Quyển 5 - Chương 15: Đào hoa kiếp đệ nhất đạn, nhất đóa lăng đào hoa

6 0 0
                                    

Cừu Lãng Hành để lại một bài thơ kì lạ rồi lại biến mất.

Bao Chửng hạ lệnh lục soát toàn thành vẫn không tìm được hắn. Nhưng xem như lần thi Hương này cũng đã kết thúc bình yên vô sự, ngoại trừ một hoạt tử nhân và một quái nhân xuất hiện thì còn lại đều bình yên vô sự.

“Triển hộ vệ, có khi nào là Cừu Lãng Hành khống chế thi thể thư sinh?” Bao Chửng nhân lúc Công Tôn nghiệm thi hỏi Triển Chiêu.

Triển Chiêu hoang mang lắc đầu: “Đại nhân, bây giờ ti chức mới phát hiện, mình thật sự không hiểu hắn.”

Bao Chửng hiểu ý gật đầu: “Bản phủ hiểu… Đúng rồi, ngươi và Bạch thiếu hiệp sao lại đến cản trở cương thi nhân đó đúng lúc như vậy?”

“Lão gia tử Tề Tứ Nhận nhắc nhở, nói chỉ cần Bao Duyên có thể sống đi ra thì nhất định là trạng nguyên.” Triển Chiêu trả lời.

“Ô?” Bao Chửng vuốt râu, mặt không đổi sắc nhưng ánh mắt lại có ý cười, “Vậy sao?”

Triển Chiêu ho nhẹ mấy tiếng, chạy đến hỏi: “Đại nhân, ngài vui chứ?”

“Hửm?” Bao Chửng lập tức bày ra bộ dạng nghiêm nghị lẫm liệt: “Nào có…”

“Hắc hắc.” Triển Chiêu đứng bên cạnh cười hắn.

Bao Chửng hất mặt: “Hừ, không biết lớn nhỏ!”

Triển Chiêu chắp tay sau lưng lắc lư lắc lư.

Bao Chửng nhìn quanh: “Bạch thiếu hiệp đâu?”

“Hắn vừa thấy thứ dơ bẩn, cho nên có lẽ là đi tắm rửa thay y phục, sau đó…” Triển Chiêu nói đến đây, đột nhiên ngửa đầu nhìn trời: “Bây giờ đã qua ngọ rồi sao?”

“Qua lâu rồi.” Bao Chửng nhìn Triển Chiêu thắc mắc: “Làm sao vậy?”

“Ài…” Triển Chiêu xoa cằm: “Dường như ta quên mất chuyện gì đó.”

“Chuyện gì?”

“Không nhớ ra được.” Triển Chiêu hoang mang nhíu mày.

Lúc ấy, Bạch Ngọc Đường đã thay một bộ bạch y phất phới tới nỗi sắp bay, đi chậm tới từ xa xa.

“Các ngươi đi ăn trước đi.” Bao Chửng đột nhiên nói: “Bao Duyên khi nãy đã kêu đói rồi? Đi ăn một bữa ngon, bản phủ trả tiền.”

“Ăn cơm…” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái: “A! Quên mất tiệc rượu Bàng Dục đặt rồi!”

.

.

Trong nhã gian của Thái Bạch Cư.

Tiểu Tứ Tử vắt người trên bàn, cầm đũa chọc từng lỗ từng lỗ lên miếng ngó sen nấu mật trong chén, miệng hỏi Bàng Dục đang ngáp: “Tiểu Tiểu Bàn, Tiểu Màn Thầu còn chưa xong sao?”

Thử Miêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ