"Trẫm sẽ trở thành người giống như vậy."
...
Bên cạnh cung điện Tam Quận, lá sen thơm nồng, đứa nhỏ Ngô gia chơi thuyền hoa, đang ngâm nga tiểu khúc phương Nam.
"Bó tay áo vàng kể lòng son, hồn xưa vương vấn quân đừng hỏi, gió Bắc lay động khói mây trời. Sớm biết sinh ly đã ngơ ngẩn, hứa ngày tử biệt lại trùng phùng..."
Khương Hi đổi gương, khép trâm vàng hoa lệ lại, nghe thấy tiếng ca bay đến ngoài cửa sổ bèn thoáng liếc mắt nhìn lên.
Tâm tư Lâm Củng cực kỳ mẫn cảm, nhận ra ánh nhìn nghiêm khắc của mẫu hậu sau lưng, lập tức dừng làn điệu âm ỉ trong miệng lại, chuyên tâm đọc duyệt văn sách chính trị trong tay.
Sau đó không lâu, Ngô Chúc đến vấn an trong điện thái hậu.
Ngô Chúc qua loa hành lễ với Lâm Củng, chẳng chờ Lâm Củng mở miệng nói hai tiếng "bình thân" đã lớn tay lớn chân vén rèm đi vào trong điện.
Mấy ngày nay, những thần tử bên kia vừa giáo dục Lâm Củng tôn ti lễ nghi quân thần, vừa quay đầu lại nói không cần tính toán những thứ này với Ngô gia. Lâm Củng không thèm để ý những điều ấy, chỉ là lúc này nhìn chằm chằm chữ trong sách, nghĩ tới điều gì, lại buồn bực mất tập trung một trận, nửa chữ một câu cũng sững sờ chẳng vào đầu.
Ngô Chúc này quanh năm điều binh khiển tướng trên biển, da dẻ ngăm đen, dáng dấp lại nhuốm phần khôi ngô tinh tráng. Hai cung tỳ bên cạnh thấy gã đến đều tự giác rũ mắt, lui ra bên ngoài mành.
"Thần tham kiến thái hậu nương nương." Lễ này của Ngô Chúc cũng chẳng được bao nhiêu quy củ.
Khương Hi liếc mắt nhìn gương đồng: "Sớm như vậy, đã đi qua chỗ Hoàng hậu kia rồi?"
Ngô Chúc cười cười: "Thân phận thái hậu tôn quý hơn Hoàng hậu, nào có đạo lý bỏ qua thái hậu, đi vấn an hành lễ với Hoàng hậu trước?"
Mày liễu Khương Hi khẽ hất, nghiêng mắt nói: "Nàng là nữ nhi thân sinh của ngươi."
"Nữ nhi đến hiếu kính cha mới đúng, nào có chuyện cha đến vấn an nữ nhi. Nàng làm Hoàng hậu, càng nên hiểu rõ tôn ti đúng mực, trước tiên cần hiếu kính thái hậu mới phải."
Khương Hi cười nhạt một tiếng, nghe tiếng ca kia lại vang lên, đáy lòng càng thấy phiền muộn khó mà giải thích được: "Sau khi ai gia đến Tam Quận thường sẽ nghe thấy thủ khúc Vãn kim linh này, hẳn là từ Liễu đại nhân mà ra?"
Ngô Chúc cũng vểnh tai nghe một phút chốc, lại đi mấy bước về phía gương đồng, cười nói: "Liễu đại nhân am hiểu trải từ viết làn điệu phương Nam, chẳng phải chỉ một bài này, những năm trước đây còn viết rất nhiều ca khúc, đều cực kỳ thịnh hành trên đất Tam Quận, thi thoảng người trong phủ ta cũng sẽ hát vài câu. Nếu y không làm quan, viết hí khúc kiếm sống ắt cũng sẽ cực kỳ thích hợp."
Khương Hi không phản đối, chọn trang sức rực rỡ muôn màu trước mắt, nhấc một đôi khuyên tai mã não có hơi lớn lên, tựa như có phần khó khăn, không biết hôm nay nên mang cái nào mới tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Công Ngọc
Storie d'amoreTác giả: Tiêu Hàn Thành. Nguồn: Kho tàng đam mỹ. Thể loại: Đam mỹ, Cường cường, Cung đình hầu tước, Thiên chi kiêu tử, Cổ trang. CP: Ngụy Dịch x Lâm Kinh Phác. Tình trạng bản gốc: Hoàn 129 chương. Tình trạng bản edit: Hoàn thành. (15/12/2023 - 12/01...