Phác Thái Anh đỡ Hoàng Hậu run rẩy, "Mẫu hậu, ngài không sao chứ?"
Mặt Triệu Hoàng Hậu trắng bệch, ngơ ngác không nói gì, hai mắt nhắm lại, vẻ mặt đoan trang là thê thảm cùng tuyệt vọng. Dùng một câu để hình dung tâm tình hiện tại của bà đó là: không có gì đau đớn hơn chết lòng.
Vụ cổ án tới rất đột ngột, Hoàng Thượng không thuận được ai cầu xin vì Thái Tử đã hạ lệnh giam giữ hắn ở Tông Nhân Phủ. Hình nhân tuy tìm được ở Đông Cung nhưng người sáng suốt đều nhìn ra chuyện quá mức kỳ quái.
Thái Tử là người kế vị, Hoàng Thượng lại chỉ bằng điểm đáng ngờ này đã định tội, Triệu Hoàng Hậu thông minh dĩ nhiên nhận thấy được chỗ không thích hợp.
Mới đầu bà chỉ nghĩ Hoàng Thượng quá thất vọng Thái Tử, trong cơn tức giận mới quyết định định tội như vậy. Phác Quan hiện tại sợ chết, đột nhiên phát hiện có người nguyền rủa mình, tức giận là bình thường.
Ở chung vài thập niên, Hoàng Hậu khá hiểu biết tính tình Tiêu Quan. Trong xương hắn có ngạo khí, hiện tại là thiên tử ngạo khí càng nặng. Chuyện hắn đã nhận định sẽ không thay đổi. Càng không chấp nhận người khác chỉ trỏ quyết định của hắn.
Huống chi hiện tại hắn đang nổi nóng, Triệu Hoàng Hậu biết mình nói như thế nào cũng vô dụng, trái lại sẽ thêm dầu vào lửa. Lệ Phi là người bỏ đá xuống giếng, ước gì bà sai lầm, thuận tiện châm ngòi thổi gió bên tai Phác Quan.
Căn cứ vào mấy nhân tố trên, Triệu Hoàng Hậu bảo trì im miệng không nói.
Lạp Lệ Sa một câu đánh thức Triệu Hoàng Hậu, đồng thời làm bà hoàn toàn nhìn thấu Phác Quan tàn nhẫn. Từ năm cập kê cho đến nay, bà luôn tận tâm tận lực làm vợ hiền. Đối nội là một người vợ tốt, đối ngoại là một Hoàng Hậu tốt, tự nhận không có chỗ nào có lỗi với Phác Quan. Trăm triệu không ngờ đối phương không để ý tình cảm vợ chồng, vì quyền lợi mà không tiếc mưu hại con trai.
Hoàng Hậu bùi ngùi thở dài, nỗi lòng thật lâu không thể bình tĩnh, hồi lâu sau mới chậm rãi trợn mắt, bi thương nói:
"Trạm Nhi đáng thương."
Thái Tử là Hoàng Thượng mưu hại, ai có thể cứu được đây? Nghĩ đến con trai ngoan bị giam cầm ở nơi không có thiên lý, tim Triệu thị như bị đao cắt. Chuyện nhất thời trở nên khó khăn, mắt bà đau xót, nước mắt bà lặng yên chảy xuống. Triệu thị sợ mình thất thố trước mặt tiểu bối, âm thầm xoay lưng sang chỗ khác.
Cho dù bà cực lực khắc chế nhưng tại Chiêu Dương Cung tiếng kim rơi còn nghe được, tiếng khóc nức nỡ khẽ khàng của bà vẫn là dễ dàng bị Lạp Lệ Sa cùng Phác Thái Anh nghe được.
Hoàng Hậu dịu dàng hiền lành, kì thực cũng là người phụ nữ quả cảm kiên cường. Bà sẽ ở trước mặt tiểu bối rơi lệ, có thể thấy nội tâm của bà thừa nhận biết bao nhiêu dày vò. Vừa tuyệt vọng vì trượng phu tàn nhẫn, vừa bi ai vì con trai gặp chuyện.
"Mẫu hậu." Phác Thái Anh nhìn Hoàng Hậu nháy mắt già đi rất nhiều, nhẹ giọng gọi.
Trong nháy mắt lệ rơi, Triệu thị ngược lại thanh minh rất nhiều. Là một người huệ chất lan tâm, bà biết chuyện hiện tại quan trọng hơn chính là nghĩ cách giải cứu Thái Tử. Lạp Lệ Sa nếu có thể nói như vậy, có lẽ hắn có phương pháp. Triệu thị lau nước mắt, xoay người lại nhìn Lạp Lệ Sa, hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER-LICHAENG] KHẾ ƯỚC PHÒ MÃ
ФанфикTác giả:Bút Phong Tung Hoành Thể loại:Bách Hợp, Quan Trường, Cung Đấu, Cổ Đại Nguon:https://www.wattpad.com/story/216367501?utm_source=ios&utm_medium=link&utm_content=story_info&wp_page=story_details&wp_uname=MrHDuong