9. Birthday Bash

2.3K 59 2
                                    

Karylle

I woke up 9:45 in the morning. Pagtingin ko sa katabi ko hes still sleeping, Gosh! Antok na antok ba talaga tong asawa kong to at anong oras na tulog parin? Tinanggal ko ang paa at kamay niya na nakapulupot sakin at akmang tatayo pero hinigit niya ako sa siko para matumba sa dibdib niya.

"Good Morning hon." Bati niya, nilingon ko naman siya at nginitian. Sus! Kanina pa naman pala gising to eh. Halatang halata sa mata.

"Good Morning too hon. Magluluto na ako ha?"

"Ako na. Mahiga ka nalang diyan okay?" Inunahan niya ako sa pag tayo, he kissed me on my forehead at dumeretso siya sa banyo.

God! I love this man so much. Nagsisisi talaga ako at niloko ko siya. Actually pareho naming niloko ang isa't isa pero kasi ako yung nauna. Sobrang mahal niya ako kahit nung boyfriend ko pa siya para na siyang papa ko, maalagain, mapagmahal. Lahat lahat ng katangian ng isang mabuting boyfriend/asawa nasa kanya na. Kaso inabuso ko to eh at pinagsisihan ko yun.

I came back to my senses ng bigla niyang tinakpan ang mga mata ko.

"H-hon bakit?"

"Wait...." i felt him moved infront of me. Ano nanamang pakulo ng lalakeng to.

Binitawan niya ang pagkakatakip ng kamay niya sa mga mata ko. At..

"Wow! Seriously hon?! Waaaa! I love you." I hugged him and gave small kisses. Gosh! This guy is romantic i love him i love him. He never failed to surprise me.

"Woah. Wait. Suotin mo muna."

Isinuot niya ang necklace sa leeg ko. This necklace is my crush. Highschool palang kami gustong gusto ko na to kaso masyadong mahal kaya hindi ko mabili, but then now he did. The pendant was my birth stone.

Im so so so happy.

Nang matapos niya nang ilagay ang necklace sa leeg ko he hugged me agad.

"Bukas pa ang birthday mo pero this is my first present. I hope you love it."
I smiled at him at nag nod.

"Yes yes. I love it so much! Thank you hon. Thank you!" I hugged him again in a gigil hug.

"Hahaha. I know youll love that. Buti at nakita ko pa yan, sige na ill cook breakfast pa. Sama ka?" I just nodded and smiled. Habang pababa kami hawak hawak ko parin yung necklace i cant believe he gave me this.

Pagkatapos niyang magluto we started to eat. Actually kasama na ata dito yung lunch 10:25 na kasi.

He washed the plates sabi ko naman na ako na kaso ayaw niya baka mapagod daw ako. At take note sinusubuan niya nanaman ako. To be honest kinikilig parin ako sa mga da moves niya i know bumabawi lang siya.

Tomorrow is my birthday and im pretty much excited lalo na sa restaurant na sinasabi ng asawa ko. Can't wait to manage that restaurant na miss ko na ring magluto siya nalang kasi lagi yung nagluluto eh.

"Aalis tayo bihis ka na dali." Niyakap niya ako palikod.

"Maliligo na muna ako."

"Wag ka nang maligo, mabango ka parin naman eh." He then smell me from my neck kaya nakiliti ako.

"Haha. Ano ka ba. San ba tayo pupunta?" Tanong ko. Binitawan niya naman ako at sinimulang hilain papunta sa sasakyan.

"San tayo?" Tanong ko ULIT. Pero ang binibigay niya lang sakin ay yung Grinned smile niya.

Hinayaan ko nalang siyang mag drive at hindi ko na tinanong baka kasi pareho lang ang isasagot niya yung ngiti na nanaman niya.

10 minutes siyang nag drive kaya medyo malayo layo rin tansya ko lang naman. We stopped at ewan san ba to pero maganda ang paligid sobrang ganda. May lake, swings, seasaw, parang playground lang pero may lake. This place is so amazing.

"Baba na tayo." Nahihiya akong bumaba kasi may mga staff papunta sa pinto ng hall i forgot may Function hall ito. Ang nakakahiya kasi naka pajama lang ako at simpleng t-shirt. He held my hands so tight at sabay kaming pumasok sa hall.

Binati kami ng mga staff ng Good Morning 11:45 pa kasi pagtingin ko sa relo ko.

Pagpasok namin sa hall na amazed ako sa nakita ko. Maraming floating balloons tapos sa dulo ng tali may mga pictures namin. Sa tansya ko aabot ito ng 50 balloons and pictures. And i saw my mom and sisters sa may stage nakahawak si mommy sa organ,si coco sa drums at si Zia naman sa electric guitar and the finale si Vice pumunta sa stage at hinawakan ang microphone.

"This song is for my baby girl. My one and only girl in my whole life." Tapos kumindat siya.

Pina upo ako ng lalaki sa upuan habang kumakanta ng ONE si Vice. Our favorite song mygad! Kinikilig nanaman ako. He never fail to make me KILIG. Hahaha.

After the song number may speech si mommy.

"Hi anak. Advance happy birthday. Actually hindi sana ako papayag sa gusti ng asawa mo kaso mapilit eh. Kaya eto napa aga ang birthday celebration mo. Uhmm. I love you anak. Sorry sa lahat. Sorry talaga. Hindi na kiya pipiliting magustuhan o ituring ama ang step father mo. Promise anak. I want you to be happy with your life with Vice at sa magiging mga anak niyo. I wished you all the best. I love you and happy birthday." Hindi ko maiwasang maiyak sa sinabi ni mama, nakakaiyak kasi.

"Paki abotan ng tissue yung asawa ko." Pag uutos ng magaling kung asawa gamit ang mic kaya natawa naman ako ng konti. Binigyan ako ng tissue at ang sumunod nang mag speech ay ang dalawa kong kapatid.

"Hi ate. Happy Birthday. Actually pakana to ni kuya Bays kaya hahaha. Basta i love you ate. Bilisan mong magka baby ha gusto ko na ng pamangkin. Yun lang i love you."

"Ate Hi!! Hello! Hahaha kuya Vice thank you ha? Pina absent moko sa klase ko kaloka ka. Pero para sa ate ko okay lang. Mahal na mahal kita. Gaya ng sinabi ni Ate Zia gusto na namin ng pamangkin dalian niyo naman sus! Ambagal!.." nakatikim naman ng batok si Coco galing kay mama kaya't napa aray ito and she scratch her nape.

"Sorry naman po. Lakas mo mambatok ma. Basta ate. Mahal ka namin pag inaway ka ni Kuya sabihin mo lang ha? HAPPY birthday matanda ka na. Hahahaha."

Ang sweet ng mga kapatid ko huhu nakakaiyak yung speech nila gusto na nila akong magka baby. Napahawak naman ako sa tiyan ko. Sana naman may laman ka na.

Akala ko tapos na pero biglang inagaw ng asawa ko ang mic kay Coco at nagsalita.

"Where would i start? Uhmm I LOVE YOU. No words can explain how much i love you babe, hon, my girl, all the sweet endearments. HAPPY BIRTHDAY. Sorrt kung napa advance. Bukas na kasi ang Finale surprise. Basta just enjoy your day first with us. I love you Billion times."

Bumaba siya ng stage at may binigay na malaking box. It was rapped with birthday papers at may malaking ribbon. He hugged me and whispered FOR YOU.

I opened the box and.......

"HAHAHAHAHA!" Promise natawa ako. Hahaha seryoso talaga siya sa mga regalo niya ano ba naman tong Lampin ng bata at mga diaper HAHAHA. May mga damit for infant. Tumatawa ako habang hinahalungkat ang malaking box. Pagtingin ko sa kanya naka simangot lang ito.

"Hindi mo ba gusto?" Tanong nito. Umiling ako. Actually i love the gift. Natawa lang talaga ako.

"Kunin mo yang Pillow." Kinuha ko ang pillow sa ilalim at sa pagkuha ko nanlaki ang mga mata ko. Gusto niya nanaman ba ng away? okay naman na kami eh bat niya pa pinakita to?

"It's not what you think. Come here." Hinila niya ako papunta sa likuran ng stage .ay nag gri-grill ng barbeque lumapit siya dun at sinunog ang picture.

"I want you to forget the past. And mind the present for our future. I love you and i know you love me too so don't hurte again and never remind me about him your hurting me. Advance Happy birthday. Lets start a new life okay? I love you." He kissed me on my lips at nagtagal din yun. Urgg. I love him so much. Pinapa alala niya lang sakin na mali yung ginawa ko at talaga namang mali yun. And i regret it. I feel sorry for him :( i love him more than he does.







TO BE CONTINUED. Hahaha sorry ngayon lang nakapag UD ulit may pasok kasi eh busy sa school. Mahaba haba naman diba? Hihi support lang okay? Thanks-BAYSHKAREL❤

Me and my Possessive wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon