Chương 22

114 20 0
                                    

Không riêng gì Phác Thái Anh ngây ngẩn, Lạp Lệ Sa cũng cực kỳ xấu hổ, hai người không khỏi nhìn lẫn nhau vài lần. Triệu Hoàng Hậu không cảm nhận được không khí vi diệu, tiếp tục nói:

"Nối dõi tông đường tất quan trọng, bất quá không thể một mặt tham lam, tổn hại thân thể."

"Phò mã thể yếu, bổn cung sẽ sai thái y phối mấy phương thuốc điều trị thân thể cho Phò mã bồi bổ." Triệu Hoàng Hậu cười nói, "Cháu ngoại của bổn cung nhất định phải thông minh cường tráng."

Người lớn tuổi khát vọng nhìn đến hình ảnh con cháu đầy đàn ấm áp hình ảnh, nhất quốc chi mẫu cũng không ngoại lệ. Hoàng Hậu nóng lòng ôm cháu, khổ là con dâu nhiều năm không có động tĩnh, chỉ đành đem hy vọng ký thác ở Lạp Lệ Sa cùng Phác Thái Anh.

Hoàng Hậu nói đến khoái trá song Lạp Lệ Sa nghe lại run. Thái y phối dược cần căn cứ thể chất bệnh nhân mà phối chế, cũng cần bắt mạch, mà mạch tượng lại phân chia nam nữ khác biệt...

Lạp Lệ Sa vi kinh, tâm nhấc tới cổ họng: vạn nhất bị nghiệm ra là nữ nhân là đại sự không ổn rồi. Đế Hậu yêu thương con gái, nếu biết Phác Thái Anh gả cho nữ tử, Phác Quan sẽ thịnh nộ và tiêu diệt Trấn Viễn Hầu Phủ!

Lạp Lệ Sa lạnh cả người, sắc mặt tái nhợt. Rốt cuộc vẫn còn nhanh nhạy, lấy lại bình tĩnh, thi lễ nói:

"Tạ mẫu hậu hảo ý. Nhi thần hôm qua mới vừa bổ rồi, trước mắt là không nên bổ nữa, nếu không hai phương dược sẽ tương khắc." Nói xong, nàng nháy mắt với Phác Thái Anh.

Phác Thái Anh hiểu ý, bổ sung nói:

"Đúng vậy, Phò mã sáng nay đã bổ rồi ạ."

Chu Thừa - Chu thái y, trước kia nhậm chức ở Thái Y Viện, chuyên chế phương tẩm bổ - là dương dược cao thủ, năm đó hơn sáu mươi tuổi đã cáo lão hồi hương.

Hoàng Hậu tính sai người mời hắn từ nông thôn đến vì Phò mã hội chẩn, đúng bệnh hốt thuốc, bất quá hiện tại xem ra không cần. Nếu hiểu chút y lý thì biết thuốc bổ hai loại khác nhau không thể dùng cùng một lúc, bằng không chẳng những không có tác dụng mà còn tổn thương thân thể.

Chu thái y phối chế thuốc bổ hiệu quả rất tốt, nhưng Lạp Lệ Sa đã dùng thuốc khác rồi, Hoàng Hậu tự nhiên cũng đánh mất ý niệm trong đầu. Bà tiếc nuối nói:

"Chu thái y chế tạo thuốc này tốt lắm, để Phò mã dùng xong thuốc ở quý phủ lại cho hắn đến phối cũng được."

"Dạ." Lạp Lệ Sa chột dạ, yếu ớt nói.

Hoàng Hậu cố chấp làm nàng không tiện mở miệng cự tuyệt, cũng tìm không ra lý do cự tuyệt, chỉ phải thừa nhận trước, đi từng bước tính từng bước.

Triệu Hoàng Hậu tiếp tục nói chút vấn đề sinh sản hậu đại, hai người Lạp Lệ Sa ở một bên cung kính nghe mà mỗi người một tư vị riêng trong lòng.

Triệu thị là người từng trải, hơn nữa cho rằng con cháu nối dòng là chuyện vô cùng trọng yếu, bởi vậy nói đến đề tài này ngữ khí cũng không hàm súc, hai người nghe mà mặt đỏ tai hồng, vừa thẹn vừa mắc cỡ cúi đầu.

[COVER-LICHAENG] KHẾ ƯỚC PHÒ MÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ