"Có người muốn lột sạch Đế bào trên người hắn, kéo hắn xuống khỏi ngự tòa."
...
Phủ thị lang tọa lạc trên con đường chẳng đẹp đẽ là bao. Nơi ấy gần ngoại ô kinh thành, tổng cộng có hai gian tiểu viện, từ ngoài nhìn vào chỉ như một gian nhà nghèo tầm thường, rêu xanh bò đầy tường, cây mai vàng trong viện đã khô héo, duy chỉ cành trúc biếc xanh mới lộ ra mấy phần ý xuân đã về.
Thương Châu vận một bộ váy vàng nhạt như ý, đang tựa vào đình viện nhắm mắt dưỡng thần.
Vết thương trên thái dương nàng đã khỏi, có điều muốn vết tích phai mờ phải thêm một khoảng thời gian nữa. Nàng chẳng tận lực che lấp vết thương, vẫn ngày ngày tới nha môn trung thư làm việc, chỉ là danh tiếng còn chưa hạ xuống nên cũng không tiện đi lại các nơi trong thành Nghiệp Kinh, còn nhàn hạ hơn rất nhiều so với những ngày trước.
"Đại nhân, sáng nay Tạ tiên sinh đã rời kinh."
Một tên cận hầu thấp giọng nói, lại trình một bản chép thơ lên: "Bên ngoài vừa có người dâng bản sách này lên, người kia hình như chỉ là một kẻ điếc, hỏi còn chẳng biết tên họ, vô cùng cổ quái."
Thương Châu im lặng, thoáng nhìn chữ bên trên, đôi mắt bỗng sáng lên, lập tức cầm lấy như nhặt được trân bảo: "Là tác phẩm của Tạ tiên sinh."
"Lần này Tạ Thường Thường hại đại nhân thảm như thế, suýt chút nữa đã khiến đại nhân kiếm củi ba năm thiêu một giờ rồi."
Thương Châu cụp mắt, chỉ lo lá trúc ướt sương sẽ đọng lên trang giấy, nâng bản chép thơ muốn đi vào nhà đọc: "Ngươi không biết, bà là sơ tâm của ta. Nếu không có thơ của bà, đoạn đường gian nan hiểm trở này, nhất định ta sẽ chẳng đi nổi."
Nàng còn đang muốn điểm đèn, ôm thảm nhung lông thỏ lật xem thơ mới, lại nghe bên ngoài có người đến báo: "Đại nhân, Yến tướng đến."
Thương Châu lập tức thả bản chép thơ xuống, đứng dậy đi tới tiền thính nghênh đón: "Hạ quan bái kiến Yến tướng."
Yến Hồng vén áo bào ngồi xuống, nghiêm mặt gật đầu: "Nơi không người, vẫn xưng hô thầy trò đi."
"Vâng, thầy." Thương Châu tự tay châm trà cho ông ta.
Yến Hồng nhận trà, nhìn trán nàng rồi hỏi: "Vết thương thế nào rồi?"
"Vốn chỉ là vết thương nhỏ, cũng chẳng gây trở ngại gì." Thương Châu cung kính quỳ xuống, cụp mắt nói: "Lần này học sinh khiến thầy thêm phiền toái, làm hỏng chuyện của thầy, còn chưa từng thỉnh tội, mong thầy trách phạt."
Yến Hồng đánh giá gian tiền thính này, còn chẳng sánh được với một gian sương phòng lớn của quan lại tầm thường, ngữ khí hơi chìm xuống" "Đứng lên đi, phạt ngươi rồi, Bác Học khoa năm nay vẫn phải tổ chức như thường, thí sinh cũng đã lục tục vào kinh rồi."
Thương Châu còn muốn nói nữa, Yến Hồng giơ tay ngắt lời nàng, cũng chẳng hề có ý tứ trách cứ: "Lần này Lâm Kinh Phác ở trong tối, ta lại ở ngoài sáng. Việc tạo thế cho nữ tử và Học viện đánh nhau cũng đều là một tay y đẩy lên, khiến chúng ta chiêu nào chiêu nấy đều bị động, ngươi và ta đều trở thành quân cờ bị y đùa bỡn trong lòng bàn tay. Mà bố cục y muốn, đương nhiên vẫn còn chỗ yếu hại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Công Ngọc
RomanceTác giả: Tiêu Hàn Thành. Nguồn: Kho tàng đam mỹ. Thể loại: Đam mỹ, Cường cường, Cung đình hầu tước, Thiên chi kiêu tử, Cổ trang. CP: Ngụy Dịch x Lâm Kinh Phác. Tình trạng bản gốc: Hoàn 129 chương. Tình trạng bản edit: Hoàn thành. (15/12/2023 - 12/01...