A/N: Hi. Thank you ng marami sa support. This will be the last chapter. Hope youll enjoy it. God bless. Wait! After 2-5 weeks ill post my new story. (No typo error, daily update, and i maked sure magugustuhan niyo ito.)//
"Johice son, kindly look for your sister.. dinner is ready. Please baby?" Utos ni Karylle sa anak na nagsusulat sa mini table niya.
The boy smiled and runned upstairs para tawagin ang kapatid.
"Oh, ready na pala ang dinner." Vice hugged her from behind.
4 years had past, marami ang nagbago. Vice maked sure na sa bawat araw na dumaan sa kanilang buhay ay laging masaya and he succed. Nangyari nga.
Kinder 1 na si Johice while his sister Kanna Marie is still in the 4 years of age. Akala nga nila minoposal baby na ito eh. Pero false alarm.
Their children grows with fear of God, kind, honest, or for short pinalaki nila itong mabuti.
"Yes of course.. ang paborito niyong tatlo..." Said Karylle at binuksan ang takip ng niluluto.
"Adoboooo.." they said in unison..
//
The next day, it was saturday. Oras na para mag shopping at mag bonding ang pamilyang Viceral.
"Ill take care of Kanna first di pa kasi naliligo yun eh." Vice nodded habang patuloy sa pag ayos ng pantalon ng anak.
"Dad? Why do bows used to wear pawnts? Why not skiwrts?"
Tumingala naman si Vice sa tanong ng inosenteng si Johice. Seryoso lang itong nakatitig sa kanya.
"Because Skirts are for girls only. Boys are wearing pants or short but not the short one. Mga above the knee lang anak."
"And why?"
Kahit si Vice hindi alam ang sasabihin. Masyadong nonsense ang tanong ng anak, sa sobrang nonsense hindi niya na alam ang isasagot.
"Ah basta, For girls is for girls. And for boys is for boys only. Why'd you asked?" Nagkibit balikat lamang si Johice.
"I got curious.." saad nito.
Vice nodded and said. Ahhhh.
"Cowld! Cooooowwwwwllld!!"
"Kanna!" Sigaw ni Karylle sa tumatakbong Anak. She was naked, ayaw kasi nitong magpaligo dahil malamig ang tubig. Nakalimutang i adjust ni Karylle ang shower kaya nagulat ang anak sa lamig at tumakbo.
Hinarangan naman ito ni Vice at tawang tawa sa mag ina.
"Hold it there... ewww! Kanna is naked! Yuck.." at pabirong nag cover ng eyes si Vice. Ngumiti naman si Karylle sa nakita.
"Mameh! Want Kanna take a bawth! Its Cowld dadeh! And im not yak!" Dali dali namang hinablot ni Kanna ang extra polo ng kuya niya and covered her naked body.
Silly. Karylle thought.
"Yuck Kanna, daddy saw you all naked." Pang aasar pa ni Karylle.
At dahil nahihiya na raw si Kanna hindi na nito mapigilan ang sarili at umiyak.
Lumapit naman si Johice at pinatahan ang kapatid.
Vice kneeled and pull Kanna.
"Come here. Your mom and i was just joking.. come on babe, take a bath... mommy and I needed to take a bath too.."
Kanna's face lit up and smiled.
"Shabay! Join Kanna join!" She said jolly and jumped while claping her hands.
"No babe, kami lang ni mommy mo ang sabay, youll take a bath first." Sa sinabing iyon ni Vice nakatikim ito ng mahinang hampas galing kay Karylle.
"Sige na, kayo nalang ang sabay. Dalian niyo na. Kanna babe, your grandma's and pa's waiting for the both of you already. Specially your tita Coco and tita Zia. Then Johice babe, Tito Peter's son Zachfron wanna play with you.."
Nag cross ng arm si Kanna na akala mo nama'y kung sinong matanda kung umasta.
"Kanna not going Mall?"nagtaas pa ito ng kilay.
"After.. dali na baka magkasakit ka pa kanina ka pa naked oh."
"Kanna! Take a bawth! Kanna take a bawth!" Sigaw nito na para bang kumakanta habang pa akyat na sa itaas.
Napailing naman si Karylle sa ginawa ng anak.
"Im done. What am i gonna do dad?" Napalingon ito kay Johice na tapos ng magbihis at lahat lahat.
"Play with my phone first. Paliliguan ko lang ang kapatid mo and..."
"Kami ang susunod na maliligo para mas madali anak. At para makatipid ng tubig. Look after your sister ha? Habang maliligo kami.." dagdag ni Vice kaya tiningnan ito ni Karylle ng masama.
//
Nang matapos na nila ang lahat lahat. Dumeretso na sila sa bahay ng magulang ni Karylle. While on the way huminto na muna sina Vice sa J.CO para bumili ng donuts.
Bumaba silang apat. Kanna run at panay ang turo sa mga donuts.
"Kanna loves this! This! This!this!" Walang tigil sa kaka this si Kanna dahil ang dami niyang gusto. Halos lahat nalang ata ng klase ng donuts naituro niya na.
"Are you sure Kanna can eat that all?" Tanong ni Karylle sa anak.
"Yes!"
"No, we will just buy one for you.."
"But.." saad nito at bumagsak ang balikat.
"Hayaan mo na. Minsan lang naman eh. Okay babe, daddy will buy that all." Saad ni Vice na kinarga na ang anak.
"Ikaw anak?" He was referring to Johice.
"Ikaw talaga ang spoiler... kaya tingnan mo yang mga anak mo lahat nalang ginugusto.."
She said while holding Johice hand.
"Hayaan mo na.. ang damot talaga ng mommy niyo kaya love na love ko yan eh." He then tugged Karylle and kissed her on the forehead.
"I love you.."
"I love you too.."
~
WELL, HERES THE UPDATE HEHE THANK YOU TALAGA NG MARAMI SOBRA. SOBRA. SOBRA. TAPOS NA ANG STORY PERO SANA SUSUPORTAHAN NIYO PARIN YUNG BAGO KONG STORYA. 'TWISTED FATE' THANKS. I LOVE YOU GUYS. -BAYSHKAWEL
BINABASA MO ANG
Me and my Possessive wife
Fanfiction"Possessive means over protective, jealousy, clingy and etc. etc. A Possessive wife? Does a possessive wife still exist? well litsi, este lets see." Expect errors from this story. Kung ayaw niyo ng OA na story? go read other stories.