55. Deli's

714 20 0
                                    

9pm ng makarating ako sa bahay...sumakay na ako ng tricycle para makauwe agad...pag pasok ko sa bahay si mama lang ang inabutan ko..asan sila kuya ma tanong ko..ang kuya damian mo tulog na dahil maaga daw sila bukas si kuya gino mo naman kanina pa nakaalis pumasok aa trabaho...tumango lang ako at dumerecho sa silid...ng tumunog ang cellphone ko....galing ka pla dito text ni angelo...oo pag uwe ko kaniba dyan na ako dumerecho di ko naman alam na umalis ka pla..reply ko. Sayang naman des sana hinintay mo na ako kakaalis mo lang daw ng dumating kami ni kuya migs eh...sagot nya..Gumagabi na kasi baka mapagalitan ako pag latw na naman ako imuwe sagot ko..di bale des kita nalang tayo bukas sa practice sabi nya...sige  sagot ko...

Muli akong bumaba sa kusina para kumain ng makapag bihis ako...si mama may inaasikaso sa kusina na request daw ni kuya damian para dalhin sa pag babasbas sa barranggay hall...mama mauna na po ako...paalam ko ng matapos ako kumain...dumerecho sa silid at agad nakatulog...

Alas sais ng umaga nagising ako sa ingay sa labas ng aking silid kaya agad akong bumangon para tignan kung ano...sumilip muna ako sa siwang ng pintuan at nakita ko sila kuya damian at ilang mga kagawad nya na nag aalmusal kasama ni mama...tumingin muna ako sa salamin bago lumabas ng silid good morning baby boy desto bati sakin ni kuya damian..ang aga mo nagising sasama ka ba sa barranggay? Dagdag pa ni kuya...gusto ko sana kuya kaso may pasok po ako sagot...pwede naman alas otso naman ang blessing mga alas diyes tapos na yun sabi pa ni kuya..oo nga anak maaga pa naman sabi ni mama....sige po maliligo na po ako...

Matapos ako maligo mabilis akong nag bihis may pasok ngayon kaya nag uniform na ako...pag baba ko nakita ko aila na tinutulungan si mama mag handa ng dadalhing pagkain, at ng matapos agad na kaming umalis....sakto alas otso ng makarating kami ng brgy, nakita ko na napakaganda ng gayak nasa entrance naka set up ang altar may tent sa harapang bahagi na may mga upuan para sa dadalo sa misa...halos kumpleto na ang Sk councils at mga Brgy council...nakita ko na din ai kapitan na ngumiti sa akin ng makita ako..

Hinde pa ba tayo mag sisimula tanong ni kuya damian...chairman anytime pwede na kaso padating plang daw padre Tiago...oh ayan na pla sya sabi ni kuya lorenz na nakaturo sa sasakyang dumating...halos lahat ng makasalubong ni padre tiago ay nag mamano sa kanya ng tumapat sya sa akin hinde ko inabot ang kamay nya ngunit humawak sya sa ulo ko at pasimpleng pinisil ang tenga ko...nag mag simula na ang misa para sa pag babasbas nag nag paalam ako kay kuya para mag cr...

Umakyat ako sa 2nd floor para doon nalang ako sa sk office mag cr...ngunit pag dating ko sa ak office sarado ito at nakalock nakailang katok pa ako baka sakaling may tao pero wala akong tugon na naririnig....umakyat ako ng 3rd floor baka sakaling bukas ang cr dito na madalas sarado...pag akyat ko sumilip pa ako sa conference room at nakita ko na nala setup dito ang catering...dito malamang mag kakainan ang mga bisita usal ko sa sarili ko nag tungo na ako sa cr na katabi ng holding room. Bukas ito kaya nag madali na akong pumasok sa urinal na ako umiihi dahil wala namang tao...

Patapos na akong umihi ng may lalakeng pumasok dito at tumabi aa katabi kong urinal sinulyapan ko ito malinis ang dating naka uniform ito na di ko alam king ano...tinignan ko ang nalasulat aa kanyang dibdib...Deli's catering waiter cguro ito sabi ko sa sarili ko matangkad ang lalake maputi ayos na ayos na nala brushup pero may hairnet ang buhok amiy na amoy ko pa ang pabango nito na panlalake...ewan ko pero hinagod ko sya ng tingin simula ulo hanggang sa ulo nya sa baba...maputi at mapula ang mga ulo ng alaga nya nakahit di pa matigas halatang may ibubuga.

Tapos na akong umihi pero  di pa din ako kumikilos dahil sa magandang tanawin na nasa tabi ko...napa balikwas ako ng mag salita ang katabi ko...gusto mo ba ang nakikita mo nakangising sabi sakin ng waiter...ang a alin po kuya? halos mautal ako sa pagkabigla...eto humarap sya sa akin at itinuro ang alaga nya na unti ungi ng tumitigas...nahiya ako kaya naisip kong umalis na..di ako sumagot at akmang mag lalakad na patungo sa pinto para lumabas...ngunit marahas nya akong pinigilan mahaba pa ang oras mamaya ka na lumabas sabi nya...

Hinila nya ako sa nag iisang cubicle ng cr at agad pinaupo sa toilet...kuya aalis na po ako sabi ko...lintek ang tingin mo sa ari ko tapos aalisan mo lang ako wika nya...sige na bata susohin mo masarap yan....ganitong matagal na akong di nag papalabas dagdag nya pa binaba na nya ang kanyang pantalon at itinutok sa bibig ko ang alaga nya....hinawakan nya pa ako sa pisngi para maipasok nya ito...atubili akong sumunod pero agad ding bumuka ang bibig ko...ahhhhh yaaannnn isusubo mo din pla eh umarte ka pa...saglet lang yan sarapan mo pa ahhhhhh sabi nya...ako naman ay kinakabahan sa ginagawa ko dahil ano mang oras baka may pumasok sa cr...

Sinarapan ko na ang ginagawa ko para kako matapos na agad ito...hawak nya pa din ang aking ulo at sya na ang binabarurot  sa bibig ko...ahhhh ahhhh mahina nyang ungol sige pa bata sipsipin mo ang ulo sabi nya na agad ko namang ginawa....munti nya pang nilabas ang alaga nya at sinampal sampal pa sa mukha ko habang ako naman ay parang gutom na hinahanol angvalaga nya para muling maisubo... sige bilisan mo pa sabi nya ng ibalik nya sa bibig ko ang alaga nya...mabilis ko ng nilabas pasok ito sa bibig ko at isang pag diin nya sa ulo ko pasubsob sa alag nya na sagad na sagad hanggang lalamunan ko ay naramdaman ko na ang sunod sunod na pag pintig ng ari nya sa pag papalabas nya ahhhhhh ang sarap mo bata ahhhhh

Napakadami ng lumabas na katas nya na halos malunod ako dahil di ako makahinga sa mahigpit na hawak nya sa ulo ko...ng gumaan ang hawak nya niluwa ko na ang alaga nya at ako naman ay habol hininga sa pag hingal...salamat bata pasensya na ilang araw na akong tigang...lumabas na sya ng cr habang ako naman ay naiwan sa cubicle...nag pasya na akong tumayo at nag mumog bago lumabas. Bumalik na ako sa tabi ni kuya...ang tagal mo desto..kuya sarado mga cr sa 3rd floor pa ako nag punta..tumango lang sya.

MODESTO 2.0Where stories live. Discover now