26. Dahil Sayo/ Tanggal ang pagod

1.1K 24 0
                                    

Alas dos base sa relos ko ng binaybay na namin ang daan papunta sa Baranggay...ng akbayan ako ni kapitan ambango nya amoy ko pa ang sabing ginamit nya sa pag ligo...musta kayo ni pia? Ok naman kap mabait ang asawa mo...ano pinag usapan nyo tanong nya pa...wala naman...mahaba kaming nag usap pero di ko maiintindihan ang mga sinasabe nya...sagot ko...ahahahahahha malakas na tawa ni kapitan...hayaan mo na yun masaya lamg yun kc di kami tuluyang nag hiwalay...sabi nya pa...bakit nga ba kapitan? Tanong ko na wala sa loob ko...DAHIL SAYO...sagot nya na nag palaki ng mata ko...bakit ako?....di ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla nya akong siilin ng halik...yumakap ako sa kanya dahil damang dama ko ang sarap ng malambing nyang halik....matagal pa kaming nag halikan ng mag salita si manv pedro kapitan andito na po tayo...agad kaming nag hiwalay...tara desto baba na tayo at agad syang bumaba ng kotse..naiwan ako sa loob ng sasakyan sapagkat nahihiya akong bumaba sa damu ng taong nasa labas ng Baranggay hall...

Sir Desto di ka po pa ba bababa? Tanong ni mang pedro...sa parking lot nalang po ako bababa mang pedro at agad nyan binwelta ang sasakyan patungo sa paradahan...mang Pedro bakit ganon? Tanong ko kay mang pedro....ang alin po? Parang ang weird... pano ako naging dahilan ng patuloy na pag sasama ni kapitan at mam pia...sir desto kc sa pag kakaalam ko nung manganak si mam pia sa bunso nila muntik itong mamatay...

Kitang kita ni kapitan ang pag hihirap ni mam pia sa ospital naipanganak nya ang bunso nya pero 50/50 si mam pia.... ng maka recover sya parang natakot si kapitan na mabuntis nya ulet si mam pia kahit na nag patali na sya...di na tinigasan si sir simula nun...sumubok sya sa ibang babae pero wala talaga naawa nga ako pag kinukutya sya ng inupahan nyang babae eh wala daw syang silbe...ilang beses yun sir desto kaya awang awa ako sa kanya...pero nagulat ako nung makilala ka nya...

Ano pong ibig nyong sabihin mang pedro...muntik na silang mag hiwalay ni mam pia noon kakaiwas ni kapitan sa kanya kaya akala tuloy ni mam pia may ibang babae si kapitan dahil pitong taong di sya tinatabihan ni kapitan...pero nung nakita ka nya bumalik ang tikas ng pag kalalake nya...ilang beses pa nyang sinigurado kaya pinapahanap ka pa nya sa akin pero ikaw talaga ang dahilan kung bakit nanumbalik ang gana nya...

mahal na mahal nya si mam pia kaya ang laki ng pasasalamat ni kapitan sayo...tumango lang ako sa mahabang rebelasyon ni mang pedro...pero muli akong nag tanong... mang pedro alam ba ni mam pia ang nangyayare sa amin ni kapitan? Opo sir desto tahasan nyang sagot na kinagulat ko.....

Isang beses kc tinanong ako ni mam pia kung sino ka daw banggit nya nga sa pangalan mo...siempre sinabe ko kapatid ng sk chairman sa Baranggay...tinanong nya pa kung  babae ka daw ba? Sabi ko hinde nagulat pa nga ako ng mag tatalon sa tuea si mam pia ng malaman nya di ka babae... kaya kinausap ko si kapitan para sabihin na nag tanong si mam pia tungkol syo...sabi pa ni mang pedro...ano sabi nya tanong ko...wala naman tumawa lang nabanggit daw nya kasi ang pangalan mo habang nag niniig sila...

Tahimik lang ako...napag tanto ko na lahat ng ibig sabibin ng asawa ni kapitan alam nya ang nangyayare sa amin at alam nya na di ako babae...kaya nya hinahayaan dahil napapasaya sya ulet ng asawa nya dahil sa akin...yun lang ang  naisip ko di ako sigurado pero yun nalang ang paniniwalaan ko...salamat mang pedro ha baba na po ako...walang anoman sir desto ingat po kayo...

Lahat ng agam agam winaksi ko sa isip ko nag lalakad na ako patungo sa sk office alas tres pasado na base sa relos ko kaya naman binilisan ko na ang lakad para puntahan si kuya damian...pag pasok ko sa opisina nya sya nalang ang tao nakasandal ito sa kanyang upuan at nakapikit...kawawa naman ang kuya ko pagod sa dami ng trabaho...lumapit ako sa kanya at agad syang niyakap...kuya damian masaya ko pang bago sa kanya...agad syang nag mulat ng mata...babg boy ko andyan ka na pla...sabi nya na niyakap na din ako...kumain ka na ba kuya? Oo desto kanina pa dito na ako nananghalian...sabi nya pa.....asan ang mga kasama mo? Kakaalis lang para ihabol ang mga papel sa city hall...

Kuya damian parang pagod na pagod ka naman puna ko sa kanya...oo eh yi apos ko na lahat para wala na problema sa susunod  na linggo...kuya gusto mo tanggalin ko ang pagod mo? Sabi ko pa....ngumiti sya sakin...cge nga baby ko tanggalin mo ang pagod ko...teka lang kuya nag lakad ako patungo sa pi go para i lock ito at agad akong bumalik sa pwesto nya...lumuhod na ako sa harap nya at agad kong binuksan ang pantalon nya....nilabas ko ang alaga nya at buong sarap ko itong pinaglaruan ng dila ko... ahhhhh ungol ni kuya na nakapikit na dinadama ang bawat sipsip ko sa alaga nya...ahhhh desto na miss ko yan ahhhhh

Hinanap pa ng dila ko ang bola nya na agad kong pinag laruan ng aking dila...ohhhhhh halinghing ni kuya...kaya naman mas lalo ko pang sinarapan...tuluyan ko ng hinubad ang pantalon nya at itinaas ko ang kanyang mG binti para ipatong sa nasa likod kong lamesa...Hinayaan nya lang ako sa gusto kong mangyari nakaluhod ako sa alaga nya habang nakapatong ang mga binti nya sa lamesa...hinanap ng dila ko ang butas nya at agad kinalikot ng dila ko ang paligid nito...ahhhhhh ahhhhh desto aapbahe ka ang sarap  ahhhhhhh....umaangat pa ang pwet nya sa sarap na nadarama...

Ilang beses ko pang pinagsawaan ang butas nya nv sabunutan nya ako pabalik sa alaga nya isubo mo na ako desto  ahhhhh.... na agad ko namang ginawa maingay kong hinihigop ang kahabaan ng alaga nga na mas laling nakapag pa baliw aa kanya...ahhh desto na miss ko ang bibig mo ahhh napakasarap...tumayo sya at agad akong pibatayo sa pag kakaluhod ko at agad ako g marahang sinalya pahiga sa lamesa nya....mabilis nyang hinubad ang pantalon kong maong ag agad inangat ang mga hita ko...yumuko sya sa utas ko na binuka pa ng dalawang kamay nya...ahhhh kuya... oooohhhhh ungol ko sa sarap ng pag lalaro ng dila nya sa butas ko...

Nang mabasa na nya ng husto ang bugas ko agad ngang tinutok ang ulo ng alaga nya sa bukana ko....dahan dahan swabe nyang pinapasok ang kahabaan nya sa loob ko na nalapag pa kagat labi aa akin sa sarap...tinignan ko pa sya na di na mawari ang itsura sa sarap ng init ng butas kong pinapasok nya....ahhhhh desto....hiyaw nya ng buong buo na nyang naipasok ang nag huhumindig nyang ari...at agad umindayog ng paurong sulong sa butas  ko... kapit kapit nya pa ang mga hita ko nv malikot na syang kumakabayo sa akin....ahhhhh ahhhh kuya bilisan mo pa ahhhhg halinghing ko...kaya naman naramdaman ko a g marahas nyang pag labas pasok sa akin...ahhhh aaahhhh tanging maririnig mo sa amin...

Baby boy desto  malapit na ako uaal nya ...na di ko na nasagot dahil tirik na tirik na ang mata ko sa sarap ng ginagawa nya...ramdam ko na din na lalabasan na ako kaya isang mahabang ahhhhhhhhhbbb kuya agan na ako at agad pumutok ang katas ko na nag kalat sa tiyan ko.....ooohhh desto eto na si kuya eto na eto na ahhhhhhhh ungol nya at agad ko g naramdaman ang ilang beses na pintig ng alaga nya sa loob ko habang eamdam ko ang bawat talsik ng katas nya...hinugot na nya ang alaga nya at agad naman akong tumayo sa harap nya nagkatitigan kami salamat baby boy desto NATANGGAL ANG PAGOD KO at agad kaming ngumiti sa isat isa...dinampot ko na ang pantalon ko at agad nag tungo sa cr para makapag linis...habang si kuya naman  ay sinoot na din ang pantalon nya at nag punas ng pawis...

Alas singko na ng nag pasya kaming umuwe...sumakay ng tricycle at nakaeating na Kami agad sa bahay.

MODESTO 2.0Where stories live. Discover now