Chương 12. Con rơi.

738 60 5
                                    

"Phải nhổ sạch tận gốc những kẻ phản quốc."

...

Khi Ninh Vi Quân và Thương Châu đuổi đến nơi, mảnh sân kia đã chìm trong lửa đỏ. Ánh lửa ngút trời, khói đen cuồn cuộn, còn lan tới mấy gian cách vách.

Ninh Vi Quân tung người xuống ngựa, nhìn thế lửa hừng hực, lòng như lửa đốt, nói với Thương Châu: "Lửa này quá đỗi kỳ lạ."

Thương Châu không nói, trưởng quan quản lý phòng cháy chữa cháy trong kinh vội vội vàng vàng nghênh đón: "Không biết hai vị đại nhân đích thân tới đây, hạ quan không thể tiếp đón từ xa..."

"Không cần đa lễ, phái thêm nhân thủ tới dập lửa đi, phòng lửa quan trọng."

Thái dương trưởng quan đầy mồ hôi, thở dài tố khổ: "Hai vị đại nhân có điều không hay, trong sân viện này chất đầy dầu thô và vải bố, lại thêm tiết trời khô ráo, chỉ e là chẳng thể diệt được trong một chốc."

Ninh Vi Quân nén giận: "Vậy có bắt được kẻ gian lén lút không?"

Trưởng quan khó khăn lắc đầu: "Con đường này sát với phố Tây sầm uất, còn liền với chợ phía Đông và Nam thị, trong ngày thường toàn người là người, nếu thật sự có người phóng hỏa, e là sớm đã thoát thân, vô tung vô ảnh, đâu còn có thể tóm được người nữa?"

Ninh Vi Quân phẫn uất phất tay áo, bất chấp nguy hiểm, tự mình đi múc nước giúp đỡ dập lửa.

Thương Châu còn ngồi trên ngựa, nhìn thế lửa lần này, vững giọng hỏi trưởng quan: "Bách tính dọc đường đã được thu xếp thỏa đáng rồi?"

"Thương thị lang cứ yên tâm, may mà lửa cháy vào ban ngày, bách tính đã thoát từ trong nhà ra ngoài cả rồi, chắc chắn không có quá nhiều thương vong."

Nàng nhàn nhạt ừ một tiếng, đuôi lông mày hơi chìm xuống, cưỡi ngựa rời đi trước.

Sau hai canh giờ, thế lửa dần lui, than đen chồng chất lên nhau, gian viện này đã biến thành một đống phế tích.

Ninh Vi Quân mệt đến nỗi không đứng nổi. Hắn lau vệt mồ hôi đi, giữa mồ hôi còn có bột than lợn cợn, sắp nhuộm thành sắc mực nước đến nơi rồi.

Người hầu đưa một bát nước giếng lên, bất đắc dĩ dò hỏi: "Đại nhân, gian viện đã cháy thành thế này rồi, còn soát nữa không?"

Ninh Vi Quân uống cạn nước, đập bát vào đám phế tích: "Lửa cháy càng lớn, Hách Thuận lại càng muốn giấu đồ bên trong đi. Coi như có thiêu thành tro cũng phải đào ra cho ta! Soát!"

"Dạ!"

Dưới màn đêm, mấy chục quan binh giương đuốc dò xét giữa đống phế tích. Sau khi trải qua một trận lửa lớn, tất cả những vật trong sân đều cháy đen đến không phân biệt được hình dáng, sổ sách ngân phiếu trên giá đều tan thành khói bụi, một thứ cũng chẳng còn nguyên vẹn.

Ninh Vi Quân cắn răng không chịu dừng lại, người dưới tay hắn cũng đành kiên trì tiếp tục tra xét manh mối, không bỏ qua từng một góc nào.

Cho tới gần bình minh, một người hầu tìm được một cái hộp gỗ trong hậu viện, vội vàng tới báo: "Đại nhân, tìm được cái này!"

[ĐM/Hoàn] Công NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ