Phác Thái Anh từ cung nhân nghe được việc này mà cau mày.
Chiêu Vương bọn họ lại bày mưu. An Vương ngay thẳng, An Vương Phi thiện lương đơn thuần, hai vợ chồng không phải đối thủ của cặp Phác Tông. Lạp Lệ Sa nghĩ nghĩ, nói:
"An Vương Phi nếu thật sự va chạm Chiêu Vương Phi dựng thai thì, chuyện khó giải quyết."
"Nhưng mà, " nàng tạm dừng, híp mắt, "Nếu Chiêu Vương Phi không có bầu thì, chuyện lại có ý tứ. Chúng ta đi xem trước đi."
Hai người nhanh đi Ngự Thư Phòng. Khi đến, Chiêu Vương Phi đã được đưa đến Thái Y Viện. Phác Tông cũng muốn đi theo Thái Y Viện, bất quá lo nghĩ phải tham gia điển lễ Thái Miếu nên từ bỏ.
An Vương Phi thấy Phác Thái Anh tới, tâm trạng lo âu cuối cùng bình tĩnh, như là nhìn đến cứu mạng thảo. Và bớt lo không riêng gì An Vương Phi, Phã Quan mặt đầy mây đen cũng nhẹ nhàng tản đi; đối với hắn, Phác Thái Anh là con gái bảo bối, là viên thuốc vui vẻ cho con tim.
Tất nhiên là mấy nhà mừng mấy nhà lo - Phác Tông không vui mừng. Hắn biết Phác Thái Anh tới vì vợ chồng An Vương. Phác Tông nghiến răng, cố nén lửa giận trong lòng. Cô muội muội này nhìn thì lãnh đạm nhưng từ nhỏ đến lớn lại vì Phác Trạm, không ít lần trở mặt với hắn.
Công chúa Phò mã hướng Hoàng Đế hành lễ, cung kính đứng ở một bên.
"Anh Nhi, phụ hoàng có một số việc cần xử lý. Con theo Phò mã đi Thái Miếu trước đi, chớ trễ canh giờ. Trẫm sẽ theo sau."
Phác Quan ôn hòa nói, không giống nóng nảy như trước. Đương sự tế Thái Miếu cần thiết đúng giờ, còn người ngoài trì hoãn một chút cũng không sao.
Phác Thái Anh trầm ngâm một lát, nhẹ giọng nói:
"Phụ hoàng, nhi thần nghe nói An Vương Phi va chạm Chiêu Vương Phi, con lo lắng Chiêu Vương tẩu tẩu an nguy, đặc biệt đến thăm. Phụ hoàng, tế Thái Miếu có thể dời lại được, cùng lắm thì cho Khâm Thiên Giám chọn ngày lành khác."
"Chiêu Vương tẩu tẩu thân thể quan trọng hơn nhiều ạ."
"Chiêu Vương Phi đã được đưa đến Thái Y Viện. Con muốn xem nàng thì lát nữa đến Thái Y Viện."
"Phụ hoàng, Anh Nhi cả gan hỏi một câu, An Vương tẩu tẩu như thế nào tự dưng va chạm Chiêu Vương tẩu tẩu?"
Chuyện là thế này, Chiêu Vương Phi; An Vương Phi đi cùng nhau, chẳng biết tại sao Chiêu Vương Phi đột nhiên trượt chân, An Vương Phi hảo tâm thấy thế đỡ một phen, bất quá tuột tay, rốt cục Chiêu Vương Phi vẫn là ngã.
Rồi Chiêu Vương Phi lớn tiếng chất vấn An Vương Phi, người sau dĩ nhiên hết sức biện giải. Cuối cùng hai bên kịch liệt, Chiêu Vương Phi cáo trạng với Phác Quan, nói An Vương Phi đẩy, đúng lúc nàng mang thai, thành ra có chuyện An Vương Phi va chạm thai phụ.
Phác Quan vẫn chưa trả lời, một phụ nhân quý giá hùng hổ đi vào Ngự Thư Phòng.
"Liễu thị, nữ nhân tâm địa ác độc ngươi kém cỏi, hiện tại tới gây họa cho Chiêu Vương Phi đúng không? Cháu nội bổn cung nếu có vấn đề gì, ngươi nhất định phải đền mạng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER-LICHAENG] KHẾ ƯỚC PHÒ MÃ
FanficTác giả:Bút Phong Tung Hoành Thể loại:Bách Hợp, Quan Trường, Cung Đấu, Cổ Đại Nguon:https://www.wattpad.com/story/216367501?utm_source=ios&utm_medium=link&utm_content=story_info&wp_page=story_details&wp_uname=MrHDuong