Vừa nghe tới ba chữ “Quỷ diện nhân”, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lập tức nghĩ đến quỷ diện nhân biết phân thân đã tập kích Lê Lão Phong Nhi và đánh một trận với Bạch Ngọc Đường đêm đó.
Bạch Ngọc Đường hỏi tỉ mỉ về hính dáng tấm mặt nạ của qủy diện nhân kia, cùng Triển Chiêu hồi tưởng lại một chút… Cảm thấy giống, nhưng lại có vẻ như không giống.
“Điểm kì lạ là, sao hắn lại đến Tiêu Dao Đảo?” Công Tôn cảm thấy hơi khó hiểu, “Tiêu Dao Đảo vừa được xây dựng chưa bao lâu, hơn nữa, trên đảo cũng không có gì.”
“Có khi nào kế điệu hổ ly sơn không?” Triển Chiêu hỏi.
“Khả năng không cao lắm.” Bạch Ngọc Đường lắc đầu: “Dẫn chúng ta ra khỏi Hãm Không Đảo thì có lợi ích gì? Các ca ca của ta đều có trên đảo… Hơn nữa trên đảo có rất nhiều bẫy và ám khí, muốn đến đó gây rối còn khó hơn lên trời.”
Mọi người đều cảm thấy có lý, liền nhíu mày tiếp tục suy nghĩ, nhưng cũng không nghĩ ra được lý do gì… Trên Tiêu Dao Đảo có gì hấp dẫn quỷ diện nhân kia?
.
.
Không lâu sau, thuyền đến bờ biển, có ảnh vệ đến đón. Dựa theo lệnh của Triệu Phổ, các ảnh vệ đã tăng cường cảnh giới khắp bốn phía của đảo, trên Tiêu Dao Đảo tuy không thể nói là có lực lượng hùng hậu trấn giữ, nhưng cũng có mấy ngàn tâm phúc ái tướng của Triệu Phổ, người nào cũng đều là quân Triệu gia anh dũng thiện chiến. Bọn họ đã nghe lệnh lục soát hết toàn bộ đảo, không phát hiện được gì.
.
.
“Thế nào rồi?” Sau khi mọi người đã vào hết trong phòng, Triển Chiêu hỏi Thanh Ảnh đang vừa lau mồ hôi vừa chạy vào.
“Ngoại trừ hậu sơn thì đều đã tìm rồi, không có ai.” Thanh Ảnh lắc đầu.
“Hậu sơn?” Bạch Ngọc Đường nghĩ nghĩ: “Ở đó là rừng cây đúng không?”
“Có một rừng cây nhỏ” Triệu Phổ nghĩ một lát: “Còn có một nông trường khá lớn, trong đó nuôi gia súc của Tiêu Dao Đảo, và đàn nai con thỏ con hươu con Tiểu Tứ Tử nuôi… Trong cùng có một sườn núi, bên kia sườn núi là bờ biển rồi.”
“Có một chuyện rất kì lạ.” Triển Chiêu đột nhiên nghĩ đến gì đó, hỏi Bạch Ngọc Đường: “Chúng ta đón Lê Lão Phong Nhi đến, là chuyện mới hai ngày nay, hai hôm nay có thuyền đến Tiêu Dao Đảo không?”
Triệu Phổ nhìn Giả Ảnh.
Giả Ảnh lắc đầu: “Không, chỉ có thuyền nhỏ của ảnh vệ bọn ta đến một lát là lập tức đi, không thể có người nấp trên thuyền chúng ta, đâu có chỗ để nấp!”
“Đúng vậy!” Tử Ảnh cũng chạy đến nói: “Các ngươi nghĩ xem, trên Tiêu Dao Đảo chỉ có một bến thuyền, bốn phía canh gác nghiêm ngặt, bên trên còn có chòi gác, chúng ta sắp xếp canh phòng hệt như trong đại doanh trước đây, không thể có chuyện có người đến mà không ai biết, nếu vậy chẳng phải là nguy rồi sao!”