"Chuyện Quân Vương khom lưng, phong lưu mà cũng ngớ ngẩn."
...
Lâm Kinh Phác sụp eo, chậm rãi nói: "Tiền vẫn có thể thu hồi, nói rõ Yến Hồng lấy bạc quốc khố tư lợi là vì sinh ý."
Ngụy Dịch mơ hồ cảm thấy eo nhỏ trong tay dần nhũn ra, không nỡ dùng sức, nói: "Sinh ý gì lớn đến thế, còn khiến ông ta cam lòng bỏ qua hai châu?"
"Nếu có thể thu tiền cứu mạng hai châu, vậy lần làm ăn này không lỗ vốn. Yến Hồng còn là thừa tướng, một bút của ông ta tất sẽ can hệ tới dân sinh bổn quốc, ví dụ như lương thực, cây thuốc lá, dầu hỏa, vải vóc, có điều kinh doanh trong thời gian ngắn, tiền bạc sẽ xoay vòng, cũng chẳng dễ dàng đến vậy." Lâm Kinh Phác nói.
Đốt cả một đêm, bấc đèn đã hóa thành tro tàn, trong điện không còn ai hầu hạ, Ngụy Dịch bèn đưa tay xốc chao đèn lên, dùng nhẫn áp tắt bấc đèn.
Không còn ánh nến, con chữ như tối sầm đi một chút.
Lâm Kinh Phác không thấy rõ, không thể làm gì khác hơn là ngước mắt lên nhìn Ngụy Dịch, thấy hắn đã đi tới bên băng ghế bốn chân, ngồi sát vào người mình.
Y cũng không dịch đi, đuôi lông mày hơi nhíu lại: "Ngươi lại không có chừng mực, muốn thành thật với ta?"
Ngụy Dịch nở nụ cười, nói: "Quả thực quốc khố không có tiền, chuyện này không quan trọng mấy, cũng chẳng tự thân sinh ra bạc trắng được. Những người trong Hộ Bộ đều thành tinh cả rồi, lỗ thủng có to hơn nữa cũng sẽ luôn có biện pháp lấp trở lại. Yến Hồng nắm giữ quốc khố, bạc là nhược điểm trẫm dùng để bắt ông ta, còn tiêu tốn không ít tâm lực. Có điều bây giờ, việc cấp bách là cứu tế."
Lâm Kinh Phác đặt bút xuống "Ngươi hiểu rất rõ."
Ngụy Dịch nhếch chân lên, nghiêng người nắm đôi vòng vàng trên tay y mà nghịch: "Đều là mạng người, trẫm không trì hoãn được. Khơi thông đường thủy, nhân mã chỉ cần nhanh chóng đuổi đến Lâm Châu, Duẫn Châu, lương thực cũng phải đuổi đến, đâu có chỗ nào là không cần tiền? Yến Hồng không quản đến sống chết của bọn họ, trẫm đây ngồi trên long ỷ cũng không thể ngồi yên không để ý đến."
Lỡ thêm một ngày, tình hình tai nạn sẽ càng hung hiểm thêm một phần. Tình thế hai châu nguy cấp, lại kéo dài nữa sẽ thành nước đổ khó hốt, hắn sợ Lâm Châu, Duẫn Châu sinh loạn.
Cổ tay Lâm Kinh Phác bị Ngụy Dịch chơi ra một vết đỏ mờ, y cụp mắt ôn hòa hỏi: "Nếu thu thập không đủ bạc, vậy phải làm sao bây giờ?"
"Trẫm từng tra duyệt bút ký chống lũ Ân triều để lại, tính toán qua loa, dựa theo tình thế này, chỉ tính tiền cứu tế Duẫn Châu đã lên tới hai triệu lượng, hai châu là bốn triệu lượng, hoàn toàn còn chưa tính đến tiền bạc tu sửa ngày sau. Quốc khố quá nghèo, lúc này cũng chỉ có thể rút ra một triệu năm mươi lượng, trẫm tư tàng được thêm tám mươi vạn lượng, đến lúc đó đủ loại quan lại có quyên tiền cũng thất thất bát bát, về phần lỗ thủng còn lại..."
Tầm mắt Ngụy Dịch trắng trợn liếc lên trên: "Lâm Nhị gia có tiền mà."
Sắc mặt Lâm Kinh Phác bình tĩnh, dường như sớm đã đoán được tâm tư hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Công Ngọc
RomanceTác giả: Tiêu Hàn Thành. Nguồn: Kho tàng đam mỹ. Thể loại: Đam mỹ, Cường cường, Cung đình hầu tước, Thiên chi kiêu tử, Cổ trang. CP: Ngụy Dịch x Lâm Kinh Phác. Tình trạng bản gốc: Hoàn 129 chương. Tình trạng bản edit: Hoàn thành. (15/12/2023 - 12/01...