Chương 17

121 19 0
                                    

"Kỳ thật ta chỉ là cung cấp ý kiến. Nếu không phải Công chúa huệ chất lan tâm, làm sao thuyết phục được bệ hạ?"

Lạp Lệ Sa khiêm tốn cười, nhìn tà dương ngoài trời ngã về tây, xoa xoa hai tay và hà hơi, chậm rãi nói:

"Không còn sớm nữa, nếu chuyện đã giải quyết, chúng ta mau chóng hồi phủ đi."

"Ta muốn thăm Thái Tử ca ca." Phác Thái Anh không vội trở về, muốn đến Tông Nhân Phủ. Lòng nàng không hiểu chua xót, ảm đạm thấp giọng nói:

"Khi phụ hoàng hạ chỉ chiêu cáo thiên hạ, ta không thể gọi hắn như vậy được nữa."

Phác Thái Anh tuy xuyên qua chỉ ngắn ngủn hơn mười ngày nhưng bởi vì bảo tồn trí nhớ nguyên chủ, trong đầu nàng thường xuyên hiện ra hình ảnh ấm áp những lúc bên nhau của nguyên chủ cùng mẹ con Hoàng Hậu. Cảnh tượng đó cũng không phải nàng tự mình trải qua, nhưng có lẽ do kiếp trước thiếu tình thân nên những hình ảnh ấm áp này không thể không rung động nội tâm của nàng.

Cô gái tuyệt sắc mang vẻ phiền muộn cùng tiếc nuối hiện lên khuôn mặt thanh u làm cho nàng mất đi vẻ lạnh lùng xa cách và có hơn vài hương vị nhu tình. Lạp Lệ Sa lần đầu tiên nhìn thấy Phác Thái Anh như thế này.

Phác Thái Anh cảm thấy ánh mắt thiếu niên, kinh ngạc hỏi:

"Ngươi nhìn cái gì?"

"Không, không có gì." Lạp Lệ Sa cúi mắt và nhìn sang cái khác. Vì giảm bớt bầu không khí xấu hổ, nàng vội bổ sung:

"Chúng ta mau chóng khởi hành đi Tông Nhân Phủ đi."

Hai người đi Chính Dương Cung từ biệt Hoàng Hậu, ngồi mã xa hướng Tông Nhân Phủ mà đi.

Đại lao Tông Nhân Phủ dựa theo cấp bậc chia làm ba loại, phân biệt là: thiên, địa, nhân. Trong đó thiên lao là tồi tệ nhất, bình thường đều là trọng phạm mới giam ở đây.

Hai người Phác Thái Anh xuống xe, đem Hoàng Đế khẩu dụ nói cho quan viên Tông Nhân Phủ mới có thể tiến vào thiên lao.

Nhà tù âm u ẩm ướt, cô độc tịch mịch giống như vực sâu không đáy, như địa vực hắc ám thôn tính hết thảy sinh khí. Nơi này nhìn không thấy ánh sáng, nghe không được thời gian - qua tiếng đồng hồ nước, mà chỉ có sự yên lặng của tử vong và mùi thối nát buồn nôn.

Một thanh niên khí vũ hiên ngang mặc tù phục, ngồi xếp bằng trên cỏ khô, mặt đối vách tường, nhắm chặt hai mắt. Cho dù thân ở địa phương như vậy nhưng trên mặt anh tuấn không hề có vẻ sợ hãi mà chỉ có thản nhiên cùng trấn định.

Phác Trạm nghe được tiếng bước chân không ngừng tới gần, trong lòng ngạc nhiên. Thiên lao thủ vệ sâm nghiêm như tường đồng vách sắt, giam giữ đều là vương hầu trọng phạm, không có thánh dụ bất luận kẻ nào cũng không thể vào.

Đang lúc Phác Trạm nghi hoặc, phía sau truyền đến một tiếng kêu nhẹ nhàng:

"Thái Tử ca ca."

Này thanh âm không phải Phác Thái Anh thì là ai? Phác Trạm vừa mừng vừa sợ, vội xoay người lại, đi đến song cửa sắt nhìn Phác Thái Anh cùng Lạp Lệ Sa, hỏi:

[COVER-LICHAENG] KHẾ ƯỚC PHÒ MÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ