Chương 79. Cố hương.

222 15 1
                                    

"Đặc biệt, hoàng tự này còn là một nam hài..."

...

Mây đen thưa thớt, vì quốc tang, lụa trắng còn đang rêu rao nơi đầu tường.

"Tào Song làm việc thế nào vậy, sáng sớm đã ra khỏi thành, cho tới bây giờ còn chưa thấy bóng người!" Tào Du ngồi nghiêng trước xe ngựa, vô vị quăng roi ngựa lên trên mặt đất từng cái.

Y vừa dứt lời không lâu, đã thấy một đội xe ngựa lái từ mặt Đông sườn núi tới, người dẫn đường chính là Tào Song.

Tào Du vội vàng chống người ngồi dậy, kích động đến nỗi không vững vàng, thiếu chút nữa đã ngã thẳng từ trên xe ngựa xuống, lại vội vàng cười cười thông báo vào bên trong: "Nhị gia, bọn họ đến rồi!"

Lâm Kinh Phác cũng nghe được tiếng vó ngựa bên ngoài, đuôi lông mày khẽ nhúc nhích,

Y và Ngũ Tu Hiền đã hơn một năm không thấy. Mặc dù vẫn thường có thư tín, trong thư á phụ cũng không nghiêm khắc như ngày xưa nữa, rất ít khi hỏi chính sự và bài tập ra làm sao, đổi lại những câu hỏi như ăn có no không, chăn có ấm không suất hiện càng nhiều lần.

Những khi sợ hãi, những khi mờ mịt, những khi tự dưng, y đều có thể nhớ đến vị trưởng bối cực kỳ đáng tin cậy này. Đối với y, Ngũ Tu Hiền không chỉ là trọng thần được ủy thác mà đã trở thành người phụ thân kéo y đứng lên giữa nguy nan khốn khó.

Đến lúc này, khi được gặp mặt, đáy lòng Lâm Kinh Phác chợt sinh ra thấp thỏm lo âu.

Ngũ Tu Hiền xuống ngựa tại sườn núi, đi bộ đến phía trước xe ngựa, cúi người hành lễ, lại vòng tới trước mành xe: "Thần tham kiến Nhị gia, Nhị gia có an ổn?"

Lâm Kinh Phác nhấc tay vén rèm lên, chỉ thấy Ngũ Tu Hiền quỳ phủ trên mặt đất, sợi tóc sau đầu gần như đã bạc trắng phau phau, so với một năm trước càng nhạt nhòa hơn nhiều.

"Cung an."

Trước tiên là thần tử, sau mới là á phụ. Đây là lễ tiết chính tay Ngũ Tu Hiền từng dạy y, không thể đi quá giới hạn.

Lúc này, Lâm Kinh Phác mới đi nâng ông dậy, hầu kết khẽ nhúc nhích, đáp lễ với ông, lại nói lại một lần: "Hài nhi tất cả đều mạnh khỏe trôi chảy."

Ngũ Tu Hiền đánh giá Lâm Kinh Phác, thấy hai má y dường như đã phúng phính ra thêm chút thịt, trong lòng cũng thoáng an tâm, vỗ vỗ vai y: "Tốt, vậy thì tốt."

"Thân thể á phụ cũng vẫn mảnh khỏe?" Giọng Lâm Kinh Phác mơ hồ có phần tắc nghẹn, có điều tiếng gió gầm rú khiến y cũng phải nuốt vẻ u sầu xuống, chỉ khóe mặt đong đầy tia nước hồng lên khiến người ta yêu thương.

Ngũ Tu Hiền còn chưa kịp trả lời, đã nghe Tạ Thường Thường đang chậm rãi đi tới nói: "Ông ta tập võ quanh năm không nghỉ, thân thể vẫn luôn to lớn, mấy ngày trước còn nhảy vào sông băng bắt cá cùng Điền phó tướng. Chỉ là người đã già, bộ dạng chẳng tránh được có phần xấu xí hơn so với một năm trước..."

Ngũ Tu Hiền cũng quay đầu nhìn bà, mặc dù nghe thấy bà nói mình vừa già vừa xấu, thế nhưng ánh mắt xưa nay luôn sắc bén thâm trầm cũng dần nhu hòa đi mấy phần.

[ĐM/Hoàn] Công NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ