Chương 4

131 23 1
                                    

Trần Hoài Sinh cầm thánh chỉ ở phòng khách cười tủm tỉm chờ. Thấy Lạp Lệ Sa đến, mặt mày đầy nếp nhăn cười càng thêm sáng lạn, vội vàng chúc mừng:

"Thế tử gia lập tức là Phò Mã, thật đáng mừng a."

Mặc dù lòng dạ thâm trầm nhưng hắn cười không phải giả dối. Trần Hoài Sinh đi theo Hoàng Đế nhiều năm, từ nhỏ nhìn Lục Công Chúa lớn lên, hiện nàng có vị hôn phu như ý, hắn cũng là cao hứng.

"Thế tử, mau tiếp chỉ đi."

Lạp Lệ Sa ưu sầu, nhìn không ra cao hứng. Hắn không yên lòng, hoàn toàn không nghe được Trần Hoài Sinh nói.

"Lệ Sa, thất thần làm chi, mau tiếp chỉ a." Đào Sách ghé vào tai hắn nhỏ giọng nhắc nhở.

"Oh." Lạp Lệ Sa hờ hững đáp, theo bản năng bước ra.

"Thần tiếp chỉ, Ngô Hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế."

Lạp Lệ Sa vén y bào, cúi đầu quỳ xuống.

Hầu Phủ cao thấp đều quỳ, cung nghênh thánh chỉ.

Trần Hoài Sinh đọc:

"Lục Công Chúa - Phác Thái Anh thuở nhỏ được lòng trẫm yêu thương, tự mình nuôi nấng. Nay Trấn Viễn Hầu thế tử Lạp Lệ Sa trung lương chi hậu, tao nhã khiêm tốn, tính tình thanh lịch. Đặc biệt đem Lục Công Chúa gả cho Trấn Viễn Hầu thế tử... Đại hôn ba ngày sau cử hành, khâm thử."

Lạp Lệ Sa nhăn mày, thầm than trong lòng. Tiếp chỉ và tiễn xong Trần Hoài Sinh, cầm đoạn vải màu vàng chói lọi mà mắt mờ đục đi, hắn im lặng không nói gì giống như bị rút hồn, một mình hướng buồng trong mà đi.

"Lệ Sa đừng không vui, chuyện đã như vậy không bằng thuận theo. Lục Công Chúa khuynh thành, cưới nàng cũng không có gì không tốt." Đào Sách không biết Lạp Lệ Sa chân chính cố kỵ mình là thân nữ nhân, bởi vậy khuyên giải an ủi nói.

Lạp Lệ Sa lúc này không nghe lọt được gì, trong đầu nàng chỉ có một ý tưởng đó là bất kể thế nào cũng phải bảo trụ bí mật. Nàng rơi đầu là chuyện nhỏ, liên lụy Hầu Phủ mới là chuyện lớn. Phụ thân địa vị cao, trong triều không ít tiểu nhân đỏ mắt. Nếu bí mật này một khi bại lộ, bọn họ nhất định không tha.

Hoàng Đế gả con gái cho một nữ tử, hoàng gia mất mặt, đến lúc đó Phác Quan nhất định giận dữ, Trấn Viễn Hầu Phủ không biết có kết cục như thế nào... Lạp Lệ Sa càng nghĩ càng lo lắng.

"Lệ Sa..." Đào Sách không đành lòng nhìn huynh đệ thất hồn lạc phách, còn muốn khuyên vài câu.

"Đào Sách, ta biết nên làm như thế nào."

Lạp Lệ Sa dừng cước bộ, cùng Đào Sách sóng vai mà đứng, mâu sắc thâm u, ánh mắt dừng ở mái ngói xanh đen của Hầu Phủ. Hồi lâu sau, hắn chậm rãi thấp giọng nói:

"Ngươi đi về trước đi, ta muốn ở một mình."

Đào Sách vốn muốn bồi Lạp Lệ Sa, mà nhìn thiếu niên biểu tình giờ phút này tối tăm ẩn nhẫn, không giống ôn nhuận như ngọc như bình thường. Hắn biết huynh đệ thật sự cần không gian im lặng để biểu đạt nội tâm tình cảm. Đào Sách lập tức không chần chờ:

[COVER-LICHAENG] KHẾ ƯỚC PHÒ MÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ