"Chỗ nào không thoải mái? Nói cho trẫm nghe."
...
Ngày mười hai tháng giêng, pháo động lòng xuân. Phố lớn ngõ nhỏ Nghiệp Kinh giăng đèn kết hoa, tiếng trống tiếng tiêu vang một vùng trời.
Chuyến này, bọn họ từ nha phủ Biên Châu trở về Hoàng thành, đi đường mất đầy đủ ba ngày.
Đội ngũ cấm quân chỉnh tề đi vào thành Nghiệp Kinh. Lâm Kinh Phác còn đang thong thả an ổn ngủ một giấc trong kiệu, mắt điếc tai ngơ với thanh âm vui chơi của dân chúng. Cho đến khi tiến vào Hoàng cung, vách ngăn mành kiệu mới bị đẩy ra.
Chẳng chờ nội thị đến nâng, Ngụy Dịch đã tự mình ôm y xuống. Cung nhân cả điện không dám chú ý, nhất thời dồn dập cúi đầu.
Đợi y vừa đứng vững, Ngụy Dịch cũng đúng lúc buông eo nhỏ ra, nói: "Còn chưa kịp dọn dẹp Thiên điện, ngươi ở chính điện với trẫm trước."
Lâm Kinh Phác nhàn nhạt đáp lại, không có gì dị nghị.
Từ sau khi Quách Tái xuất cung, người tiếp nhận vị trí chủ quản nội thị chính là Vi Tấn Phúc. Đây là người được Ngụy Dịch tự mình chọn lựa từ chủ phủ tam Ty, gia thế sạch sẽ, biết rõ sự vụ trong cung, quả thực có thể làm tốt hơn rất nhiều so với Quách Tái.
Vi Tấn Phúc đã khom người tiến lên đón, bắt chuyện cùng Lâm Kinh Phác, ngữ khí vô cùng thân thiết: "Lâm Nhị gia, trước đây mấy ngày trong cung mới giảm bớt chi phí, chẳng phải chỉ Diễn Khánh điện, các cung đều đã đuổi đi một nhóm người. Nếu Nhị gia muốn sai khiến người cũ cũng không vội vàng, nô tài biết được Quách Tái đã trở về quê nhà Lâm Châu, gọi trở về e là không quá thuận tiện, có điều Vân Thường vẫn còn ở lại thành Nghiệp Kinh. Hôm qua nô tài đã ra ngoài cung, tiện đường đi thăm nhà nàng, hỏi thăm ý tứ của nàng, nàng cũng nói vẫn muốn trở về hầu hạ Nhị gia, ngày mai sẽ an bài để nàng tiến cung."
Lâm Kinh Phác gật đầu: "Phiền công công nhọc lòng."
Vi Tấn Phúc vốn là người thức thời, vừa cười vừa trả lời: "Đây đều là những gì nô tài phải làm. Trước đây Nội phủ vẫn không thỏa đáng cẩn thận với Nhị gia, chung quy vẫn phải khiến Hoàng Thượng tận tâm vì ngài. Bây giờ Nhị gia trở lại, chúng ta tận tâm với ngài hơn một chút, cũng là phân ưu vì Hoàng Thượng."
Hắn chỉ nói có mấy câu, lại rất hiểu đúng mực.
Lâm Kinh Phác liếc mắt nhìn Vi Tấn Phúc một cái, nhàn nhạt nói với Ngụy Dịch: "Mắt chọn người của ngươi có tiến bộ rồi."
Chỉ trong giây lát, Ngụy Dịch đắc chí nhướng mày nhìn y: "Mắt nhìn của trẫm vẫn luôn rất tốt."
Trên môi Lâm Kinh Phác nổi lên ý cười cực mỏng, sau một khắc, y liền thấy A Ngọc đốt đèn đứng hầu ngoài tẩm cung. Dù gì A Ngọc cũng là tiểu mỹ nhân, liếc mắt một cái cũng không khiến người ta lơ là, tay trái còn đeo một chiếc vòng vàng rất mỏng, bị ánh đèn chiếu sáng đến rạng rỡ chói mắt.
Sắc mặt Lâm Kinh Phác không thay đổi, cũng chẳng hề chậm bước chân lại.
Vi Tấn Phúc thấy thế vội tiến lên trách móc: "A Ngọc, ngươi đứng ở đây làm gì, còn không mau về Thiên điện đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Công Ngọc
RomanceTác giả: Tiêu Hàn Thành. Nguồn: Kho tàng đam mỹ. Thể loại: Đam mỹ, Cường cường, Cung đình hầu tước, Thiên chi kiêu tử, Cổ trang. CP: Ngụy Dịch x Lâm Kinh Phác. Tình trạng bản gốc: Hoàn 129 chương. Tình trạng bản edit: Hoàn thành. (15/12/2023 - 12/01...