Karylle
Patuloy parin ang pagkain ko ng ubas sa totoo niyan malapit ko nang maubos ang isang supot ng ubas. Ang takaw ko kahit hindi naman ako gutom.
"A-ate!" Napalingon ako sa hinihingal na si Zia. Hawak hawak niya si Vicekee sabi niya kasi mag wa-walking sila ng aso ko kaya pinayagan ko na rin. Alam ko kasing nabo-bored na siya kanina.
"Oh? Bakit?"
"Sino po yung kasamang babae ni Kuya bays?" Napabalikwas naman ako. Babae?
"Sinong babae?"
"Ewan ko po. Kasi kanina lang pa uwi na ako tapos napatigil ako kasi may babaeng kakapasok lang sa sasakyan ni kuya bays. Sa tingin ko lumabas siya ng sasakyan para mag sigarilyo kaya ayon nagtago ako. Tapos maya maya pumasok na si Kuya bays pero antagal nilang umalis kaya hinintay ko muna tsaka ako pumasok. Pero ate dont worry baka naman assistant niya lang yun." Uminit yung tenga ko sa mga narinig ko. Hindi naman kasi nagsisigarilyo si Colleen eh. So? Imposibleng assistant niya yun. I just nooded.
I pick the telephone at nagsimulang tawagan si Colleen.
Wala pang tatlong ring sinagot niya agad ito.
"H-hello maam Karylle."
"Hello Coleng. Andyan na ba yung asawa ko?" Sa mga oras na to alam kung andun na siya sa opisina niya dahil malapit lang ito at kilala ko ang asawa ko mabilis magpatakbo yun.
"Ah si Sir Vice? Wala pa po maam eh. Baka gumala pa mamayang 3:15 pa kasi ang meeting niya eh." Now he lied. Lagot ka sakin Viceral! Sino nanamang babae yang kasama mo. Mapapatay talaga kita.
"Ah. Sige thanks Coleng."
"Can you describe the girl Zia? Kasi hindi naman naninigarilyo ang assistant niya eh." Binaba niya si Vicekee at umupo sa tabi ko.
"Shes tall. Matangos ang ilong. Parang oblong yung shape ng mukha. Mukhang mayaman sa suot pa lang and the way she hold the cigarette so classy." JOHANNA?!?! I just shook my head. Wag naman sana si Johanna please Lord. Im going to die if ever sila ang magkasama. Baka kasi mag explain si Johanna at bumalik ang loob ng asawa ko hindi ko kakayanin.
Buong hapon akong nakatulala hindi ko kasi kaya na bumalik yung mga sakit hindi ko na kakayanin.
"Ate are you okay?"
"Y-yes im okay. Mag c-cr lang ako." Tumayo ako at akmang papasok sa banyo ng bigla akong nahilo. Napahawak ako sa dingding umiikot ang paningin ko.
"Ate!"
OH PAMPABITIN. LOL. Eto na yung update. Just keep supporting lavya -BAYSHKAREL ❤
BINABASA MO ANG
Me and my Possessive wife
Fanfiction"Possessive means over protective, jealousy, clingy and etc. etc. A Possessive wife? Does a possessive wife still exist? well litsi, este lets see." Expect errors from this story. Kung ayaw niyo ng OA na story? go read other stories.