Alas sais na halos lahat ng ka grupo ko ay nandito na at mga nag aayos...dito din sa holding room pinatigil ang nanalo sa singing contest at ang nanalo sa dance contest...nagulat pa ako ng grupo pla nila dave ang nanalo sa dance contest isang lamesa para sa kanila at mga upuan katabi naman ng lamesa namin...hi des bati nito sa akin bakit di ka nag rereply? Naalala ko ang text nya sa akin..ay sorry di kc ako nag rereply pag number lang hinde ka naman nag pakilala eh..
Diba nag text ako sayo des na kinuha nya number mo sakin si apple ang nag wika sasagot sana ako ng biglang sumingit si karren sa usapan hi dave congrats kayo pla ang nanalo kumista ka naman dagdag pa ni karren tumalikod na ako sa kanila at hinayaan na silang mag usap...si ate joy nakatingin sa akin at tinabihan ako ...iba ka talaga des ang lakas ng karisma mo ahahahaha mahina nyang sabi...naku ate joy wala sa akin yun...sagot ko ng naka ngiti..tumunog ang cellphone ko..
Des andito na kami asan ka na? Si denver ang nag text ay ate joy saglet lang baba lang ako....bumaba ako ng hagdan at nakasalubong ko pa si Angelo...Des saan ang punta mo saglet lang sa baba lang ako akyat din ako agad...nagtungo ako sa entrance ng court at nakita ko ang tatlo na kumakain ng fishballs uy musta sabi ni cyrus kala namin di ka na pupunta eh sabi pa ni oliver...ako pa ba gusto ko din makita ang sinasabe nyo pero lalapit ako sa stage para mas makita ko...kaso des ang dami na ng tao oh may barikada pa dahil may mga artista ok lang hanap kayo ng pwesto sa bandang unahan mag start na yan ng alas otso...pasado alas siete na tara baka maunahan tayo sa pwesto sabi ni cyrus...sige pwesto na kayo andito lang naman ako kita tayo mamaya ok..sige des sabi nila na sabay sabay....
Alas siete y medya na kailangan ko ng mag ayos kaya naman nag madali akong umakyat...des wala ka pang ayos ano to walang balak mag sayaw? Sabi sakin ni joy saglet lang sabi ko kinuha ko ang costume ko at mabilis na nag palit wala na akong pakialam sa mga taong nakapaligid...napanganga pa si joy sa bilis ng kilos ko...agad akong umupo at nag makeup sanay na sanay na ako kaya wala pang alas otso tapos na ako....wow des ang bilis ah wika ni joy ng nag reretouched nalang ako ng makeup ganon pa din kinapalan ko na ng konti nag lagay pa ako ng pekeng pilikmata....
Nilingon ko si Angelo na nakaayos na nilalagyan nalang ito ng lipstick ni karren...nag ngingitian pa sila jabang nag aayusan medyo may kurot pero di ko nalang pinansin.....hmmmm jellyace des? Napansin pla ni joy ang reaksyon ko...huy ate joy hinde ah...may konti pero deadma hinde naman kami eh...sabagay sabi ni joy...ng Des baka pwede mo ako lagyan ng lipstick si Dave lumapit sa akin ng nakangiti nilingon ko si angelo na nakatingin na sa akin ngayon nag aabang kung ano gagawin ko...tumayo ako at humarap kay dave sure dave yun lang pla eh...umakbay pa ako sa balikat ni dave at agad ko sya nilagyan ng konting lipstick...
Ayan ok na ba yan tumingin pa sa salamin si dave at agad nagpasalamat salamat des ha kumindat pa ito sa akin at munting pinisil ang pisngi ko...tinignan ko muli si Angelo lukot ang mukha na halatang nabwiset sa nakita...nag kibit balikat lang ako....akma syamg lalapit sa akin ng sumigaw si kuya Jun....its time guys standby na tayo sa baba..
Nasa likod na kami ng stage ng lapitan ako ni Angelo halatang yamot ang mukha...hinila nya ako sa isang sulok....Anong problema mo des? Huh?!? Nagulat ako sa tanong nya...wala bakit may problema ba sagot ko sa kanya...ano yung nakita ko kanina? Matigas na tanong nya...alin ba yung paglagay ko ng lipstick kay dave? Oo bakit nakikipaglandian ka sa iba? Huy humingi lang ng pabor sakin nakikipag landian na? isa pa ano problema dun? bawal ba?hinde sya sumagot bagkus sumuntok sya sa pader...nataranta ako ng makita ang dugo sa kamao nya...nakasimangot pa din sya at pulang pula...nilingon ko ang mga kagrupo namin na natulala sa ginawa ni Angelo...lumapit si joy huy mamaya nyo na pag usapan yan awat nya...hinde na ako kumibo...kinuha ko ang scarf na naka tali sa bewang ko at agad ibinalot sa kamay ni Angelo na nag dudugo....
Ready dancers sigaw ng floor director ako na nag yaya kay Angelo....huy tara na usap tayo mamaya sabay himas sa likod nito para gumaan ang pakiramdam....
YOU ARE READING
MODESTO 2.0
RandomContinuation of Modesto story who happens to intercourse with friends,mature,classmates,strangers and even family...