"Thường, cả đời này, sai lầm của ta là bỏ lỡ nàng."
...
Ngũ Tu Hiền vẫn còn đứng vững, chỉ có lưng đã lọm khọm đi nửa phần.
Hơn nửa đời này, ông đã đánh thắng vô số trận chiến, cũng không thiếu lần bại trận, không bàn đến thắng bại, mỗi lần đều sẽ có vô số người chết trận.
Thời chiến, tám trăm binh sĩ chết trận không coi là nhiều, nhưng tám trăm binh sĩ này, từng người đều là tinh binh tướng tài do đích thân Ngũ Tu Hiền dạy dỗ, coi như đại quân Khải triều có tập kích vây quét, bọn họ nhất định cũng có thể bảo vệ Thái tử phi và hoàng tự, giết ra khỏi trùng vây.
Nhưng tại sao Hỏa Môn Thương lại xuất hiện ở Nhạn Nam quan?
Đây chẳng thể nghi ngờ là đã rối loạn toàn bộ kế hoạch của Ngũ Tu Hiền.
Một sĩ quan theo hầu vội hỏi: "Ngũ lão, ngày ấy Hỏa Môn Thương được Yến Hồng vận chuyển về Lai Hải đã bị Hạ Lan Quân chặn lại cả rồi, Hạ Lan Quân bởi vậy mà thu về một vố lớn, sẽ không phải hắn chứ?"
"Không có khả năng lắm." Lâm Kinh Phác cau mày nói: "Nếu Hạ Lan Quân muốn gây bất lợi cho Đại Ân, mười năm trước đã có thể quy thuận Bắc Cảnh Vương, không cần phải đợi đến hôm nay. Huống hồ Thiên Hành quan và Nhạn Nam quan cách xa vạn dặn, hắn phải biết tin tức trước, sau đó lại vượt núi băng đèo mai phục chặn giết, quá khó khăn."
Ngũ Tu Hiền cũng tán thành thuyết pháp của y.
Thần sắc Lâm Kinh Phác hơi động.
Y bỗng dưng nghĩ đến, lúc trước Yến Hồng chưa từng chuyển toàn bộ Hỏa Môn Thương do Ngô Kỳ chế tạo về Lai Hải, mà còn dự bị lại phía sau một phần. Yến Hồng chết không nhắm mắt, khi còn sống chuyện ông ta tiếc nuối nhất là gì?
Đơn giản chỉ là không thể thay Ngụy Dịch diệt trừ chính y.
Liễu Hữu cũng muốn giết y, hẳn là vì hoàng tự. Cứ như vậy, Yến Hồng và Liễu Hữu, hoàng tự, ba bên vốn chẳng hề can hệ cũng dần bị một sợi tơ nhện bí ẩn liên kết lại với nhau.
Yến Hồng sớm đã biết đến sự tồn tại của hoàng tự Đại Ân, đây cũng là lợi thế khiến ông ta đề bạt Liễu Hữu!
Khớp xương trên mu bàn tay Lâm Kinh Phác lộ ra, mồ hôi lạnh thoáng thấm ướt vạt áo, lại chẳng có biểu tình mà đè nén ngàn câu vạn chữ xuống.
"Dụ Tài đâu?" Ngũ Tu Hiền trầm giọng hỏi.
Binh sĩ lắc đầu, nghẹn ngào nói không ra lời.
Lâm Kinh Phác lạnh giọng: "Có tin tức của Thái tử phi và hoàng tự không?"
"Thuộc hạ mai phục bên ngoài dịch quán, vẫn chưa tận mắt trông thấy Thái tử phi và hoàng tự... Không rõ sống chết ra sao!" Người kia triệt để chẳng kìm được nước mắt, vùi đầu gào khóc.
Lâm Kinh Phác và Ngũ Tu Hiền đều trầm mặc. Chẳng quản đau xót, bọn họ đã bị ép vào tử cục, tiến thoái lưỡng nan.
Phó tướng và tám trăm tướng sĩ chết trận tại Nhạn Nam quan, Thái tử phi và hoàng tự sinh tử chẳng rõ, nếu như bọn họ chẳng quan tâm mà tiếp tục trở về Tam Quận, về pháp không dung, về tình cũng chẳng hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Công Ngọc
RomanceTác giả: Tiêu Hàn Thành. Nguồn: Kho tàng đam mỹ. Thể loại: Đam mỹ, Cường cường, Cung đình hầu tước, Thiên chi kiêu tử, Cổ trang. CP: Ngụy Dịch x Lâm Kinh Phác. Tình trạng bản gốc: Hoàn 129 chương. Tình trạng bản edit: Hoàn thành. (15/12/2023 - 12/01...