quỷ chập chờn, bị dọa cho mất hồn, tất cả đều thành thật khai ra toàn bộ chuyện ác năm đó. Thì ra khi đó thật sự là do bọn hắn hạ độc Từ gia, xông vào cướp bóc sau đó giết sạch người Từ gia. Mà những chuyện án sau đó, cũng là do bọn chúng gây nên.