A/N: Sorry kung ngayon lang nakapag update ha? Inapoy ng lagnat eh. Huhuhu sadlayp talaga kainis. Ohsha eto na yung update ko hihi.
Kasalukuyang naka upo sa swivel chair si Vice waiting for his assistant to open the door at sasabihing "sir? May meeting po tayo ngayon."he was expecting Colleen to say those words kasi yun naman lagi ang sinasabi niya except for one. "Coffee sir?" Tanong neto. Napatayo nalang siya at nakipagkamay kay Colleen.
"Long time no see sir. Kamusta ang buhay asawa? Hihi."
"I-its fine. May meeting ba?" Tanong neto at kinuha ang coffee sabay sip.
"Wala pa sir eh." Napasandal naman si Vice.
Back to work. Upo, tayo, discuss. Yan ang ginagawa niya araw araw. 'Nakakatamad naman to.' Bulong neto sa sarili.
Maiiwan nanamang mag isa sa bahay ang asawa niya. Kahit labag sa kalooban niya ang iwan ang asawa wala siyang magagawa kasi kailangan niya nang magtrabaho. Tutal andun naman si Zia. kaya hindi niya na kailangang mag alala pa.
"Sir? Daydreaming? Aga ah."
He was back to his senses sa sinabi ni Colleen. Nakalimutan niyang may tao pala.
"Ah. Kamusta naman kayo dito nung wala ako?" Na upo si Colleen sa upuan kaharap kay Vice at nag shrug.
"O-okay naman sir. May pumunta ng pala ditong magandang babae last week. Ang ganda niya po. As in she was looking for you." Napabalikwas naman si Vice. Kinakabahan siya sa sinabi ni Colleen.
"A-ano daw ang pangalan?"
"Uhm? Johanna? Nakalimutan ko na yung apelyedo sir eh. Anyways. Kailangan ko na pong umalis. Have a nice day."
Nang maka alis na si Colleen napa mura si Vice. Dahil talagang hindi siya titigilan ni Johanna.
"Ayaw niya talaga akong tantanan! Sinaktan niya ako tapos ngayon na nakalimutan ko na siya at may mahal akong iba babalik siya? Tengene!"
Karylle
Napasandal ako sa headboard. Ayaw akong patulugin ng takot. I saw Johanna sa restaurant nakasilip lang siya samin habang sumasayaw kami nung birthday ko tapos the other day Colleen asked me kung kailan babalik si Vice sa trabaho kasi may naghahanap daw sa kanya. I asked kung sino and she said Johanna. Wala akong nagawa kundi sabihing next day siya papasok sa trabaho. I know may konting pagmamahal pa ang asawa ko sa ex niya. At kung may natitira pang pagmamahal ang asawa ko dapat hindi ako maapektuhan kasi at first i just seduced him. Ang totoong mahal niya ay si Johanna but then... I think he really love me. After ng mga nangyari samin sa 5 years? I think i can say He loves me. Sana naman hindi niya na ako uliy sasaktan God knows how painful it is.
"I love you Karylle." He hugged me. Nakakahiya nandito kami sa likuran ng school baka makita kami ni Vice. I- i just hugged him back. Mahal ko naman to si Ding dong eh kaso i was forced by Risa to seduce Vice for revenge at pumayag nalang din ako. Tutal malaki ang utang na loob ko sa kaibigan kung yun.
"Karylle.. kaya kung layuan si Johanna para sayo.. mahal na kita.. alam ko namang hindi mo ako sasaktan diba?" Yan ang sinabi ni Vice kahapon. He fell for me. Ang plano namin ni Risa ay ang saktan siya. Kahinaan niya kasi yun eh lalo na pagdating sa pag ibig. Natatakot kasi akong saktan siya kasi ang bait bait niya sakin. Sobrang bait niya. Swerte ko lang at seniduce ko siya sa panahong sinaktan din siya ni Johanna. I was there at his side para i comfort siya. Nagtagal din yun ng 2 months. Siya yung lalaking napaka gentleman, mabait,mapagmahal pero siya din yung lalaking napaka fragile.
"Karylle? Please. Wag kang makipaghiwalay. Okay lang naman sakin na maging kayo ni Vice eh. Because first of all it was just a game diba? Hindi mo naman siya mahal. Inutusan ka lang ni Risa. Please i cant leave without you. Ako mahal mo diba? Bat ka nakikipaghiwalay? Mahal kita.." napayuko nalang ako. Alam kong mangyayari to eh. Alam kong may isa sa kanila ang masasaktan. Pero kasi iniisip ko pa lang pag si Vice ang masaktan nasasaktan din ako. Nakita ko kung panu siya nasaktan sa ginawa ni Johanna and if he knew planado ang lahat ng ginagawa ko sa kanya? Alam kung masasaktan yun. Napamahal narin ako kay Vice. Hindi siya mahirap mahalin. Hindi..
BINABASA MO ANG
Me and my Possessive wife
Fanfiction"Possessive means over protective, jealousy, clingy and etc. etc. A Possessive wife? Does a possessive wife still exist? well litsi, este lets see." Expect errors from this story. Kung ayaw niyo ng OA na story? go read other stories.