"Từ thuở khai thiên lập địa đến nay, ngươi là vị Hoàng Đế đầu tiên lấy sắc hầu người."
...
Ban ngày ngắn dần, cỏ cây vắng lặng, khắp thành Nghiệp Kinh cũng đã nổi lên ý đông.
Mấy ngày nay ngự y vô cùng chịu khó tới Diễn Khánh điện, vẫn nói với bên ngoài rằng Hoàng Thượng bên trong còn đang bệnh nặng, không tiện lâm triều nghị sự, ngoài cung có nháo lên tận trời cũng chẳng có nửa điểm can hệ đến Hoàng Đế.
Thể trạng Ngụy Dịch tốt, khôi phục nhanh hơn người bình thường, mấy ngày trước đã có thể đi lại bình thường, chỉ còn chút vết tích chưa lành.
Trái lại, Lâm Kinh Phác bị trận khí lạnh tới chẳng đúng dịp này kéo xuống, chứng bệnh cũng dài thêm, trị mấy ngày rồi vẫn còn ho khan không dứt.
Ngụy Dịch sai ngự y lấy nhung hươu trân phẩm tốt nhất, muốn bồi bổ cho y, nhưng mỗi ngày y vẫn chỉ uống thuốc như thường mà thôi. Đồ bổ quý báu đến thế, một khi bổ vào phải thêm quanh năm, nếu chỉ là gia đình tầm thường, dù giàu có đến đâu cũng không nuôi nổi.
Hiếm thấy có ngày trời quang mây tạnh, cung nhân trong điện còn đang chơi ném thẻ vào bình, Lâm Kinh Phác bọc áo nhung ngồi bên cạnh nhìn xem.
Ngụy Dịch ở trong phòng đã lâu cũng ngộp đến chán, nghe tiếng bèn thoát áo choàng dày nặng, lại đây bịt mắt chơi ném thẻ vào bình với bọn họ.
Mười thảy chín vào trong, tiếng khen hay rộ lên khắp nơi.
Ngụy Dịch tháo miếng vải đen, dương dương tự đắc nhìn chiếc bình đầy, lại cảm thấy chẳng còn thú vị. Hắn quay đầu lại nhìn Lâm Kinh Phác, đi tới đưa một mũi tên cho y: "Chơi không?"
Lâm Kinh Phác ôm lò sưởi và hạt dưa, mặt trời chiếu xuống sống mũi y, sắc mặt có mấy phần thảm đạm.
"Ta không thích chơi cái này." Y lãnh đạm từ chối.
Y và Ngụy Dịch đã từng chơi ném thẻ vào bình một lần.
Lâm Kinh Phác thảy chẳng được bao nhiêu, nếu chỉ là tài nghệ không bằng người thì cũng đành thôi, lòng dạ y chưa hẹp hòi đến mức như thế. Nhưng Ngụy Dịch lại cố tình lấy lòng nhường y, cuối cùng đùa cợt đến nỗi lòng y nôn nóng không thích, từ đó cũng không thích chơi cái này nữa.
Ngụy Dịch nở nụ cười, tay phải thu tên, tay trái đưa miếng vải đen đến trước mặt y: "Vậy chơi cái này không?"
Mi tâm Lâm Kinh Phác thoáng nhíu lại, đáy mắt trộn chút tình thú người ngoài không hiểu được: "Ngươi có thể chơi sao?"
"Trẫm sớm đã có thể, trẫm chỉ kiêng kỵ thân thể ngươi mà thôi."
Cung nhân đưa ghế tựa và bàn tới, dâng trái cây lên. Ngụy Dịch ngồi xuống, bàn tay bấm một cái lên da thịt trắng nõn trên mặt y, chẳng có bao nhiêu huyết sắc, cảm thấy khá mất hứng, tùy ý móc miếng vải đen lên cổ người bên cạnh.
Lâm Kinh Phác coi như không có chuyện gì xảy ra mà kéo thứ đồ chơi kia xuống, đặt ngay ngắn lên đệm chăn trên đùi, nhẹ nhàng nói: "Trước đây ngươi muốn chơi thì chơi, cũng không suy tính trước sau nhiều đến như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Công Ngọc
RomanceTác giả: Tiêu Hàn Thành. Nguồn: Kho tàng đam mỹ. Thể loại: Đam mỹ, Cường cường, Cung đình hầu tước, Thiên chi kiêu tử, Cổ trang. CP: Ngụy Dịch x Lâm Kinh Phác. Tình trạng bản gốc: Hoàn 129 chương. Tình trạng bản edit: Hoàn thành. (15/12/2023 - 12/01...