Ng makaakyat na kmi agad kaming sinalubong ni joy des dito tayo sa loob turo nya sa conference room pag pasok namin sinamahan pa kami ni joy para kumuha ng pagkain buong grupo kami na kumakain sa isang table ng pumasok si kuya damian....joy may mga bisita na tayo ayos na ba? Opo chairman areglado na po at agad pumasok ang mga bisita ma sinasabe ni kuya damian...hello po chairman magandang gabi po nanlaki ang mata ko ng nakita ko ang ilang artista na pumapasok mga cast ng TGIS si Angelou De leon si Bobby Andrews lasama si Raven Villanueva at si Michael Flores...hello po bati ng grupo namin? ako naman ay hinde nakapag salita ng makita ko sa personal si Michael flores pawang kumaway lang sila sa amin...agad naupo sa isang round table ang mga bisita at inasikaso naman ng mga waiter...
Lumapit sa amin si joy huy guys bilisan nyo kumain dyan dahil pag dumating pa ang ibang bisita mag sisikip ma dito...nag tinginan lang kami at nag ngitian bumulong si karren bagalan matin para malita natin sila lahat at ngumisi...tumango lang ang lahat sa kalokohang balak...joy andito na ang banda tawag nya kay joy...pumasok ang Eraserheads na pawanv mga naka shades pa na kala mo tirik ang araw inistima ito ni kuya at sinamahan pa umupo sa bukod na lamesa...lumapit muli si joy sa amin huy ano ba kayo yung last na bisita dyan ang pwesto sa inyo tapusin nyo na yan...
Agad kaming nag madali kumain dahil sa taranta kaya naman tinulungan na namin ang mga waiter at si joy na mag ligpit ng lamesa...nag labasan na ang ibang mga ka grupo namin naiwan ako si kuya Jun at si joy...pababa na kami ng may tanod na pumasok chairman andyan na po ang huling bisita pa assist nalang po dito sagot ni kuya, hinde muna kami lumabas agad para abangan ang dance group daw na huling bisita...nakita na naming isa isang pumasok ang mga babaeng naka costume nakatakip ng bibig si joy sa pag pigil ng sigaw ng makita nya ang mga pumapasok....namukhaan ko ang mga ito shocks SEXBOMB GIRLS napanganga ako ng makita sila na isa isang kumaway sa amin...nakanganga pa ako ng makita ko ang huling pumasok so Rochelle halos mapatalon ako sa tuwa..
Isa isang sinalubong ni kuya damian ang mga ito At inassist para umupo napatingin sa akin si kuya damian nagulat pa ako ng tinawag ako...desto lika....na agad naman ako lumapit girls kapatid ko nga pla idol kayo nyan magaling din sumayaw lalo na gumiling pag mamalaki ni kuya ay ang cute hi desto lahat sila kinamayan ako tumayo pa si si Rochelle para yakapin ako pag butihin mo pag sasayaw ha malay mo makasama ka namin sumayaw sa tv sabi pa nito wala ako masabi sa tuwa puro tango lang ang sagot ko...cge po baba na po ako....paalam ko na agad naman silang kumaway...
Halos lumutang ako sa tuwa at akmang lalabas ng ng ginawag ako ni joy... des ano to addict lang? napalingon ako sa kanya ng nakangiti...mamaya ka na bumaba tulungan mo muna kami magdala ng pagkain sa kabila...para akong natauhan ah asan ba ang dadalhin sagot ko...eto oh turo nya sa mga naka pack na pagkain...agad naming dinala sa holding room kung nasaan ang nanalong dancer at singer sa contest wala ang mga ito dahil sila na ang nag taganghal sa baba...joy bakit dito sila kakain tapos tayo doon sa kabila kumain....siempre espesyal tayo sila hinde tumatawa nyang sagot...Hala?!?! hinde kasi diba may premyo na sila tayo wala kaya sa pagkain pang artista din dapat saka bilin din ni kapitan yun sabi pa ni joy...tumango lang ako...
Matapos namin asikasuhin ang pagkain ay agad na nami g binitbit ang mga gamit namin dk na ako nag palit ng damit at agad din kaming nag pasyang bumaba naiwan si joy...text ka lang joy pag need mo ng tulong ha sabi pa ni Kuya Jun... pag baba namin nandun nag hihintay sila mark andrew at angelo...tara nood tayo yaya ni mark..sige tara sagot ni kuya jun...Lumapit si angelo sa akin Tara des sama tayosabi nha..sige sunod ako mauna na kayo wika ko...pero sa totoo ayoko talagang manood nakita ko na ang mga artista sa taas eh isa pa mas dumami na ang tao kaya sigurado hinde din ako mag eenjoy sa sikip at inet sa loob ng covered court...Basta des sunod ka ha wika pa ni Angelo...umalis na sila naiwan ako nag iisip kung ano magawa alas nuwebe palang ng gabi masyado pang maaga...
Nakita ko ang mga nag titinda ng fishballs at gulaman naisip kong bumili...habang tumutusok ng fishballs may nakasabay akong bumili...des ikaw pla yan bati nya sa akin nilingon ko ang katabi ko Denver ikaw pla asan na sila Cyrus at oliver umuwe na matapos ka mapanood malayo pa kc ang uuwian nila...eb ikaw bat andito ka pa? tanong ko sa kanya...dyan lang naman ang bahay namin sa malapit...saka walang tao sa bahay ngayon eh wala din ako gagawin kaya dito nalang mjna akl mag papalipas ng oras...sagot nito...
Matapos tumusok ng fishballs bumili na din kami ng gulaman nahiya pa ako ng sya ang nag bayad....niyaya nya ako umupo sa isang upuan sa ilalim ng puno...sa pagitan ng pag kain ng fishballs tinanong ko sya...bakit walang tao sa bahay nyo? Dalawa lang naman kami ng tito ko sa bahay kapatid ng mommy ko nandun sya sa mga lola ko ngayon tumugulong sa pag luto ng handa para bukas kaya malamang dun na yun hanggang bukas, sagot nya.
Eh ang parents mo asan?nasa states ang mommy ko kasama si daddy nasa us army kc sya pag tapos ng operation nila dun sya umuuwe sa mommy ko mga isang buwan siguro pag bumalik na sa service si dad saka uuwe dito si mommy minsan natatagalan si mommy dun kc nalalahanap naman sya ng trabaho while staying there sani nya pa.. ahhhh ok tangi kong nasabi...alam mo denver di ko alam na taga dito ka pla sabi ko pa...ako din eh pero kaka lipat lang namin dito ng matapos ang pinagawang bahay ni mommy dito ahhh talaga san dito ang bahay mo tanong ko pa..
Dyan lang sa malapit gusto mo punta tayo ngayon? Mataman akong nag isip...c'mon des tara turo ko sayo...lumakad sya at sumunod naman akk nagulat ako ng sumakay sya sa motor tara des sakay...na agad ko namang ginawa.Medyo mabilis mag patakbo si negro kaya naman napayakap ako sa bewang nya mag pag kakataon pa na bumababa ang mga kamay ko pag may humps at nasasagi ang harapan nya ilang beses na ganon kaya naramdaman ko na parang may matigas na bagay akong masasalat..di ko nalang pinansin..napansin ko na daan papunta sa amin ang tinatahak namin munti medyo lumagpas na kami sa bahay ng bumagal ang takbo ng motor at lumiko sa bahay na pamilyar sa akin...
YOU ARE READING
MODESTO 2.0
RandomContinuation of Modesto story who happens to intercourse with friends,mature,classmates,strangers and even family...