"Ngụy Dịch trời sinh đa nghi, nhất định sẽ để lại hậu chiêu."
...
Trời bắt đầu lạnh, nhiệt độ trong thành Nghiệp Kinh rất thấp. Dưới mái hiên hoa mỹ, mây mưa như lẩn vào làn sương mờ.
Một quan binh nhanh chân chạy như bay vào Tướng phủ. Chim tước đầu cành cây bị kinh ngạc đến tỉnh mộng, vội vàng vỗ cánh, bị gió lạnh cuốn đi.
"Yến tướng, mới vừa rồi Hình Bộ đã lộ ra tin tức! Đêm qua, Ninh Vi Quân dẫn người thẳng đến kho hàng sườn núi Phượng Long, trở tay không kịp!"
Yến Hồng khoác áo trên vai, còn đang đứng dậy súc miệng, nghe lời nói sắc mặt cũng chỉ hơi lạnh lẽo, lấy khăn ra lau tay rồi xua hạ nhân đang hầu hạ xuống, thong dong hỏi một câu: "Mã Tứ đâu?"
"Đêm qua Mã Tứ uống nhiều rồi, may mà không giao ra cái gì, nhưng ai ngờ Ninh Vi Quân kia đốt cửa kho hàng, cứng rắn xông vào!"
Yến Hồng liếc mắt nhìn người tới một cái, xoay người mang giày, thở ra một hơi dài: "Đứa nhỏ này đúng là người nóng tính."
"Yến tướng!"
Yến Hồng giơ tay đánh gãy lời người tới, nói: "Ninh Vi Quân tư lịch ít ỏi, là người cương trực công chính, chịu làm quan chức, Hoàng Thượng thưởng thức cách làm việc như mưa rền gió dữ của hắn, đề bạt hắn lên vị trí này cũng không phải không có lý. Nhưng nước đầy quá thì tràn, cương trực quá ắt sẽ gãy. Dùng người như thế, cũng dễ dàng bị ngã nhào xuống. Hắn và Hoàng Đế, đến cùng vẫn còn trẻ quá."
"Nhưng hàng và sổ sách trong sườn núi Phượng Long kia...!"
"Ngươi nói quá lời rồi." Yến Hồng cụp mắt, thổi nhẹ điểm tâm sáng trong tay, nói: "Chạng vạng hôm qua, Liễu Hữu đã tới đây báo với bổn tướng, nói rất có khả năng Ninh Vi Quân sẽ nhìn chăm chú vào mấy kho hàng mặt Đông ngoại ô, vì vậy y nộp kho hàng trên sườn núi Phượng Long ra. Ninh Vi Quân gây ra động tĩnh lớn như vậy, đáng tiếc lại là lấy giỏ trúc múc nước, công dã tràng."
Quan binh kia nghe ông ta nói vậy mới tối tăm thở phào nhẹ nhõm: "Là hạ quan lỗ mãng, đã quấy rầy thanh tĩnh của Yến tướng rồi. May mà có Liễu đại nhân mật báo đúng lúc, bằng không thiếu chút nữa đã bị Ninh Vi Quân kia tra ra sơ hở rồi."
Yến Hồng nghe lời như vậy, mi tâm hơi nhăn lại, dường như còn có gì đó chưa nghĩ rõ ràng, lại nghe thấy người trong phủ đang dùng búa gia cố lại cửa sổ bên ngoài.
Ông ta khoác áo choàng, muốn vững bước đi ra ngoài, vừa mở cửa đã thấy một luồng gió mạnh kéo tới, thổi đến mức tóc mai bên thái dương dường như lại bạc thêm mấy phần.
"Bên ngoài gió lớn, hay là Yến tướng quay về trước, có chuyện gì cứ để ý dặn dò hạ nhân đi làm là được."
Yến Hồng thở dài, như có tâm ý khác mà nói: "Đại điển cúng tế chẳng thành, e là năm nay nhiều tai ương. Gió to lúc thức dậy này quá quái dị, mưa hôm qua cũng vậy. Thời tiết này chẳng dễ dàng dập lửa, phải để thủy cục trong kinh tuần phòng nhiều hơn mới được."
...
"Nhị gia, trong sườn núi Phượng Long kia quả nhiên không có thuốc nổ! Đêm qua Ninh Vi Quân đã dẫn người đi, là mất công chạy không một chuyến!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Công Ngọc
RomanceTác giả: Tiêu Hàn Thành. Nguồn: Kho tàng đam mỹ. Thể loại: Đam mỹ, Cường cường, Cung đình hầu tước, Thiên chi kiêu tử, Cổ trang. CP: Ngụy Dịch x Lâm Kinh Phác. Tình trạng bản gốc: Hoàn 129 chương. Tình trạng bản edit: Hoàn thành. (15/12/2023 - 12/01...