They were both preparing food for their dinner nang biglang mag ring ang telepono. Vice insisted to answer the call kaya si Karylle na ang naghain ng kanin at ulam."Hello?"-Vice
"Vice! Thanks God you answered!"
"Yes? Sino to?"-Vice
"Dont you remember me?"
"How would i remember you if you didnt even told me your name yet. Im not in the use of knowing people using their cracky voice.!"-Vice
"Ang sungit! Okay im Johana"
"Whos Johana?"-Vice
"Johana your ex"
"Ex what?-Vice
"Stop playing Vice! I know you know me!"
"What do you want? If it is important better to tell it to me right away. My wife and i will be eating dinner. Im hungry so faster please? Spit it"-Vice
Nagbuntong hininga naman si Johana sa sinabi ni Vice. She cant beleive he changed.
"I still love you."
"Okay bye."-Vice
Vice ended the call at pagod niyang nilagay ang telepono. 'That fu**ing girl!' Bulong nito sa sarili.
Nilapitan niya ang asawa niya na printeng naka upo habang hawak hawak ang kutsara't tinidor waiting for him para sabay silang kumain ng hapunan.
"Sino daw yun?" Tanong ni Karylle.
Umupo naman si Vice at ngumiti sa asawa."It was Anne. S-she was asking if bukas na ba raw ang opening ng restaurant."
"Tapos?"
"Sabi ko hindi pa. Baka next week pa. Diba ipapakita ko pa sa baby ko? Baka may gusto ka kasing baguhin." Anito at sumenyas kay Karylle to start praying.
"Wait lang..." tinitigan naman ni Karylle ang asawa.
"Bakit parang bad vibes yang mukha mo?"
Kinabahan naman si Vice. Ayaw niyang magsinungaling asawa lalo nat nangako na sila sa isat isa na magbabagong buhay na sila at kalimutan ang nakaraan. Pero kasi ayaw niyang malaman ni Karylle na ang tumawag sa kanya ay ang ex nitong sumira din sa masaya nilang relasyon dati. 'Ililihim ko'to' sabi nito sa sarili.
"A-ano kasi ang kulit niya. Sabi ko naman kasi na by next week pa ang opening eh gusto niya na bukas tinatanong ko k-kung bakit ayaw namang sabihin. Napagalitan ko ayun na-nagtampo. Sige na hon pray kana tomjones na ako."
Natawa naman si Karylle sa asawa. Alam niya kasing gutom na ito kaya na konsenya tuloy siya dahil pinilit niya itong mag explain.
Maraming nakain si Vice dahil nga totoong gutom ito. Hindi kasi siya nakakain ng maayos kanina dahil panay ang pagpapasalamat niya sa pamilya ni Karylle sa pagtulong nila sa surprise para sa asawa. At isa pa sinusubuan niya kasi si Karylle.
"Hon wag na nakakahiya naman kina mama oh."
"Sus. Kunwari ka pang nahihiya ate, eh madalas ka namang sinusubuan ni Kuya bays eh."-Zia
"Eh kasi andyan kayo oh nakakahiya naman. Iba kasi pag kami lang dalawa."
"As if namang andito pa kami eh sa ginagawa niyo para kayong may sariling mundo hahaha."-Coco
"Tulala lang saking kwarto...." pakantang pambubulabog ni Karylle sa asawang naka upo lang sa kama habang nakatulala.
Bumalik naman sa huwisyo si Vice at tumawa.
BINABASA MO ANG
Me and my Possessive wife
Fanfic"Possessive means over protective, jealousy, clingy and etc. etc. A Possessive wife? Does a possessive wife still exist? well litsi, este lets see." Expect errors from this story. Kung ayaw niyo ng OA na story? go read other stories.