Quyển 5 - Chương 10: Thú kham

5 0 0
                                    

Từ sau cái đêm nghĩ ngợi lung tung chuyện thật lòng kia, mấy ngày nay Triển Chiêu cứ ngẩn người ra.

Kì thi Hương càng đến gần thì bầu không khí trong phủ Khai Phong lại càng căng thẳng. Đặc biệt là Bao Duyên, ngẩn ngơ cả ngày, không chỉ thường quên trước quên sau mà phản ứng cũng chậm hẳn, thường xuyên bị Bàng Dục cười.

Thế cho nên, trong sân, thường có cảnh Triển Chiêu và Bao Duyên sắp hàng ngồi ngẩn người, than ngắn thở dài.

Tiểu Tứ Tử hiếu kì hỏi Bạch Ngọc Đường: “Miêu Miêu cũng phải đi thi sao? Sao nhìn ngốc hệt như Tiểu Màn Thầu?”

Bạch Ngọc Đường lắc đầu, đúng là mấy ngày nay Triển Chiêu hơi khác thường, có vẻ không yên lòng, không biết lại đang nghĩ gì, dù sao thì đầu hắn cũng làm bằng gỗ, nghĩ mấy cũng không tìm được nguyên do, cho dù có nghĩ ra, thì có lẽ hắn cũng chẳng biết phải làm sao.

“Hay là Tiểu Tứ Tử đi hỏi thử xem.” Bạch Ngọc Đường điều Tiểu Tứ Tử đi hỏi.

Tiểu Tứ Tử chạy qua, kéo kéo vạt áo Triển Chiêu: “Miêu Miêu, Bạch Bạch nói thích Miêu Miêu.”

.

.

Triển Chiêu giật mình tỉnh hồn lại, hoảng hốt nhìn Tiểu Tứ Tử, lắp bắp: “Đừng… đừng nói… bậy.”

“Không tin Miêu Miêu đi hỏi Bạch Bạch đi, hỏi Bạch Bạch có thích Miêu Miêu không!” Tiểu Tứ Tử ngửa mặt cười híp mắt: “Đi đi đi đi.”

“A… Ta phải đi tuần thành rồi.” Triển Chiêu chụp lấy Cự Khuyết chạy trối chết.

Bạch Ngọc Đường thấy Tiểu Tứ Tử nói gì đó với Triển Chiêu, sau đó Triển Chiêu phóng chạy như bay, càng phiền muộn hơn.

Tiểu Tứ Tử chạy về ngồi ngay ngắn cạnh Bạch Ngọc Đường, chống cằm thở dài, Miêu Miêu thật là. [giời ơi cục cưng của tôi *cấu*]

“Hắn làm sao vậy?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

Tiểu Tứ Tử ngửa mặt, “Nói phải đi tuần thành.”

“Vậy làm gì phải chạy?” Bạch Ngọc Đường vừa hỏi vừa nhìn ra ngoài.

“Miêu Miêu nói thích Bạch Bạch, xấu hổ không dám nói.” Tiểu Tứ Tử cười tủm tỉm.

Bạch Ngọc Đường xấu hổ, nhéo má Tiểu Tứ Tử: “Đừng có học theo Triệu Phổ, nói năng lung tung.”

Tiểu Tứ Tử chớp mắt to: “Thật đó, không tin Bạch Bạch đi hỏi Miêu Miêu, hỏi Miêu Miêu có thích Bạch Bạch không!”

Bạch Ngọc Đường bất lực, cầm đao lên: “Tiểu Tứ Tử vào cùng đọc sách với Bao Duyên đi, ta đi tìm con mèo đó đi dạo, không phải… tuần thành!”

Thử Miêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ