CHAPTER 47: FALLEN
***
Sa loob ng facility ay halos napatumba na ni Hawk at Epione ang mga kalaban nila.
Palabas na sana sila ng facility nang biglang sumabog ang isang parte ng facilty.
Agad namang tumalon si Hawk palapig sa pwesto ni Eros para dalhin ito palabas. Agad ding hinawakan ni Hawk ang kamay ni Epione.
"Ang hilig naman ni Spain sa pasabog. Wala na bang bago?" ani ni Epione habang patuloy sila sa pagtakbo.
"Mommy sino siya? Superhero ba siya mom? Maybe he can be my Daddy. Ay no! Siya na Daddy ko," saad ni Eros sabay yakap ng mahigpit kay Hawk.
"You heard the kid?" tanong ni Hawk kay Epione.
"I already ask you kanina, work hard may anak na tayong pagaaralin," sabay kindat ni Epione.
Mabilis silang nakalabas sa kabilang side ng building at muling may sumabog ulit na bomba.
"Puntahan na natin sina L, for sure nandoon na ang MH Armies," saad ni Hawk.
Hindi pa sila nakakalayo ng makita nila si L na punong puno ng dugo papalapit sa kanila at parang tutumba na.
Umusbong ang galit ni Epione at ni Hawk nang makita ang lagay ni L kaya bago pa matumba ang lalaki ay tumukbo na papalapit si Epione.
"You know my rules! Bawal masugatan lalo na ang mamatay! Lets go you need to be treated before your punishment," saad ni Epione.
"S-si C-clyde," hirap na sambit ni L.
Nagkatinginan naman si Epione at Hawk.
"What do you mean? Ano meron kay Clyde?" tanong ni Hawk.
Nagtataka man si Epione pero mukhang alam na nito ang nangyayari.
"My brothers are here with Clyde? Fuck! I'm doomed!" bulong ni Epione.
"C-lyde followed the b-both of you." Napatayo naman agad si Epione at napalingon sa building noong may sumabog ulit mula doon.
Tumakbo naman agad si Epione papunta sa building.
Kinakabahan siya na baka may mangyari kay Clyde.
'We still have a great memories, sana hindi ma misinterpret ni Hawk ang pagtulong ko kay Clyde,' sa isip ni Epione.
Narating niya agad ang building at puro apoy at makapal na usok ang sumalubong sa kanya pero hindi niya pinansin ito at pumasok pa din sa building.
"Epione!" sigaw ni Liam kahit nahihirapan na siyang huminga.
Narinig naman agad ito ni Epione at sinundan ang sigaw ni Liam.
Nakita naman ni Epione si Liam at tatawagin na sana niya ito ng mapansin na may pabagsak na malaking kahoy kaya mabilis siyang tumakbo at kasabay naman noon ang paglingon ni Liam napangiti siya ng makita niya si Epione.
Ng makalapit si Epione ay mabilis niyang tinulak si Liam at bago pa makapag react si Liam ay nakita niya ang pagtama ng kahoy sa ulo ni Epione at ang pagbagsak ng babae.
"Epione!" sigaw ni Liam.
Lumapit ito kay Epione at tinanggal ang kahoy na naka patong sa likod ng babae. Bubuhatin na sana ni Clyde si Epione pero hindi niya magawa.
Pinipilit ni Epione na huwag pumikit dahil hindi niya alam ang mangyayari kapag pumikit siya.
Halos malabo na din ang paningin niya pero naririnig niyang kinakausap siya ni Clyde.
Hindi din niya maramdaman ang mga paa niya, parang manhid ang buong katawan niya.
"Fuck! Shit! Epione don't you fucking die!" sigaw sa kanya ni Clyde at puno ng takot ang boses nito.
Kaya kahit hirap pilit ngumiti at tumawa ng bahagya si Epione "I have no plans na mamatay C-clyde, I can't feel anything and I am fucking dizzy," saad ni Epione.
"I dont know what to do, shit I'm so useless." Umiiyak na sambit ni Clyde.
"MEGUMI!" sigaw ni Hawk ng makitang nakadapa at duguan si Epione.
Napansin niya ang nakatusok na bakal sa tagiliran ng babae.
"Hey," bati ni Epione ng maaninagan si Hawk. "Its bad right?" tanong pa ni Epione kay Hawk patungkol sa sitwasyon niya.
"Baby, may nakatusok sayo na bakal at nakaconnect to sa malaming semento. I need to lift you up. You are going to bleed a lot at masakit to as fuck but I am taking my risk. I'm going to fucking get you out of here. I cant fucking live without you. So I want you to endure the pain," saad ni Hawk kay Epione.
Tumulo ang luha sa mata ni Epione.
"Clyde I need you to help me dont be a fucking coward!" sigaw naman ni Hawk kay Clyde.
Panay iyak lang si Clyde at parang wala pa din sa sarili kaya sinapak siya ni Hawk.
"DONT JUST FUCKING CRY! YOU LOVE HER RIGHT? THEN HELP ME! WAG KANG TUMUNGANGA LANG DIYAN! YOU REALLY ARE A COWARD ARE YOU PLANNING TO GIVE UP ON HER IN THE SECOND TIME AROUND?! ASSHOLE!" sigaw ulit ni Hawk bago suntukin ulit si Clyde.
Nabalik naman sa katinuan si Liam ng narinig yun kay Hawk.
'He's right I'm coward and useless' sa isip ni Liam
"Hey Megumi I know it's hard but you know the drill try not to close your lovely eyes okay?" before doing anything Hawk kissed Epione.
"Really Hawk? K-kissing me while I cant fucking r-response?" saad ni Epione while trying her best not to close her eyes.
"I'm going to lift her up and after that tie this as fast as you can in her wound," saad ni Hawk sabay abot ng tela kay Clyde.
"I will count on 3 baby," saad ni Hawk.
"1.. 2 .. 3" sabay angat niya kay Epione kasabay nito ang pag hiyaw ni Epione na parang doon lang niya naramdaman lahat ng sakit napaubo din ang dalaga ng dugo.
Agad namang tinalian ni Clyde ang tiyan ng babae para kahit papaano mapigilan ang dugo.
Binuhat naman agad ni Hawk si Epione pagkatapos matalian ni Clyde at sabay sabay silang nakalabas bago pa tuluyang sumabog ang building.
Agad silang sinalubong ng sasakyan ni V na sinasakyan din ngayon ni Cadmus.
"SHIT! WHAT HAPPENED TO MY SISTER!" sigaw ni Cadmus habang tinutulungan si Hawk na maipasok si Epione sa sasakyan.
Mabilis din nilang pinaharurot ang sasakyan papunta sa headquarters ng MxHA.
"Follow us!" Sigaw ni Cadmus ng madaanan ang kapatid at si Nate.
Nagtataka man si Zeph at Nate ay mabilis din namang sumunod ang dalawa.
BINABASA MO ANG
Mafia Princess: First Shot At Love (ONHOLD)
General FictionDoes a Mafia Princess who is out for vengeance have a shot at love? Shall there be a happy ending just like the usual fairy tale where the princess meets her prince and they lived happily ever after or a tragic and bloody war? Date Published: Januar...