Chương 42

71 13 0
                                    

Ở trên xe mấy ngày, tình cảm hai bên tựa hồ hòa hợp không ít. Mấy ngày sau, các nàng rốt cục đến Tiêu Đô.

Hôm nay Tiêu Đô náo nhiệt hơn bình thường, ngoài cửa thành binh lính chỉnh tề sắp hàng, trông có vẻ như đang giữ gìn trật tự. Người dẫn đầu binh lính là Điện tiền nhất phẩm thị vệ Tương Sĩ Đường. Ở bên cạnh Tương Sĩ Đường có một thanh niên vênh váo tự đắc đang đứng.

Không cần tiếp xúc, nhìn qua đã có thể cảm nhận được sự kiêu ngạo ương ngạnh của thanh niên. Và thanh niên này là Chiêu Vương Tiêu Tông. Hắn đứng ở cửa thành để làm gì nhỉ? Thì ra, hôm nay là ngày Quốc quân Nam Sở - Vũ Văn Ngạn đến thăm Tiêu Quốc.

Dựa theo lễ chế, Tiêu Quốc là thượng bang, Tiêu Hoàng tới đón Vũ Văn Ngạn thì là mất mặt mũi thượng bang Hoàng Đế, cho nên phải là Thái Tử nghênh đón hạ bang quân chủ, mà Thái Tử đã bị phế trong khi Chiêu Vương đang được thánh sủng, bởi vậy nhiệm vụ nghênh đón quốc quân Hoàng Đế giao cho Phác Tông.

Phã Tông sau khi nhận được ý chỉ, nội tâm đắc ý dạt dào nghĩ, rõ là Phác Quan là có ý lập hắn làm Thái Tử đây, và thế là Chiêu Vương đứng ở cửa thành, mặt hung ác nham hiểm không dấu được hớn hở.

Vũ Văn Ngạn là quốc quân, ngàn dặm xa xôi vào Tiêu Quốc tiến cống, Hoàng Đế dù có ghét hắn như thế nào cũng phải để thần tử nghênh đón hắn, miễn cho thiên hạ dị nghị.

Hội trường hôm nay rất nhộn nhịp, mà càng là nhộn nhịp càng thường tồn tại tai hoạ ngầm, cho nên binh lính cửa thành sẽ nghiêm túc điều xe ra vào thành.

Phác Tông dẫn đầu quan viên, ngoại trừ võ tướng còn có văn thần, ví dụ như Trữ Quốc Công Phủ thiếu gia Lữ Trọng nằm ở đội ngũ văn thần.

Xe ngựa Lạp Lệ Sa chậm rãi đứng ở cửa thành, Tương Sĩ Đường dẫn binh lính theo quy củ lên kiểm tra.

"Người ở trên xuống xe, tự giác đến kiểm tra." Một giọng nói hùng hậu vang lên.

Lạp Trung khiển ngựa, không có ý xuống. Hắn từ từ nói:

"Trên xe là Phò mã và Công chúa, quan gia muốn bọn họ xuống để kiểm tra?"

"Bệ hạ có lệnh, bất luận kẻ nào vào thành đều phải kiểm tra! Cho dù là Phò mã hay Công chúa cũng phải vâng theo ý chỉ." Tương Sĩ Đường nói.

Tương Sĩ Đường là võ tướng, âm thanh cực to và vang nên dễ dàng rơi vào tai hai người Lạp Lệ Sa. Phác Thái Anh vén mành, nhìn Tương Sĩ Đường nghiêm trang, nói:

"Thì ra là Tương đại nhân, thật không may, đã lâu không gặp, biệt lai vô dạng."

"Thần bái kiến Công chúa điện hạ." Tương Sĩ Đường thấy Phác Thái Anh, hành lễ nói.

Ngày ấy ở Ngự Thư Phòng, Tương Sĩ Đường đã được chứng kiến Lục công chúa cường thế nên bây giờ âm thanh to tát của hắn bỗng giảm xuống vài decibel.

"Bệ hạ có chỉ, bất kì xe nào vào thành cũng cần kiểm tra, xin Công chúa điện hạ phối hợp ạ."

"Nếu là phụ hoàng ý chỉ, bổn cung tự nhiên vâng theo." Phác Thái Anh trầm giọng nói.

[COVER-LICHAENG] KHẾ ƯỚC PHÒ MÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ