Khoảng một tháng sau khi Sakura nhập học thì đã có thông báo kì thi học kì một. Cách đây một tuần trước họ đã có điểm bài kiểm tra 15 phút và kiểm tra trả bài. Nhưng do trong chương trình học lần này có hơi khó đặc biệt là môn Toán và Tiếng Anh. Cả lớp đều gặp không ít khó khăn trong việc ôn bài để chuẩn bị cho kì thi. Còn nhóm cá biệt thì không mấy quan tâm, cứ mặc để số phận quyết định.
Về phần nhóm Sakura thì cũng tương tự cả lớp. Ngoại trừ Sakura và Mina vì hai người họ có học lực cực kì xuất sắc. Điểm bài kiểm tra đợt này ngoại trừ môn thể dục thì tất cả cô đều đạt điểm tuyệt đối. Cô vẫn giữ vững vị trí đầu khối cũng như đầu trường. Còn Mina tuy không bằng Sakura nhưng xếp trong hạng 15 trong top 30 toàn khối.
"Lần này sẽ rơi vào phần nào đây. Không biết học từ đâu đây?”
Lily ôm đầu nằm gục trên bàn.
"Ừ, tớ cũng gặp chút khó khăn rồi. Thật sự không biết cách giải phương trình hóa học này."
Aoi ghi đi ghi lại trên giấy nháp cách giải.
"Tớ cũng gặp khó khăn môn Anh rồi. Tớ không biết áp dụng ngữ pháp sao hết."
Suzuno cố gắng ghi nhớ ngữ pháp và áp dụng nó vào bài làm.
Nhìn chung tình hình của ba người họ không mấy khả quan cho lắm. Nói tóm lại nếu bây giờ họ không nghiêm túc và cố gắng hết sức trong hai tuần tới thì sẽ khó lòng qua môn được.
"Nếu không phiền thì tớ sẽ giúp các cậu được chứ?"
"Thật sao, Sakura. Tớ sẽ qua nhà cậu học vào ngày chủ nhật ư?"
Lily phấn khích hỏi Sakura nhưng đáp lại cô là cái lắc đầu từ chối.
"À, xin lỗi cậu nhé. Không được đâu, gần đây anh Yoshida đang bận chạy deadline cho một dự án gì đó khá là quan trọng. Tớ không muốn làm ồn làm ảnh hưởng đến công việc của anh ấy nên là thông cảm nha."
"Vậy sao? Tớ hiểu rồi."
Lily nói với vẻ thất vọng.
Sau giờ học, tất cả học sinh đều ra về. Chỉ còn một vài học sinh có hoạt động câu lạc bộ ở lại. Còn nhóm Sakura thì không có hoạt động trong câu lạc bộ nào cả, công việc ở hội học sinh cũng không có nhiều nên họ cũng không thường hay đến. Ở quán làm thêm thì họ tạm thời xin nghỉ để chuẩn bị ôn thi và đã được Nishikawa chấp thuận.
Ngày khi về nhà, Sakura tất bật vào bếp chuẩn bị bữa tối. Gần đây, nấu ăn là công việc cô thường làm nhất vì Sakura rất thích nấu ăn. Yoshida thì đang khá bận nên thường hay đi sớm về khuya. Anh ta cũng hay thức đêm để làm việc và ăn cũng rất ít.
"Haizz, hôm nay anh ấy lại về trễ nữa rồi. Mong anh ấy không cố quá sức."
Sakura sau khi rửa sạch chén bát và cất phần ăn của Yoshida vào trong tủ lạnh. Cô bắt đầu đi tắm để gột sạch bụi bẩn. Sau khi xong hết công việc, Sakura vào phòng lấy tập vở ra và ôn bài trong yên tĩnh.
Mặc dù rất muốn tập trung tinh thần nhưng vẫn không khỏi lo lắng cho anh. Đột nhiên Sakura nghe thấy tiếng mở cửa và tiếng bước chân nặng nề ở bên ngoài. Biết được Yoshida đã về, cô nhanh chóng mở cửa đi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh phúc của em là khi gặp được anh
RomanceCâu chuyện kể về Ishida Yoshida và Hikari Sakura - hai nhân vật chính với hai khung cảnh hoàn toàn khác nhau. Với quá khứ mồ côi, Yoshida đối mặt với những cảm xúc khó hiểu khi phải dọn đến sống ở nhà riêng sau khi rời cô nhi viện. Trong khi đó, Sak...