Phác Thái Ann không biết lúc mình bệnh nặng phò mã săn sóc mình từng li từng tí như thế. Vừa rồi nghe Ngọc Dao trần thuật, nàng mới hiểu được chút chút.
Nàng thừa nhận Lạp Lệ Sa là người rất tốt; thiện lương nho nhã, tài mạo vô song, có thể nói là tìm không ra khuyết điểm. Hắn ưu tú, vô luận đi đến đâu cũng khiến người ta không thể rời mắt. Và trời sinh hắn có vốn để kiêu ngạo nhưng lại một mực khiêm tốn mà làm việc.
Nàng nhận thấy được Lạp Lệ Sa có khí độ và lòng dạ rất khiêm tốn, tựa như "Thượng Thiện Nhược Thủy, thuỷ lợi vạn vật nhi bất tranh." Câu nói này đã chân thực khắc hoạ cách làm người của phò mã.
Nàng chỉ thích người cùng giới, nhưng càng tiếp xúc Lạp Lệ Sa, nàng phát hiện mình đã từ từ thất thủ tự lúc nào. Dẫn theo thái độ dành cho hắn cũng lẳng lặng biến hóa từ ban sơ đạm mạc đến thân cận về sau, đến hiện tại là rối rắm.
Đúng vậy, nàng hiện tại xác thực rất rối rắm. Nàng biết cảm xúc của mình dành cho phò mã đã thay đổi, không còn là đối tác nữa. Nàng muốn thân cận với phò mã hơn, muốn mình ở trong lòng phò mã nhiều hơn để cảm thụ buồn vui giận hờn của hắn. Nàng thậm chí còn muốn thẳng thắn tâm ý với hắn nhưng mỗi lần như thế lại nghĩ đến tiểu sư muội Vong Ưu Cốc, nội tâm nàng lạnh buốt.
Phò mã thích Thượng Quan Hề Nhược. Bởi chỉ có tại trước mặt tiểu sư muội, phò mã mới vô câu vô thúc, ngây thơ cười tự nhiên như thế. Nghĩ lại những gì đã xảy ra sau khi thành hôn - phò mã thật sự đã giúp nàng rất nhiều - hắn là người không tranh quyền đoạt lợi nhưng vì nàng lại nhiều lần tham dự vào triều chính, tại điểm này, nàng rất cảm kích Lạp Lệ Sa.
Phò mã là người tốt khó tìm, nàng cảm thấy phò mã nên có hạnh phúc thuộc về mình. Cho dù nàng thích hắn nàng cũng tuyệt đối không thể để lộ. Nàng không muốn mình trở thành ràng buộc của phò mã và tiểu sư muội.
Phác Thái Anh thở dài, đầy tâm sự nói:
"Ngọc Dao, ngươi thật cảm thấy phò mã thích bản cung?"
"Chẳng lẽ không đúng?"
Ngọc Dao không chút nghĩ ngợi nói: "Mọi người đều nhìn thấy phò mã thích công chúa a."
Phác Thái Anh gượng cười: "Trước khi thành hôn, phò mã đã có ý trung nhân rồi. Chàng tốt với ta, một mặt là bởi vì bản tính thiện lương, mặt khác là bởi vì dù sao ta cũng là thê tử trên danh nghĩa của chàng."
"Những ngày đêm chờ đợi ta tại giường có lẽ vì áy náy đi. Nói cho cùng thì ta bị thương là vì bảo hộ chàng."
"Một nam nhân nếu thích nữ tử nào thì chắc chắn hắn trăm phương ngàn kế nghĩ cách tiếp cận rồi, chớ không phải phát hồ vu tình, chỉ hồ vu lễ."
"Điện hạ, nói vậy phò mã không thích ngài ư? Nô tỳ thấy không giống a? Nô tỳ luôn cảm thấy phò mã thích ngài mà?"
Càng thảo luận đến vấn đề tình cảm, Phác Thái Anh càng thấy bi thương. Nàng không muốn tiếp tục chủ đề, trầm giọng nói:
"Có thích hay không bản cung tự biết. Ngọc Dao, chuyện hôm nay ta không cho phép người thứ ba biết được, nghe rõ chưa?"
"Nô tỳ tuân mệnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER-LICHAENG] KHẾ ƯỚC PHÒ MÃ
Fiksi PenggemarTác giả:Bút Phong Tung Hoành Thể loại:Bách Hợp, Quan Trường, Cung Đấu, Cổ Đại Nguon:https://www.wattpad.com/story/216367501?utm_source=ios&utm_medium=link&utm_content=story_info&wp_page=story_details&wp_uname=MrHDuong