Karylle woke up ng ay narinig itong ingay sa baba. Nilingon niya ang katabi niyang tulog na tulog. Takot siyang bumaba mag isa baka kasi pinasok sila ng magnanakaw. Niyogyug niya ang asawa pero hindi parin nagigising umuungol lang ito halatang tulog na tulog.
Naisipan niya nalang bumaba kumuha na muna siya ng vase. Pagbaba niya ng hagdan nakita niya ang step father niyang nag aayos ng ribbon ng isang napaka malaking regalo kasing laki niya ito at yun ang ikinagulat niya. Binaba niya ang hinawakang vase at dahan dahang napalapit sa amang nagulat sa presensya niya.
"A-anong ginagawa mo dito? P-paano ka nakapasok? at ano yan? s-sinong nagpapasok sayo d-dito?"
"Shhh.. dami mong tanong sa daddy mo. Ako ang may pakana nito okay? binigay ko kay papa ang susi. SURPRISE!" nilingon ni Karylle si Vice na naka spread ang dalawang kamay waiting for her hug.
"Surprise huh?" binaling ni Karylle ang tingin sa amang mukhang pawis na pawis.
"So? ano to?" pag tataray ni Karylle sa stepfather.
"H-happy birthday anak. Regalo ko yan sana naman magustu-"
"Mag luluto na muna ako ng breakfast hon." akmang aalis si Karylle pero hinawakan siya ni Vice sa braso.
"Ano ba naman yan. Buksan mo muna ang regalo ng daddy mo oh-"
"Ay a-ano kasi Vice? a-alis na ako may kailangan pa akong gawin eh. H-happy birthday ulit anak."
Hahabulin pa sana ni Vice ang stepfather ni Karylle pero this time siya nanaman ang hinigit nito sa siko. Nilingon niya ang asawa.
"Let him leave. I'll cook breakfast na."
"Karylle? hindi na nakakatuwa ang trato mo sa daddy mo ha. Nag effort pa yung taong bitbitin yang napakalaking regalo mo dito, tapos pinahiya mo lang?"
"Sorry. sige na gutom na ako eh."
"Wag ka na magluto birthday mo diba? pupunta tayo sa restaurant mo dun tayo mag b-breakfast. Tara na." hinila ni Vice si Karylle papasok ng kotse pero bago pa man sila maka alis ng bahay kinuha ni Vice ang card na naka patong sa regalo ni Karylle.
Nang makarating na sila sa sinasabing restaurant napanganga si Karylle sa ganda ng buong restaurant. Pag pasok nila bumungad sa kanila si Anne na ngiting ngiti.
"This way Mrs. Birthday Girl." dinala sila ni Anne sa isang table na may nakahain nang breakfast for two.
Ngumiti naman si Karylle at hinawakan ang kamay ng asawa na naka lagay sa mesa.
"Thank you. I love the ambiance of this place."
"Welcome. For my beautiful wife. but wait.." kinuha ni Vice ang card sa bulsa at sinimulang basahin.
"Hi anak, your 27 years old na. Matanda na ang maganda kong anak. Sorry kung dumating ako sa buhay niyo ha? alam kong ayaw na ayaw mo sakin pero sana naman kahit hindi mo na ako respetuhin iparamdam mo lang sakin kahit isang segundo na ama moko. Alam kong wala akong karapatang sabihin ito sayo pero kasi nasasaktan din ako. Mahal ko kayo ng mama at mga kapatid mo sobra...
NEXT UD. Nakalimutan ko kasing mag type sarey ✌ pagpasensyahan na may pasok na bukas eh. Bast keep supporting lavya -BAYSHKAREL ❤
BINABASA MO ANG
Me and my Possessive wife
Fanfic"Possessive means over protective, jealousy, clingy and etc. etc. A Possessive wife? Does a possessive wife still exist? well litsi, este lets see." Expect errors from this story. Kung ayaw niyo ng OA na story? go read other stories.