Chương 15

109 22 0
                                    

"Trần công công, chỉ có ngươi hiểu trẫm a." Phác Quan khẽ vuốt râu, âm trầm trên mặt dần tản ra, "Ngươi đi xuống đi, trẫm muốn yên tĩnh. Dọn sạch tấu chương đi, trẫm nhìn thôi đã thấy đau đầu."

Phác Quan sợ Lý Triêu Thần vì Thái Tử đến làm phiền, dặn dò:

"Bất luận kẻ nào cầu kiến cũng không cần thông báo, trẫm không muốn phiền nhiễu! Trẫm mệt mỏi, lấy canh an thần đến đi."

"Nô tài tuân chỉ."

Trần Hoài Sinh thu dọn và quỳ an, nơm nớp run run đi ra khỏi Thượng Thư Phòng. Đi ra khỏi cửa, hắn thở phào một hơi, lấy tay lau mồ hôi lạnh ở thái dương.

Phân phó thị vệ canh giữ ngoại môn Thượng Thư Phòng vài câu sau, Trần Hoài Sinh hướng Ngự Thiện Phòng mà đi.

Khi Phác Thái Anh tới, Trần Hoài Sinh đã rời đi. Thủ vệ ở ngoài - nội đình thị vệ Tương Sĩ Đường thấy Lục công chúa đến, nhất thời khó xử.

Tương Sĩ Đường ở trong cung nhiều năm, biết Thái Tử cùng Lục công chúa huynh muội tình thâm, Lục công chúa đến Thượng Thư Phòng tất cầu tình cho Thái Tử. Hoàng Đế vừa ra lệnh bất luận kẻ nào cầu kiến cũng không cần thông báo, mà Lục công chúa Phác Thái Anh lại không phải người dễ đắc tội. Tương Sĩ Đường rất khó xử.

"Tham kiến Lục công chúa!" Bọn thị vệ thấy Phác Thái Anh, cung kính hành lễ.

Phác Thái Anh khẽ gật đầu, đi tới.

"Lục công chúa, bệ hạ có lệnh bất kì ai cũng không được phép tiến vào Thượng Thư Phòng." Tương Sĩ Đường vội đứng dậy lấy tay ngăn đón, tuy có do dự nhưng vẫn là kiên trì nói.

"Ngay cả bổn cung cũng ngăn trở?" Mặt mày Phác Thái Anh sương lạnh nhìn thị vệ dáng người khôi ngô, mày rậm mắt to, lạnh lùng nói.

Tương Sĩ Đường khom người chắp tay nói:

"Thần không phải ngăn đón Lục công chúa, mà là bệ hạ ý chỉ không thể kháng. Mong Công chúa thứ tội."

Phác Thái Anh tuy có trí nhớ của nguyên chủ, nhưng đa số chỉ là những ai có quan hệ chặt chẽ với nguyên chủ đại; về phần râu ria nguyên chủ không có ấn tượng. Bởi vậy Phác Thái Anh hiện tại không nhận biết thị vệ trước mắt này. Nàng nhìn thẳng Tương Sĩ Đường, ngữ khí càng thêm lãnh liệt:

"Ngươi đi thông báo, bẩm cho phụ hoàng bổn cung cầu kiến."

"Công chúa điện hạ, thần phụng hoàng mệnh làm việc, mong điện hạ đừng khó xử thần."

Tương Sĩ Đường là một thần tử trung thành như một, chưa bao giờ cãi lời Phác Quan, cho nên Phác Quan rất coi trọng, một đường đề bạt hắn an chức Điện tiền nhất phẩm thị vệ. Chuyện hãm hại Thái tử lần này, Tương Sĩ Đường ra không ít sức.

Phác Thái Anh cười lạnh:

"Ngươi nếu không thông báo, bổn cung tự mình vào, tại hoàng cung này chưa có ai dám ngăn trở bổn cung."

Phác Thái Anh nói không giả, bởi vì Phác Quan rất yêu thương nàng, Phác Thái Anh xuất nhập trong cung còn tự nhiên hơn so với chư hoàng tử, trong cung quả thật không có ai dám ngăn trở nàng.

[COVER-LICHAENG] KHẾ ƯỚC PHÒ MÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ