Chương 2 tập 27: Lễ bế giảng

6 3 0
                                    

Sau khi thống nhất ngày giờ và địa điểm hẹn nhau mọi người đều rất mong chờ đến thời điểm đó. Nhóm của Yoshida thì biết rõ thời điểm này của công ty khá căng thẳng nên đã ra sức làm việc, dĩ nhiên Yoshida cũng chỉ làm vừa sức mình và ra về khi hết giờ làm. Còn Sakura thì đỡ hơn một chút do cô đã học hết chương trình trước khi được giáo viên dạy nên giờ cô chỉ việc ôn lại thôi. Mỗi tối cô đều dành khoảng một tiếng để ôn bài cho ngày mai. Đồng thời, các giáo viên đều kiểm tra đột xuất 15 phút để kiểm tra khả năng của mỗi người và tổ chức phụ đạo thêm vào buổi tối. Và hôm nay cũng vậy, thầy Shimura đã phát đề kiểm tra 15 phút cho cả lớp ngoại trừ Sakura.

“Thưa thầy, còn bài của em đâu ạ?”

“À, riêng em thì không cần đâu. Thầy biết em học bài rất kĩ mà. Thêm nữa còn có cả Yoshida, học trò kì cựu chỉ dạy cho em nữa nên thầy yên tâm lắm. Thầy đã nghe mấy thầy cô khác nói về em nào, môn nào em cũng đạt điểm tuyệt đối. Có vẻ em đã học hết chương trình rồi nhỉ?”

Thầy Shimura vui vẻ mỉm cười nhìn cô hỏi.

“Vâng, phải ạ.”

“Ừm, tuy là kiểm tra 15 phút nhưng thầy lấy điểm một tiết nên các em cứ thong thả làm. Bây giờ thầy đi có việc chút, em canh mấy bạn giùm thầy nhé.”

Thầy ấy thấy cũng không cần thiết giao bài kiểm tra cho cô vì ông ấy hiểu được dù ra đề thế nào em ấy cũng sẽ đạt điểm tuyệt đối. Hơn nữa, thầy ấy rất tin tưởng Sakura và giao nhiệm vụ trông coi lớp học cho cô.

“Vâng ạ.”

Ngay khi thầy Shimura vừa đi khuất dạng, trong lớp bắt đầu có tiếng xôn xao, nhưng khi Sakura nhẹ nhàng cất tiếng nhắc nhở. Cả lớp liền im lặng, có vẻ họ rất là nghe lời Sakura. Không những thế, lớp này được giáo viên đánh giá là ngoan nhất khối và vừa được trao giải lớp tiên tiến vào tháng trước xong.

Bây giờ đang là tháng tư và đang trong mùa thi trời khá nóng bức. Nhưng rất may mắn là trường học mà Sakura học khá là danh tiếng nên được nhà nước hỗ trợ về trang thiết bị. Tất cả các phòng học đều được gắn máy lạnh và ngoài ra còn có bình lọc nước nóng lạnh ở góc lớp để mọi người có thể uống nước bất cứ khi nào. Ở các dãy hành lang cũng có máy bán nước tự động.

Trong lúc Sakura đang ngồi trên bàn giáo viên trông lớp thì có một bạn học sinh nam giơ tay lên hỏi.

“Này bạn Hikari, mình có thể hỏi bài bạn được không?”

Thấy cậu ta hỏi thế, Sakura cũng đang khá phân vân không biết nên chỉ hay không. Vì là đang là giờ kiểm tra nên cô không thể nào chỉ bài cho cậu ấy được mặc dù trong thâm tâm của Sakura rất muốn giúp. Nghĩ thế, cô mỉm cười chắp tay phía trước nhẹ nhàng nói.

“Xin lỗi bạn nhiều nha, vì đang là giờ kiểm tra nên mình không thể chỉ được. Bạn thông cảm nha.”

“Ừ, mình hiểu rồi.”

Sau đó, cậu ta tiếp tục nhìn xuống đề bài và tiếp tục làm đề của mình.

Còn ở phòng giáo viên, những giáo viên đang xem camera giám sát với vẻ rất hài lòng nhìn Sakura đang canh chừng lớp trong giờ kiểm tra. Quả nhiên là một học sinh gương mẫu rất giữ kỉ luật. Các giáo viên đã quyết định về việc trao học bổng cho cô và dĩ nhiên đây cũng như là một bài kiểm tra nhỏ dành cho cô. Nếu Sakura phá luật thì họ cần xem xét lại việc này.

Hạnh phúc của em là khi gặp được anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ